fbpx
Skip to main content

THERMOMIX: PHIÊN BẢN TESLA “THIỆN CHIẾN” TRONG NHÀ BẾP

Dù ở 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, nhưng một cỗ máy nấu ăn Thermomix và một chiếc xe điện Tesla lại có nhiều nét tương đồng đến kỳ lạ. Đó là vì 2 thương hiệu này, cùng sản phẩm ưu việt của mình đã luôn ứng dụng những yếu tố công nghệ tân tiến, hướng đến những giá trị bền lâu và đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.

Nội dung

Sở hữu công nghệ đi trước thời đại, dẫn đầu xu hướng

Trong kỷ nguyên thế giới tiến lên công nghệ 5.0, Thermomix và Tesla đều là những điển hình cho việc không ngừng vươn lên để sở hữu những yếu tố công nghệ tân tiến nhất và sớm nhất, khi thế giới chưa ai từng nghĩ đến.

Mẫu xe đầu tiên của hãng Tesla – chiếc Tesla Roadster, ra đời năm 2008, sử dụng mô tơ điện xoay chiều dựa trên thiết kế gốc từ năm 1882 – nghĩa là cách đây gần 1,5 thế kỷ. Từ đó đến nay, Tesla là thương hiệu đi đầu trong dòng xe điện, dẫn đầu xu thế về dòng xe thân thiện với môi trường.

Tương tự, khi đại đa số mọi người nghĩ việc bếp núc từ nghìn đời nay vốn là câu chuyện của “tay chân”, các dụng cụ nhà bếp chỉ hỗ trợ phần nào trong khi việc thực hiện các thao tác chính và chịu trách nhiệm cho độ ngon của món ăn phải là người đứng bếp, thì Thermomix lại có một cách nghĩ khác. Từ đầu những năm 70 của thế kỷ trước, Thermomix đã đưa ra khái niệm Robot nấu ăn và trải qua hơn nửa thế kỷ, sản phẩm này ngày càng được nâng cấp để hoàn thiện hơn. Đến ngày nay, Thermomix phiên bản 6.0 đã trở thành máy nấu ăn tự động tân tiến nhất thế giới, với việc đảm bảo 99% chất lượng món ăn và giải phóng 90% sức lao động của con người. Đây là những điều mà các loại bếp nấu hay các thiết bị nhà bếp thông thường khác chưa thể nào đạt được.

Lời đáp cho những bài toán khó

Nhiều năm trước, thế giới còn hoài nghi về sự tồn tại lâu bền của những chiếc xe điện, dù hiểu rõ những lợi ích mà dòng xe này đem lại cho môi trường. Những yếu tố như phạm vi di chuyển, trạm sạc, chi phí thay pin, giá thành… đều là những thách thức lớn mà Tesla gặp phải trong quá trình phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, với quyết tâm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ở mọi tầng lớp thu nhập và hướng tới lợi ích lâu dài của môi trường toàn cầu, Tesla đã từng bước khắc phục và hoàn thiện các dòng xe điện cũng như tất cả những yếu tố hỗ trợ. Có thể thấy những hệ thống tiếp điện rộng lớn, gần 4.000 trạm siêu áp trên toàn cầu giúp người dùng chỉ tốn khoảng 30 phút để nạp đầy 80% pin cho xe. Bên cạnh đó, chi phí để vận hành, sửa chữa xe điện Tesla cũng chỉ bằng 40% so với các dòng xe chạy xăng cùng công suất.

Trên cơ sở ứng dụng công nghệ để giải đáp những bài toán khó, robot nấu ăn Thermomix đã đáp ứng được những nhu cầu về cách nấu ăn trong thời đại mới: tiết kiệm thời gian, tăng cường dinh dưỡng và cuối cùng, không kém phần quan trọng, là ngon miệng. Những yếu tố công nghệ được chắt lọc và đưa vào Thermomix, tạo nên một bộ máy vận hành hoàn hảo giúp tạo ra cuộc cách mạng trong nhà bếp. Được tích hợp phần mềm thông minh và hàng chục ngàn công thức món ăn từ tất cả các nền ẩm thực trên toàn thế giới, người dùng chỉ việc chọn món, đọc hiểu hiệu lệnh và thao tác theo chỉ dẫn của máy, Thermomix TM6 sẽ thực hiện toàn bộ việc cân đo đúng định lượng, chọn đúng nhiệt độ cho từng công đoạn thực hiện, nấu theo thời gian định sẵn.

Bộ xử lý lõi tứ sẽ khiến cho Thermomix TM6 có sức mạnh tương tự như điện thoại thông minh hiện đại và có một bộ nhớ khoảng 16BG (tương tự như Iphone Plus) để cho phép lưu trữ các tính năng phần mềm mới, video hướng dẫn và hàng trăm bộ sưu tập công thức nấu ăn đa phương tiện.

Biểu tượng của người tiêu dùng hiện đại

Cùng với sự phát triển của xã hội, người tiêu dùng ngày càng hướng về một cuộc sống có những giá trị bền lâu và sử dụng những sản phẩm có tính thân thiện với môi trường, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau. Có thể thấy khách hàng của Tesla đều là những người giàu kiến thức, có thể giới quan sinh động, hiểu rõ xu hướng “live green” vì môi trường. Họ đều ý thức được mỗi một hành động và lựa chọn của mình đều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của bản thân, gia đình ở thời điểm hiện tại cũng như của thế hệ con cháu.

Tương tự, người dùng Thermomix cũng cho thấy sự nhận diện sâu sắc khi lựa chọn robot nấu ăn này để giải phóng sức lao động của người đứng bếp, dù là bà nội trợ hay các đầu bếp ở nhà hàng 5 sao. Đầu tư một khoản tiền không nhỏ, nhưng khách hàng của Thermomix đều thấy được giá trị mà sản phẩm này tạo ra – đó là thời gian, sức khoẻ cùng một lối sống lành mạnh, bắt đầu từ cách nấu và từ những  bữa cơm thường ngày.

Dịch vụ hỗ trợ

Thermomix và Tesla đều có dịch vụ đi kèm miễn phí, giúp phát huy tối đa tính năng của sản phẩm và giúp đem những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Cookidoo của Thermomix là hệ sinh thái gắn kết với máy, không chỉ là kho công thức nấu ăn đồ sộ nhất thế giới, mà còn có nhiều chức năng khác như lên thực đơn giúp người dùng, cảnh báo an toàn về vấn đề nhiệt độ, tốc độ… Trong khi đó, nền tảng phần mềm của xe điện Tesla cũng được cập nhật thường xuyên, đặt sự tiện nghi và an toàn của người dùng lên hàng đầu.

Chính sách chăm sóc, bảo hành sản phẩm

Trong các hãng sản xuất xe điện trên thế giới, Tesla nổi trội với các dịch vụ bảo dưỡng tại nhà, các trạm sạc điện phủ sóng tại tất cả thành phố phát triển, hỗ trợ khách hàng trực tuyến dễ dàng với đội ngũ chăm sóc khách hàng hùng mạnh và hiểu biết, đồng hành cùng người lái mọi lúc mọi nơi.

Thermomix tương tự cũng có nhiều trung tâm trải nghiệm, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Bộ phận chăm sóc khách hàng làm việc chuyên nghiệp, tận tâm qua nhiều kênh. Ngoài ra, Thermomix thường xuyên có các chương trình đồng hành cùng người tiêu dùng, cung cấp những tư vấn cụ thể của các đầu bếp, giúp gỡ rối từ cách sử dụng máy đến việc hướng dẫn nấu những món ăn mới hợp với nền ẩm thực ở nhiều vùng miền.

Đầu tư vào nền tảng

Để có được những sản phẩm ưu việt, nổi bật, Tesla hay Thermomix đều đầu tư mạnh mẽ vào yếu tố con người, mang tính chất nền tảng. Đó là sự đầu tư vào đội ngũ nghiên cứu và phát triển. Sự đầu tư này có thể không đem đến những chiến dịch rầm rộ mang tính chất bề ngoài, nhưng giúp đem đến giá trị bền vững cho khách hàng. Trong hơn 50 năm qua, Thermomix đã tích lũy một bề dày phát triển công nghệ tiên tiến, luôn dẫn đầu thị trường và chưa bao giờ có ý định dừng lại.

Hiện nay, sản phẩm mới nhất, robot nấu ăn thông minh TM6 vẫn luôn cập nhật phần mềm định kỳ, giúp thêm các tính năng mới từ một chiếc máy có sẵn. Nền tảng Cookidoo được nghiên cứu và phát triển không chỉ trên bề rộng toàn thế giới, mà còn đi sâu vào văn hoá ẩm thực từng vùng miền. Tại Việt Nam, app ModernCook và hệ sinh thái công thức được các đầu bếp hàng đầu Việt Nam và đội ngũ phát triển công thức in-house cập nhật và đổi mới liên tục, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

 

tất cả các thiết bị trong một, thermomix tm6, thiết bị nhà bếp thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.