fbpx
Skip to main content

VUN ĐẮP NÉT NỮ TÍNH, TẠO SỨC QUYẾN RŨ RIÊNG TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ

Trong số rất nhiều sản phẩm của thời 4.0, Thermomix, robot nấu ăn đem đến giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn giúp mình thêm phần nữ tính, tự tin và thu hút.

Thời đại công nghệ đem đến nhiều phương tiện giúp phái nữ ngày càng hoàn thiện bản thân, từ thể chất đến trí tuệ. So với các thập niên trước, một nửa thế giới ngày nay năng động hơn, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Tuy nhiên, dù thế giới có phát triển như thế nào, phái đẹp trở nên mạnh mẽ, độc lập ra sao, thì nét nữ tính vẫn luôn là điều làm nên sức hút của người phụ nữ. Nét nữ tính ngày nay không nhất thiết là mái tóc phải dài, mặc đầm thướt tha, biết trang điểm hay e lệ. dịu dàng. Sự quyến rũ cũng có thể ở mái tóc cắt ngắn, quần jean mạnh mẽ hay nét cá tính, tuỳ vào đôi mắt của kẻ si tình. Nhưng hình ảnh người phụ nữ biết nấu ăn luôn mang đến nét nữ tính và quyến rũ rất riêng mà những yếu tố khác, dù rất tuyệt vời cũng khó có thể hoàn toàn thay thế. Một cô gái đương thì biết nấu ăn càng thêm đẹp; một người phụ nữ giữ lửa cho căn bếp sẽ trao gửi thật nhiều yêu thương. Những điều đó chưa bao giờ thay đổi, dù thế sự có trải qua bao thăng trầm, quan niệm của cuộc sống có trở nên cởi mở hơn trước.

Đã qua rồi thời phụ nữ phải biết nấu ăn chỉ để phục vụ gia đình, chồng con; nhưng hình ảnh người phụ nữ đứng bếp vẫn luôn là điều gì đó thật ngọt ngào, rung động. Ngày nay, phụ nữ nấu ăn chính là để tự lập, hoàn thiện bản thân và tạo ra nét nữ tính cho mình thêm đẹp.

Nấu ăn làm nên sự quyến rũ riêng có ở người phụ nữ. (Ảnh: Dreamtime)

Dù vậy, không thể phủ nhận, khả năng vào bếp không phải tự nhiên mà có. Nhiều người không ý thức được nấu ăn không chỉ là một trong những kỹ năng cơ bản của con người, mà còn là một nét đẹp có khả năng thu hút người khác. Sự vụng về, lúng túng khi vào bếp khiến nhiều cô gái trẻ mất đi điểm cộng hay một lợi thế nhất định, dù là trong một tập thể hay trong những mối quan hệ riêng tư. Điều này xuất phát từ nhiều lý do, như nhịp sống bận rộn, tập trung cho học tập, sự nghiệp, không có thời gian hay thiếu đi sự hướng dẫn từ gia đình.

Cũng đừng vội quy kết phụ nữ biếng nhác khi không nấu ăn hoặc không biết nấu ăn. Việc quá bận rộn, mệt mỏi hay chưa được khéo tay là có thật, dù muốn hay không. Mai Châu, 27 tuổi, hiện đang làm trưởng nhóm maketing trong một công ty lớn tại Hà Nội, năng động, thông minh và thu nhập cao so với nhiều người cùng trang lứa. Dù vậy, Châu cũng có những “tâm sự nhỏ”, bộc bạch đôi khi cũng mất tự tin, đặc biệt là mỗi khi đến nhà bạn trai vì cô hoàn toàn không biết nấu ăn. “Ở nhà có giúp việc, từ nhỏ đến lớn mình chỉ chuyên tâm học hành, rồi làm việc, phấn đấu, chưa từng phải lo chuyện cơm nước” – cô chia sẻ. “Đến luộc rau mình cũng không tự tin vì không biết canh sao cho rau chín mà vẫn xanh”. Dù không ai trực tiếp chê trách, Châu cũng băn khoăn vì lỗ hổng này. Cô cũng từng nghĩ đến việc học nấu ăn, nhưng không sắp xếp được thời gian trực tiếp đến lớp. Học trực tuyến thì không mấy hiệu quả với người bắt đầu từ con số 0, lại quá bận rộn như Châu.

Qua một dịp Tết, chị Hoà (Quận Ba Đình, Hà Nội) lại thêm phần ái ngại và lo lắng cho Minh Anh, cô con gái 17 tuổi của mình, hiện đang là học sinh của một trường cấp 3 nổi tiếng với thành tích học tập khiến cả gia đình phải tự hào. Đó là bởi, cô bé không biết gì về nấu ăn, hoàn toàn ỷ lại người nhà trong chuyện bếp núc và tỏ ra khó chịu những khi mẹ yêu cầu phụ giúp những việc nhỏ. “Đến việc bóc hành, nhặt rau nó còn lười, tôi không biết phải nói sao để con bỏ suy nghĩ phụ nữ chỉ cần kiếm được tiền thì không cần biết nấu ăn. Con bé khăng khăng nói sau này thà làm việc 12 tiếng một ngày để làm giàu chứ không có nhu cầu bếp núc”.

Có lẽ Mai Châu hay cô bé con chị Hoà kể trên đều thiếu đi một phần nữ tính, khiến Châu cảm thấy tự ti và Minh Anh, đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời với những quan niệm hiểu lầm về “người phụ nữ hiện đại”. Nấu ăn không đơn giản chỉ để có một bữa cơm cho qua ngày, no bụng. Đây là một phần của giá trị cuộc sống mà cả phái mạnh và phái yếu đều cần phải biết. Đặc biệt, hình ảnh người phụ nữ nấu ăn luôn đẹp, không chỉ mang đến sự tự tin, mà còn tồn lên nét đẹp, sự nữ tình, ngọt ngào.

Vậy, làm thế nào để bồi đắp sự thiếu hụt này, khi quá bận rộn hay cảm thấy không hứng thú với việc nấu ăn?

Học những kỹ năng nấu ăn cơ bản với Thermomix là cách hiệu quả để bắt đầu hành trình bếp núc.

Mắc ở đâu, gỡ rối ở đó. Hãy tìm đến thứ có thể giải quyết những khó khăn trong hành trình học và hiểu được giá trị đích thực của việc nấu ăn. Như Châu, đó là làm sao để biết nấu ăn một cách hiệu quả, nhanh chóng và không tốn thời gian. Robot nấu ăn Thermomix, trang bị sẵn hàng nghìn các công thức đi kèm với những hướng dẫn chính xác, giúp thao tác nhanh gọn, chuẩn xác, chính là giải pháp tối ưu để những người phụ nữ trẻ bận rộn trang bị kỹ năng này và tiếp tục khám phá thế giới kỳ diệu trong gian bếp gia đình, qua đó, nhanh chóng lấy lại sự tự tin.


Làm kem cực dễ với Thermomix khiến các bạn trẻ tìm được cảm hứng với việc nấu ăn.

Với Minh Anh, là khơi lên cảm hứng để cô bé dần có thiện cảm với chuyện nấu nướng, để cô bé thấy rằng đây là công việc ý nghĩa và không hề khó. Thermomix cũng có thể làm trở thành nhân vật truyền cảm hứng và cần một góc độ tiếp cận khác. Ví dụ, người mẹ có thể rủ con gái cùng nấu những món ăn “khó mà dễ”, và lúc này Thermomix giống như một cỗ máy thần kỳ giúp chế biến những món ngon ngoài tiệm như dimsum, beefsteak với những thao tác hết sức đơn giản. Hay để Minh Anh tự làm kem sobert chỉ với 1 nút chạm, nấu những món súp siêu ngon chỉ bằng thao tác đổ nguyên liệu vào máy hay nấu sữa hạt healthy không hề lích kích. Khi nhận thấy việc nấu ăn không hề khó hay quá tốn thời gian, lại có thể nấu các món sành điệu, những cô gái trẻ như Minh Anh có thể tìm thấy cảm hứng và sự thích thú với căn bếp.

Dù ở thời đại nào, trưởng thành trong nền văn hoá nào, người phụ nữ nấu ăn cho những người yêu thương vẫn mãi luôn là hình ảnh đáng trận trọng, làm nên nét nữ tính dịu dàng, nhưng cũng ẩn chức một sức mạnh kỳ diệu. Trong thời đại công nghệ, Thermomix đem đến những giải pháp toàn diện để phái đẹp có thể vun đắp và phát huy hơn nữa nét quyến rũ rất riêng này.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.