fbpx
Skip to main content

Thermomix nói thay tâm tình yêu thương cha mẹ, giúp người cao tuổi có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn

Lựa chọn Thermomix làm người bạn đồng hành trong căn bếp của người cao tuổi chính là một cách giúp những người con thay tiếng lòng, thể hiện sự sự quan tâm, yêu thương và đồng hành với những bậc sinh thành.

Tất cả đang hứng khởi trước một năm mới, nhưng bên cạnh đó cũng là khi người ông, người bà, bố mẹ trong gia đình thêm một tuổi, đối mặt với nhiều nỗi lo về sức khoẻ, những mối băn khoăn trong cuộc sống. Một năm mới đến với hy vọng về những điều an lành, hạnh phúc, điều mà những người con mong muốn là các bậc phụ huynh có thể có một cuộc sống vui, khoẻ mạnh, ý nghĩa và tận hưởng trọn vẹn niềm vui của những người cao tuổi.

Ngày nay, có rất nhiều thiết bị hỗ trợ giúp cuộc sống của những người cao tuổi, những người về hưu được an toàn, thoải mái hơn, từ những chiếc máy đo huyết áp tân tiến đến những trang thiết bị giải trí giúp những người ở lứa tuổi này theo dõi sức khoẻ hay tăng sự tương tác với xã hội, không cảm thấy cô đơn, lạc hậu trong nhịp sống bận rộn của con cháu.

Trong số đó, Thermomix là một trong những thiết bị không thể bỏ qua nếu con cháu muốn báo hiếu và giúp cha mẹ xây dựng một cuộc sống tận hưởng đúng nghĩa, khoẻ mạnh và nhiều niềm vui. Không chỉ giúp hướng đến một lối sống khoẻ, robot nấu ăn có thể đem đến những giá trị tinh thần nhất định cho người cao tuổi trong gia đình.

Nội dung

Giải phóng ông bà khỏi chuyện bếp núc, chủ động trong cuộc sống

Nhiều gia đình sống theo kiểu tam đại đồng đường, nhiều thế hệ sống cùng nhau và không ít các bậc phụ huynh sau khi về hưu thì bận rộn với việc bếp núc để giúp đỡ con cháu. Đây là khối lượng công việc không hề nhỏ, nên có sự hỗ trợ của Thermomix, ông bà có thể được giải phóng khỏi phần lớn những việc nấu nướng trong nhà bếp.

Ngoài ra, với những gia đình ông bà sống độc lập, Thermomix giúp người lớn tuổi có thể tự lo bữa ăn cho mình một cách nhanh chóng, hiệu quả, không tốn nhiều công sức. Những người làm con cũng có thể yên tâm hơn mỗi khi quá bận rộn chưa kịp đến thăm bố mẹ, người lớn tuổi cũng không còn phải lo chuyện đau lưng, mỏi gối khi đứng nấu ăn.

Là một robot nấu ăn hiện đại, Thermomix có thể đóng vai trò như một người giúp việc làm việc chăm chỉ, không bao giờ nghỉ việc, ốm đau; giúp việc bếp núc không còn là gánh nặng đối với người cao tuổi. Thế hệ ông bà, bố mẹ trong gia đình cũng cảm thấy vui hơn khi nhờ máy móc mà giúp đỡ được con cháu hiệu quả hơn cũng như hướng đến một cuộc sống chủ động, tận hưởng hơn.

Đem đến trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho người cao tuổi

Nhiều gia đình vẫn quan niệm người già không cần đến những trải nghiệm trong ẩm thực, vì “lớn tuổi rồi” thì chỉ cần ăn uống đơn giản, “phiên phiến” cho xong chuyện. Chính bản thân người cao tuổi cũng có xu hướng sống tiết kiệm hơn, không muốn cầu kỳ trong mỗi bữa ăn vì sợ phiền con cháu hoặc không muốn quá tốn kém. Hơn nữa, việc ăn uống cũng cần thận trọng hơn do chế độ ăn cần được kiểm soát nghiêm ngặt hơn, phù hợp với cơ quan tiêu hoá và thể trạng của ông bà, cha mẹ.

Tuy nhiên, ẩm thực không chỉ đơn giản là ăn cho qua bữa, mà còn là món ăn, bài thuốc và là đem đến nhiều niềm vui trong cuộc sống. Thermomix có thể là một khoản đầu tư không nhỏ ban đầu, nhưng lại giúp đem đến những trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho người cao tuổi.

Chế biến ra những món mềm phù hợp với người cao tuổi hay góp phần kiểm soát các chất hấp thụ trong các bữa ăn là một trong những điều cơ bản nhất mà Thermomix có thể thực hiện được.

Ngoài ra, các loại đồ ăn, thức uống dinh dưỡng khác cũng có thể được Thermomix thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí so với mua ngoài hoặc nấu bằng các thiết bị nhà bếp thông thường. Ví dụ như các món hầm, các loại sữa hạt dinh dưỡng… đều có thể nấu tại nhà bằng Thermomix.

Ngay cả uống trà – thú vui của đại đa số người lớn tuổi, cũng có thể nhờ có Thermomix mà đưa lên một tầm cao mới. Nhờ có khả năng kiểm soát nhiệt độ chuẩn đến 100%, pha trà với Thermomix giúp phát huy tối đa hương vị của trà, giúp việc thưởng trà trở nên tinh tế, nghệ thuật hơn.

Xây dựng một cuộc sống lành mạnh

Với người cao tuổi, sức khoẻ là yếu tố được đặt lên hàng đầu, là nền móng cho một cuộc sống về già theo phong cách hiện đại – chủ động, độc lập, tận hưởng. Thermomix chính là phương tiện để giúp những người trong độ tuổi này hướng đến một cuộc sống như thế.

Nấu ăn tại nhà, tránh tuyệt đối chất phụ gia; kiểm soát các dưỡng chất hấp thụ vào cơ thể trong mỗi bữa ăn; xây dựng thực đơn lành mạnh, chế biến các món ăn – bài thuốc, thế mạnh các món cháo – súp- hấp – hầm – luộc, cá nhân hoá từng thực đơn tuỳ thuộc vào thể trạng và chế độ dinh dưỡng của từng người… đó chính là những yếu tố để một thiết bị trong nhà bếp như Thermomix trở thành người bạn đồng hành với người ở lứa tuổi trên 60.

Ngoài ra, người cao tuổi sử dụng Thermomix chính là một cách đơn giản để khám phá công nghệ, rèn luyện trí não, giúp sức khoẻ tinh thần minh mẫn.

Những người ông, người bà mỗi tuổi mỗi khác, báo hiếu cha mẹ nằm ở những hành động thiết thực, vào ngay lúc này, ở thời điểm hiện tại. Lựa chọn Thermomix làm người bạn đồng hành trong căn bếp của người cao tuổi chính là một cách giúp những người con thay tiếng lòng, thể hiện sự sự quan tâm, yêu thương và đồng hành với những bậc sinh thành.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

mẹo thermomix, modern cook, tại sao nên mua thermomix, tất cả các thiết bị trong một, thermomix tm6, thiết bị nhà bếp thông minh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.