fbpx

TỐI ĐA HÓA YẾU TỐ AN TOÀN, CHA MẸ YÊN TÂM ĐỂ TRẺ TỰ NẤU ĂN VỚI THERMOMIX

Với thiết kế và những tính ăn an toàn, đặt yếu tố người dùng lên hàng đàu, Thermomix là robot nấu ăn xóa tan nhiều lo lắng của các bậc phụ huynh khi để con tự nấu ăn.

Những nỗi lo thường trực khi để trẻ tự nấu ăn

Nghĩ đến nấu ăn, yếu tố “ngon miệng, dinh dưỡng” luôn được đặt lên hàng đầu. Nhưng với nhiều gia đình có con, từ trẻ nhỏ đến lứa tuổi thanh thiếu niên, an toàn khi nấu ăn hay chuyện bếp núc luôn được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Nỗi lo khi để trẻ tự nấu ăn có thể có những bất cẩn dẫn đến nguy cơ cháy, nổ các thiết bị gia dụng và thậm chí là cháy nhà vẫn luôn thường trực. Nhiều gia đình sử dụng bếp ga nấu ăn luôn canh cánh nguy cơ cháy, nổ, không an toàn với hệ thống bình ga.

Thermomix là thiết bị nhà bếp an toàn số 1, thích hợp cho trẻ nhỏ nấu ăn.

Có những hộ ở chung cư dùng bếp từ, nhưng vẫn không yên tâm để trẻ tự nấu ăn. “Nhà mình dùng bếp từ cũng khá an toàn, nhưng trẻ con lơ đễnh lắm. Có lần con mình, hồi đó 12 tuổi, bắc bếp nấu mỳ mà rồi bỏ đó đi học, quên không tắt bếp, làm nồi cháy khét lẹt, chập bếp, chập điện, may chưa cháy nhà chứ ở chung cư mà cháy hay chập gì thì biết bao hệ luỵ” – chị Mai Hoa, đang sống trong một khu dân cư mới xây tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ. Từ đó, chị không dám để con nấu ăn khi ở nhà một mình, hoặc phải thường xuyên gọi điện nhắc nhở, quán xuyến.

Trong khi đó, gia đình chị Hường ở Lĩnh Nam, Hà Nội lại gặp sự cố hy hữu dẫn đến chập điện và làm hỏng các thiết bị nhà bếp. Là người yêu thích dùng hàng Nhật nội địa, các thiết bị trong nhà chị Hường đa phần đều được chị săn lùng từ các cửa hàng bán đồ Nhật bãi hoặc xách tay từ Nhật Bản về. Chất lượng theo chị là “không có gì để bàn cãi” nhưng vì đồ nội địa Nhật dùng điện 100V, trong khi nguồn điện ở Việt Nam là 220Vnên khi sử dụng đều phải qua biến điện thế. Tuy nhiên, có lần con chị không nhớ điều này, cắm thẳng nồi cơm điện cao tần có giá lên đến 5 triệu vào nguồn 220V. Kết qủa là nồi hỏng, cháy khét lẹt và con chị suýt bị bỏng vì chập điện.

Có rất nhiều những nguy cơ tiềm tàng khi để trẻ nhỏ nấu ăn một mình. Ngoài những việc nghiêm trọng như cháy, nổ, điện giật… thì việc trẻ không cẩn thận trong việc dùng dao, kéo cũng có thể dẫn đến nhiều tình huống không an toàn.

Dù vậy, cũng không thể vì những tình huống trên mà không để trẻ học cách tự nấu ăn, bởi đây không chỉ là một kỹ năng sinh tồn cơ bản, mà còn là một trong những bước đầu tiên giúp con tự lập, trưởng thành và học được cách chia sẻ việc nhà với người lớn.

Đảm bảo an toàn cho trẻ và hạn chế nguy cơ cháy, nổ cùng những tai nạn khi nấu ăn sẽ giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi để trẻ học cách tự lập. Và Thermomix chính là một trong những thiết bị nhà bếp an toàn nhất, đáp ứng được nhu cầu nấu ăn, học nấu ăn và đặc biệt là đảm bảo an toàn, giải quyết được bài toán khó của các gia đình. Nhờ Thermomix. những người làm cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm để con nấu ăn, loại bỏ những nỗi lo thường trực.

Không lo chập điện, cháy nổ

Lớp học nấu ăn cho trẻ tại hà nội

Những nguy cơ cháy, nổ, chập điện hay bị bỏng đều không còn nếu trẻ nấu ăn với Thermomix

Thermomix đến từ Đức, là quốc gia nổi tiếng với các loại đồ gia dụng an toàn, bền lâu. Sản phẩm Thermomix TM6 đã không ngừng được cái tiến, cập nhật để đảm bảo tối đa an toàn cho người dùng ở mọi lứa tuổi, trong đó có trẻ em.

Nguồn điện vận hành của Thermomix tương thích với nguồn điện tại Việt Nam, nên không cần sử dụng các loại biến áp có thể gây chập điện. Thermomix hoạt động mà không cần đến hệ thống bếp ga, bếp từ, nên không để xảy ra các trường hợp cháy khi sử dụng các loại bếp này để nấu ăn.

Điều đặc biệt, Thermomix vận hành trên thời gian và mức nhiệt được chủ động định sẵn, trong khi với các loại bếp nấu thông thường phải có tác động cơ học của người nấu mới có thể ngắt, ngưng hoạt động. Với các thiết lập sẵn có, Thermomix sẽ không giống bất cứ loại nồi, chảo nào chỉ cần lửa, nhiệt lớn, hay đun quá thời gian là bị cháy, khét, có thể dẫn đến hỏng các thiết bị hoặc hoả hoạn. Các công thức nấu ăn trên Thermomix đã được thiết lập với thời gian và nhiệt độ chuẩn nên khi nấu xong, máy sẽ tự ngắt. Dù không đứng canh bếp, hay trẻ có lơ đãng một chút, cũng không dẫn đến nguy cơ cháy, nổ.

Không lo nguy cơ bị bỏng

Trẻ được đảm bảo an toàn khi nấu ăn cùng Thermomix

Bị bỏng cũng là một trong những điều khiến các bậc phụ huynh lo ngại khi để con nấu ăn. Trẻ em chưa có khả năng nhận diện nhiệt như người lớn hay những người thường xuyên vào bếp, nên có thể dẫn đến trường hợp bị bỏng nhiệt, bỏng hơi.

Thermomix được thiết kế an toàn, chất liệu bên ngoài của bình trộn có khả năng cách nhiệt để giảm thiểu các vết thương bỏng. Nhiệt độ nấu của thiết bị được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo không sinh nhiệt vượt quá 120 độ C dù hoạt động trong thời gian dài. Thông báo về mức nhiệt luôn được hiển thị trên màn hình điều khiển để trẻ có thể có được những thông số rõ ràng.

Đặc biệt, với tiêu chí luôn tối đa hoá sự an toàn, trong trường hợp chế biến thực phẩm chất lỏng như nước sốt, súp,… khi người dùng tắt máy để kiểm tra đồ ăn, thiết bị sẽ tiếp tục hoạt động thêm 20 giây để giảm bớt nhiệt và khuấy để loại bỏ những bong bóng khí sinh ra bên dưới chất lỏng. Điều này sẽ tránh việc người dùng, đặc biệt là trẻ em bị bắn chất lỏng nóng lên mặt do mở nắp quá nhanh.

Không lo những nguy hiểm trong sử dụng dao, kéo

Kỹ năng thái hay sử dụng dao là một trong những kỹ năng cơ bản trong nấu ăn, nhưng không phải trẻ nhỏ nào cũng đủ cẩn thận để dùng dao thành thạo. Rất nhiều trẻ đã gặp những tai nạn đáng tiếc khi dùng dao nấu ăn.

Với Thermomix, việc thái hay băm đều có thể được lưỡi dao gắn bên trong bình trộn tự xử lý, trẻ nhỏ hầu như không cần đến dao, thớt… giúp loại bỏ một nỗi lo của cha mẹ.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

tại sao nên mua thermomix, trải nghiệm khách hàng



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.