fbpx

THERMOMIX: TỪ CỖ MÁY THÉP ĐẾN SỢI DÂY VÔ HÌNH GẮN KẾT YÊU THƯƠNG

Trong nhịp sống hiện đại, ngày càng nhiều người đặt câu hỏi: “Vì sao ngay trong chính một gia đình, chúng ta vẫn cảm thấy ngày càng xa nhau?”. Đâu là nút thắt và làm thế nào để tái tạo lại sợi dây kết nối tình cảm?

Áp lực cuộc sống, sự bận rộn, và ngay cả sự phát triển của công nghệ hiện đại đã phần nào khiến thời gian dành cho bữa ăn gia đình giảm xuống. Bố mẹ bận công việc, bận xã giao, con cái bận học hành, bạn bè, rồi ngay cả khi cùng ngồi xuống, việc ăn uống cũng lơ đãng hơn bởi sự xuất hiện của điện thoại thông minh đi kèm với mạng xã hội. Có những bữa cơm nấu vội vàng, chồng chẳng buồn cùng vợ xuống bếp, con nhỏ tị nạnh nhau chuyện rửa bát… Cứ thế, gia đình nhỏ dường như xa nhau hơn, bởi bữa cơm quây quần – vốn là điều giản dị gắn kết gia đình, không còn như xưa.

Vậy, làm gì để có lại kết nối này?

Có câu, đường ngắn nhất vào trái tim của một người là đi qua dạ dày. Giờ, hãy “tăng tốc” và “thu hẹp” khoảng cách này hơn nữa. Robot nấu ăn thông minh Thermomix hoàn toàn có thể giúp bạn làm được điều này.

Kết nối tình cảm vợ chồng son

Với một gia đình nhỏ chỉ có 2 vợ chồng, Thermomix đóng vai trò như một “cỗ máy tình yêu” biết nấu thức ăn vậy.

Thử nghĩ mà xem, cặp đôi mới kết hôn, ra giêng, đa phần thường bỡ ngỡ và dễ “tị nạnh nhau” trong phân công việc nhà. Không phải tổ ấm nào cũng nhịp nhàng “em nấu cơm, anh rửa bát”. Không ít cô vợ trẻ hờn dỗi vì bữa nào cũng phải nấu cơm, giận chồng vô tâm mải chơi.

Đây là lúc Thermomix phát huy vai trò “yêu thương và hoà giải”, khi giúp việc nấu ăn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ngay cả những anh chồng vụng nhất cũng có thể đích thân nấu những bữa cơm 3 món, một canh để nịnh vợ.

BỔ SUNG GIÚP ẢNH THỰC TẾ ĐÀN ÔNG VIỆT NAM VÀO BẾP VỚI THERMIMIX Ạ.

Không biết nấu ăn? Không biết các nguyên tắc đơn giản khi phối hợp các nguyên liệu? Nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn cho từng công đoạn? Thời gian nấu thế nào mới đúng? Một vài nút chạm và làm theo hướng dẫn, dù chưa từng nấu 1 bữa cơm hoàn chỉnh cũng có thể nấu ra những món ăn ngon như thời xưa các cụ ví “canh tôm nấu với ruột bầu, chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”.

Thực tế, một cặp vợ chồng son trích phần tiền mừng mua  Thermomix là một hoạt động đầu tư lâu dài đem đến những món quà đáng quý hơn. Đó là có thêm thời gian dành cho nhau, tránh những cú sốc bắt nguồn từ những chuyện thường ngày như ai nấu ăn và qua đó, giúp tạo sợi dây kết nối ngay từ những phút giây chung sống đầu tiên, tạo nền móng vững chắc cho những ngày sau.

Hãy thử nghĩ xem, nàng đến tháng, hơi mệt, mà chàng vỗ ngực xung phong “Để anh!”, rồi xuống bếp nhờ Thermomix ngoáy hộ nồi cháo hay nấu giúp bữa cơm, nàng sẽ cảm động biết bao.

Kết nối gia đình hạt nhân

Với các gia đình 2 thế hệ, ngoài giúp giải phóng sức lao động cho bà nội trợ, tạo điều kiện cho các “trụ cột” thể hiện tài nấu nướng hay khả năng khám phá công nghệ, Thermomix còn là cây cầu giúp cả nhà xích lại gần nhau hơn.

Robot nấu ăn này phù hợp với các gia đình hạt nhân ở mọi lứa tuổi. Ở các cặp vợ chồng trẻ, có con nhỏ ở tuổi ăn dặm hoặc chưa thể tự nấu ăn, Thermomix là công cụ đắc lực giúp cả nhà chuẩn bị các loại đồ ăn cho bé một cách phong phú, dinh dưỡng. Nếu nhà có trẻ đã lớn, biết làm việc nhà và nấu ăn, Thermomix giúp mở ra một thế giới phong phú về ẩm thực, tư duy và sáng tạo xung quanh hành trình khám phá robot này.


Thermomix thích hợp với các gia đình có người già, trẻ nhỏ,
do việc nấu cháo, xay nhuyễn có thể được thực hiện trên máy rất dễ dàng, hiệu quả.
(Ảnh: FB Minh Hoàng)

Bố cùng con trai có thể cùng nhau khám phá sự diệu kỳ của công nghệ ẩn chứa trong robot nấu ăn thông minh. Cánh mày râu trong nhà hoàn toàn có thể hiệp lực để thể hiện tài nấu bếp không thua kém phái đẹp của gia đình. Mẹ có thể dậy nấu ăn hay truyền lửa niềm đam mê ẩm thực cho các con, cùng với sự hỗ trợ của Thermomix.

Hơn nữa, việc thay thế hầu hết các thiết bị nhà bếp khác của Thermomix giúp tiết kiệm tối đa thời gian dọn và vệ sinh nhà bếp. Điều này là một điểm cộng khi nhà có những cô, cậu tuổi teen vẫn tị nhau việc nhà như rửa bát, dọn cơm…

Kết nối đại gia đình nhiều thế hệ

Thermomix ngày càng trở nên quen thuộc hơn với căn bếp Việt.
(Ảnh: FB Ánh Ngọc Đàm)

Tại Việt Nam, không ít các gia đình vẫn duy trì thói quen sống tam, tứ đại đồng đường. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn và ngày càng phát triển khiến khoảng cách giữa các thế hệ ngày càng lớn, và biểu hiện nay ở chính bữa cơm hàng ngày. Các cụ, các ông bà thường chuộng các món truyền thống. Đồ ăn cho người già thường phải nấu kỹ để có độ mềm hơn. Lớp trẻ thì mê các món âu, món hàn hay các món ăn mới, chuộng các hình thức ăn healthy, dùng nhiều salad, thích các món sống, món tái… Cách ăn uống khác biệt giữa các thế hệ khiến người mẹ, người vợ, con dâu trong gia đình, thường là người nấu chính bị kẹt ở giữa. Cân bằng nhu cầu ăn uống của đại gia đình là điều không hề dễ. Với quỹ thời gian nhất định, đôi khi người đứng bếp chỉ có thể chiều lòng một vài thành viên trong gia đình. Việc ông, bà đòi ăn riêng khi “thịt bò xào tái thế” hay con nhỏ lắc đầu quầy quậy vì “bữa nào cũng phải ăn thịt đông nhạt nhẽo”.

Tôm rang đồng quê – món thuần Việt được Thermomix thực hiện theo công thức trên Modern Cook.

Lúc này, Thermomix đóng vai trò trợ lý dung hòa nhu cầu ăn uống của đại gia đình. Nhờ chế độ nấu rảnh tay, chế độ nấu tầng cùng nhiều tiện ích, công năng khác, bà nội trợ có thể nấu nhiều món hơn, đáp ứng nhu cầu của của nhà. Nếu trước kia nấu bằng bếp thường, phải hơn 1 tiếng mới có thể xong 2 món, 1 canh thì nay, cũng trong khoảng thời gian đó, việc nấu được 3,4 món mặn, rau cùng canh, súp là chuyện trong tầm tay. Nhờ đó, thực đơn mỗi ngày phong phú hơn, đại gia đình ăn ngon miệng, quây quần hơn.

Trong văn hoá người Việt, hạnh phúc và sợi dây liên kết các thành viên trong gia đình thường bắt đầu bằng bữa ăn đầm ấm.  Nấu một bữa cơm không khó, nhưng nấu đủ 365 ngày trong năm không phải là chuyện dễ dàng và ít nhiều áp lực. Do đó, đừng ngần ngại nhờ Thermomix giúp sức, để mỗi bữa ăn luôn là sự tận hưởng, sẻ chia, lan toả sự ấm áp. Một cỗ máy bằng thép, cũng có thể trở thành sợi dây vô hình, vững chắc tạo nên sự kết nối và tình yêu thương.

 



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.