fbpx
Skip to main content

THERMOMIX – TRỢ THỦ ĐẮC LỰC VỚI NGƯỜI ĐAM MÊ LÀM BÁNH

Với nhiều chức năng tích hợp, Thermomix là robot đa năng có thể giúp bạn từ người ngoại đạo trở thành những thợ làm bánh chuyên nghiệp.

Quả thật không phải là quá lời khi cho rằng một trong những hương thơm hấp dẫn nhất là mùi hương tỏa ra từ những lò nướng bánh hoặc những chiếc bánh mới được ra lò. Tuy nhiên, thế giới bánh trái không dành cho tất cả, bởi đây là một trong những nghệ thuật của ẩm thực, không chỉ đòi hỏi tâm huyết, khéo léo, học hỏi, đam mê, và còn cả một đôi bàn tay rất duyên cùng tài năng nhất định. Không ít người dù rất yêu thích làm bánh, không quá xa lạ với những bước làm bánh, nhưng vẫn thất bại từ những bước đơn giản như đánh trứng, nhồi bột, lên men…

Thermomix là trợ thủ đắc lực cho những ai đam mê làm bánh.
(Ảnh: Homebaking Blog)

Không những vậy, dù chỉ là một phần của nền ẩm thực phong phú, nhưng làm bánh, cụ thể là các món bánh Âu lại đòi hỏi một lượng lớn các thiết bộ liên quan. Thiếu một phần nhỏ trong đó cũng khiến các công đoạn của quá trình này trở nên khó hơn và dễ dẫn tới thất bại. Bộ thìa đong, cân đo lường, cốc đo, máy đánh trứng, máy nhồi bột… là những thiết bị làm bánh cơ bản không thể thiếu.

Những khó khăn và một loạt các chi phí cần bỏ ra mà vẫn không đảm bảo cho sự thành công với nhiều loại bánh khiến nhiều người chùn bước, bỏ lỡ niềm vui được hít hà hương thơm của mỗi một chiếc bánh tự tay mình làm ra.

Tuy nhiên, nếu thực sự đam mê và muốn “dấn thân”, Thermomix sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn từ “tay mơ” trở thành dân chuyên trong thế giới bánh, từ loại bánh ngọt, bánh kem dịu dàng đến các loại bánh mì, bánh pizza. Hãy cùng xem Thermomix có thể hữu ích như thế nào với việc làm bánh nhé.

Nội dung

Chức năng đánh bông

Chức năng đánh bông của Thermomix có thể giúp xử lý những khâu khó nhất
trong quá trình làm bánh. (Ảnh: Stayhomeinstead Blog)

Đánh bông là một kỹ thuật không hề dễ trong việc làm bánh, và quyết định đến 70% sự thành công của những chiếc bánh bông lan hay các loại kem. Độ bông của lòng trắng, lòng đỏ hay các loại kem, từ mức vừa phải đến bông cứng, từ hoà tan nhẹ nhàng đến độ úp ngược xuống cũng không rơi… đòi hỏi người dùng phải nắm vững được kỹ thuật đánh bông, nắm rõ thời gian và tốc độ. Đánh bông chưa tới khiến bánh không nở, kem bị lỏng. Đánh quá tay một chút, việc tách bơ, tách kem… khiên mất đi toàn bộ công sức vừa làm và cả phần nguyên liệu với giá thành không rẻ.

Thermomix, với chức năng đánh bông cùng phới đánh bông là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiếc máy đánh trứng hiện đại nhất cùng đôi bàn tay thiện nghệ của người thợ làm bánh. Thermomix có những thiết lập chuẩn nhờ các công thức cài đặt sẵn, giúp bạn có thể thành công trong lần đánh bông đầu tiên chỉ nhờ một nút chạm. Đánh trong bao lâu, tốc độ ra sao và nhiệt độ thế nào để có hỗn hợp chất lỏng phù hợp với loại bánh bạn chọn đều đã có Thermomix đảm nhận. Mousse mềm mại, whipping đánh cứng ngọn những loại hỗn hợp chất lỏng khó nhất – như làm bánh phô mai kiểu Nhật, cũng không còn là thách thức với sự trợ giúp từ chức năng đánh bông của Thermomix.

Chức năng nhào bột

Thermomix có thể giúp làm mọi loại bánh.
(Ảnh: Cookidoo)

Trộn bột là công đoạn không thể thiếu trong quá trình làm nhiều loại bánh, đặc biệt là các loại bánh mặn như bánh mì, pizza. Máy trộn bột là một trong những dụng cụ thiết yếu trong căn bếp của những người yêu thích làm bánh trái. Đây cũng là chức năng nổi bật của Thermomix đối với việc làm bánh. Tương tự như chức năng đánh bông, Thermomix cũng có những thiết lập sẵn có với công đoạn nhào bột tuỳ thuộc từng loại bánh. Đối với các loại bột mềm hơn như bột bánh pizza, brioche, bánh mì baguette và bánh mì trắng cơ bản, thời gian nhào ít hơn các loại bột cứng hơn như bánh mì lúa mạch đen hoặc bánh quy. Khác với việc nhào bột bằng tay, nhào bột bằng Thermomix giúp gluten được kích hoạt nhanh hơn, vì vậy cũng tiết kiệm thời gian hơn so với thông thường.

Chức năng nghiền

Một trong những tính năng tuyệt vời của Thermomix là có thể nghiền hầu hết mọi thứ thành bột mịn. Điều này rất hữu ích, khi bạn đang chuẩn bị làm bánh và nhận ra mình thiếu đường bột. Chức năng xay ở tốc độ cao giúp nghiền mịn đường cát thành đường bột chỉ trong chưa đầy 1 phút. Hay khi muốn làm bánh mì nguyên cám, bạn có thể nghiền ngũ cốc nguyên hạt thành bột. Điều này giúp tiết kiệm không ít thời gian và chi phí khi làm bánh.

Chức năng lên men

Thermomix TM6 có chức năng lên men, là khả năng duy trì mức nhiệt độ ổn định từ 37 – 70 độ C trong khoảng thời gian lên đến 12 tiếng, tạo ra môi trường hoàn hảo để ủ và lên men bột. Chức năng này giúp việc làm các loại bánh mì trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Chức năng đo lường

Một trong những điều kiện tiên quyết để thành công trong thế giới bánh Âu là việc chuẩn chỉ trong cân đo nguyên liệu theo đúng công thức quy định. Người nhập môn làm bánh nhất định phải kiếm đủ cho mình những dụng cụ cơ bản như cân điện tử (có thể bao gồm cân tiểu ly để cân những nguyên liệu có khối lượng nhỏ dưới 10gr hay loại cân thông thường), bộ thìa đong và cốc đong. Tuy nhiên, những thiết bị trên đều có sẵn trong Thermomix. Máy được tích hợp cân điện tự với độ chính xác là 1g, người dùng có thể cân trực tiếp nguyên liệu trong bình trộn hoặc đặt 1 dụng cụ đựng lên nắp bình trộn. Cốc đong sẵn có giúp bạn đo chuẩn được lượng nước cần dùng.

Ngoài ra, các công thức bánh trên Thermomix đại đa số đều quy khối lượng về đơn vị gram quen thuộc với người Việt Nam, nên với cân điện tử cùng việc quy đổi công thức, có thể bạn sẽ không cần đến bộ thìa để đo những dung lượng như 1 thìa cà phê (1tsp) hay một thìa canh (1tbsp).

Vệ sinh nhanh gọn

Ưu điểm vượt trội của Thermomix là có thể tự làm sạch.
(Ảnh: Digitaltrends.com)

Vệ sinh các dụng cụ làm bếp riêng lẻ là cơn ác mộng với không ít người, nhất là việc làm sạch các nguyên liệu như kem, trứng, bơ, đường… dính trên các loại máy móc. Không ít người vì ngại chuyện này mà bỏ qua sở thích làm bánh.

Tuy nhiên, vì Thermomix là cỗ máy đa zi năng “N trong 1”, nên bạn không cần phải lích kích rửa từng thứ từ máy đánh trứng đến bộ thìa đong. Không những vậy, chức năng làm sạch trước (Pre-clean), tự động vệ sinh máy và chức năng sục rửa nhanh 15 – 30 giây tốc độ cao khiến bạn chỉ mất từ 30 giây – 1 phút để làm sạch máy. Dĩ nhiên, tất cả đều được thực hiện chỉ với 1 nút chạm.

Với tất cả những chức năng trên, Thermomix là trợ thủ đắc lực giúp bạn thành công trong những công đoạn thách thức nhất của việc làm bánh. Tất cả những gì còn lại là chuyển phần nguyên liệu đã xử lý xong vào lò nướng và chờ đợi hương lan tỏa trong không gian.

Với Thermomix, việc làm bánh trở nên đơn giản, nhanh chóng, nghệ thuật và tràn đầy cảm hứng. Hãy trải nghiệm để nhận thấy, thế giới bánh Âu đang mở ra thênh thang trước mắt, sẵn sang cho những ai đam mê khám phá và thử thách bản thân.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #làmbánhvớiThermomix

đánh giá thermomix, tại sao nên mua thermomix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.