fbpx
Skip to main content

VÌ SAO THERMOMIX LÀ CỖ MÁY LÝ TƯỞNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĐỒ UỐNG?

Nhiều người nghĩ Thermomix là robot nấu ăn, thường chỉ gói gọn theo đúng nghĩa đen – các món ăn, có thể từ mặn đến ngọt. Nhưng không chỉ vậy, Thermomix chứng tỏ mình là một cỗ máy đa-zi-năng đúng nghĩa, khi có thể trở thành trợ thủ đắc lực của những bậc thầy pha chế trong các môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Thermomix được biết đến là trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ, nên nhiều người vẫn cho rằng cỗ máy có khối lượng và thể tích khiêm tốn này chỉ dành cho các căn bếp nhỏ, nấu những bữa ăn gia đình, mang tính chất nghiệp dư. Cơm, canh, hấp, luộc có thể nấu, bánh mì, bánh bao có thể làm…, làm “tay chân” cho chị em thì được, chứ với đồ uống, đặc biệt là ở các nhà hàng, hay các quầy pha chế chuyên nghiệp, liệu Thermomix còn phát huy được tác dụng của nó?

Và chính những người thợ pha chế, những đầu bếp hàng đầu đã giúp trả lời thắc mắc trên, khi Thermomix đồng hành cùng họ trên hành trình sáng tạo trong thế giới đồ uống, giải khát, từ những ly nước ép giản dị, những tách cafe đặc trưng của nhiều vùng miền hay những ly cocktail nồng nàn hương rượu, đòi hỏi những kỹ thuật cao nhất của người trong nghề. Ngày càng có nhiều các nhà hàng, các quán cafe chọn Thermomix làm “nhân viên đặc biệt”, bởi họ nhận thấy những giá trị bền lâu và riêng có mà Thermomix đem đến cho hoạt động kinh doanh của mình.

Nội dung

Thích hợp với các hoạt động kinh doanh đồ uống, ẩm thực

Với những chức năng ưu việt, Thermomix đã khẳng định được vị trí của mình trong các gian bếp công nghiệp của các nhà hàng hay trên các quầy pha chế của các quán café.

Có vô vàn lý do cho thấy Thermomix là trợ thủ đắc lực trong căn bếp gia đình, và cũng có từng đó lý do để Thermomix là người bạn đồng hành trong các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống, ẩm thực.

Thermomix®TM6 được mệnh danh là Robot nấu ăn thông minh nhất thế giới, là một phòng Lab nghiên cứu thu nhỏ hoàn hảo về ẩm thực, giúp cho các đầu bếp thỏa sức sáng tạo và thăng hoa.

Robot nấu ăn này Kiểm soát chi phí nhờ khả năng có thể định lượng được chính xác các nguyên liệu trong từng công thức và thay thế nhiều loại máy móc không cần thiết trong căn bếp chuyên nghiệp.

Duy trì chất lượng ổn định cho các món ăn giữa các lần nấu nhờ công thức được lập trình, góp phần đảm bảo uy tín và giữ chân khách hàng thân thiết. Đặc biệt, dễ dàng tìm thấy những công thức đồ uống chuẩn, cũng như những công thức đầy sáng tạo trong nguồn công thức đồ sộ của Cookidoo. Ví dụ, mùa lễ hội này, các bartender có thể chế biến những thức uống đầy hấp dẫn như Fappuccino trà xanh, Hồng trà kem trứng muối, Lassi xoài bạc hà, Sữa lắc dâu tây, Mocktail tuần lộc, Sobert kem… chỉ với một cú click tìm kiếm và một nút chạm để khởi động máy.

Sở hữu chức năng của máy pha cà phê tân tiến

Một chiếc máy pha cà phê chuẩn trong các nhà hàng kinh doanh ẩm thực và đồ uống có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, máy pha cà phê dù xịn đến đâu cũng chỉ có thể pha theo một vài công thức cơ bản được cài đặt sẵn.

Trong khi đó, Thermomix với sự đầu tư ban đầu khiêm tốn hơn cũng có thể cho ra đời những cốc cà phê chất lượng với nhiều phong cách khác nhau, dựa trên nguyên liệu có sẵn là café đen hoặc café espresso đã chuẩn bị sẵn. Nhờ Thermomix, việc pha chế những đặc sản như café trứng của Hà Nội, cà phê rượu của Ireland, café Dalgona từ Hàn Quốc… trở nên vô cùng đơn giản.

Các chức năng đun, trộn, đánh bông… là những kỹ năng cơ bản nhất trong việc pha chế cafe, và được thực hiện một cách hoàn hảo từ nhiệt độ, tốc độ tới thời gian, với các dụng cụ như lưỡi dao, phới đánh bông, bình trộn của Thermomix. Một nút chạm, chuẩn bị sẵn nguyên liệu, phần còn lại, Thermomix đảm nhận vai trò của một thợ pha cà phê lành nghề.

Thay thế các loại máy ép hoa quả, thêm chức năng đặc biệt

Nhiều người lấy làm ngạc nhiên khi Thermomix có thể thay thế những chiếc máy ép chậm và cho ra những loại nước ép chất lượng nhất. Chức năng băm, xắt, cắt, nghiền cho phép các lưỡi dao trong máy sẽ chuyển động nhịp nhàng lên xuống và đảo chiều liên tục để băm, xắt, cắt, nghiền của Thermomix giúp nghiền mịn rau củ, hoa quả đến độ hoàn hảo và còn giúp giữ lại trọn vẹn dinh dưỡng trong phần nguyên liệu.

Nếu như các loại máy ép thông thường chỉ dừng lại ở việc tác riêng phần nước và phần xác quả, Thermomix có thể trực tiếp chế biến ra các loại nước ép nóng hoặc lạnh tuỳ ý, phụ thuộc theo mùa và sở thích của người dùng.

Nếu làm đồ uống lạnh, bạn chỉ cần xay các nguyên liệu tươi với đá viên, hoặc hỗn hợp nguyên liệu đã đóng đông, không cần điều chỉnh nhiệt độ. Nếu làm đồ uống nóng hoặc lựa chọn những nguyên liệu cần đun chín thì bạn chỉ cần chọn chức năng nhiệt độ và đun nấu trực tiếp ngay trên máy.

Máy xay sinh tố hoàn hảo

Máy xay sinh tố là một trong những dụng cụ không thể thiếu trên quầy bar hay các quán cafe, và Thermomix hoàn toàn có thể thực hiện chức năng của cỗ máy này ở mức độ hoàn hảo, khi có thể điều khiển thời gian xay chính xác đến từng giây và tốc độ xay thay đổi từ 1- 10. Tuỳ thuộc vào loại sinh tố, nước uống cần pha chế, người làm có thể chủ động lựa chọn chế độ xay phù hợp nhất.

Ngoài ra, với các chế độ và chức năng vốn có, Thermomix còn có thể thay thế cho nhiều loại máy móc cần thiết khác trong hoạt động pha chế như máy làm sữa hạt, máy làm kem, máy làm sữa chua…

Bạn đồng hành của các đầu bếp, bậc thầy pha chế và các doanh nghiệp

Đầu bếp Cẩm Thiên Long dùng Thermomix 6 để pha chế cocktail.
(Ảnh: FB Cẩm Thiên Long)

Dùng những công nghệ tân tiến nhất, Thermomix chiếm trọn cảm tình của nhiều đầu bếp hay những bậc thầy pha chế.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long – Top Chef Vietnam đã sử dụng Thermomix TM6 để làm Sgroppino – một loại cocktail đặc biệt của Ý và dành cho robot này những lời tâm đắc: “Khi sử dụng Thermomix, chúng ta không cần quá tập trung và để ý vào nó nhiều. Khi đã set tốc độ, máy sẽ trộn rất đều đặn, đôi khi còn đều hơn cả tay mình làm”.

Hiện nay, Thermomix Việt Nam đã nhận được sự tin dùng của nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, các phòng nghiên cứu hay các trung tâm dạy nấu ăn. Có thể kể đến những cái tên như Cuốn & Roll, Park Hyatt, JW Marriott, InterContinental…

Hơn cả một thiết bị bếp thông thường, Thermomix xứng đáng là một khoản đầu tư hiệu quả cho tất cả các nhà hàng chuyên nghiệp, là người đồng hành giúp các nghệ sĩ của lĩnh vực ẩm thực thăng hoa hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #Thermomixphachế #Thermomixnhàhàng

đánh giá thermomix, đồ uống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.