fbpx
Skip to main content

9 lý do nên đầu tư công nghệ trong ẩm thực

Khám phá 9 lý do nên đầu tư công nghệ trong ẩm thực cùng Thermomix Vietnam:

  1. Tăng tiện ích trong căn bếp: Công nghệ giúp tích hợp nhiều tính năng trong cùng một sản phẩm, trong đó có những tính năng vượt trội hỗ trợ xử lý các kỹ thuật bếp khó chỉ dành cho dân chuyên nghiệp, hay đơn giản là bạn sẽ được hỗ trợ không cần đứng đảo khuấy thức ăn nhờ chế độ tự động… Bạn sẽ có một không gian bếp không chỉ gọn gàng sạch sẽ mà còn mang tới sự tiện lợi, bất kể bạn muốn làm món gì, bạn sẽ không còn cảm giác e ngại ko thành công hay phải dọn dẹp đủ thứ lỉnh kỉnh sau khi nấu.
  2. Tiết kiệm thời gian và công sức: Với công nghệ AI, các điểm chạm trong hành trình trải nghiệm ẩm thực của bạn đều được tính đến, từ chọn món lên thực đơn, lên danh sách nguyên liệu đi chợ, gợi ý công thức, tính sẵn calo hàm lượng dinh dưỡng, đến bước cân nguyên liệu và lập trình các bước nấu ra đến thành phẩm. Không cần đứng cạnh đảo khuấy, không lo ám mùi thức ăn, dầu mỡ bám, nấu ăn sẽ nhẹ nhàng tới mức bạn có thể vừa nấu vừa xem phim hay đọc sách.
  3. Tiết kiệm điện năng và chi phí đi chợ: Công nghệ sẽ giúp bạn tiêu hao ít điện năng nhất có thể nhờ các phương pháp kiểm soát nhiệt năng hay nấu cùng lúc nhiều món. Nếu bạn có thể tận dụng được các thực đơn gợi ý và lên kế hoạch sẵn cho tuần, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi chợ và hạn chế đáng kể nguy cơ phải vứt bỏ nguyên liệu thừa do quá hạn sử dụng.
  4. Kiểm soát dinh dưỡng tốt cho sức khỏe: Khái niệm kiểm soát nhiệt độ khi nấu còn quá mới mẻ với phần đông chúng ta, nhưng quả thực đây là một phương pháp rất khoa học giúp lưu giữ tối đa vi chất dinh dưỡng và kết cấu của thực phẩm. Một ly sữa chua ủ đúng nhiệt độ, một món tráng miệng với sô cô la được làm tan chảy đúng nhiệt độ, một món lườn vịt được nấu ở nhiệt độ chuẩn hay một quả trứng luộc cho ra lòng đỏ mềm dẻo bất bại, một bát súp rau củ nóng hổi sánh mịn đạt vị ngọt tự nhiên không sử dụng đến bột nêm… tất cả là nhờ công nghệ, bạn không cần làm gì cả chỉ cần chọn đúng nhiệt độ gợi ý và bấm nút.
  5. Thân thiện với môi trường: Nếu bạn tiếp tục sử dụng các thiết bị rời với thời hạn sử dụng một vài năm, bạn thử tưởng tượng số lượng rác thải rắn bạn sẽ thải ra môi trường sau 10 năm – con số sẽ là hàng chục máy móc thiết bị. Chỉ với việc lựa chọn một thiết bị chất lượng được thiết kế tích hợp nhiều tính năng, bạn đang góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta một cách thiết thực.
  6. Nâng tầm trải nghiệm ẩm thực: Đã qua rồi cái thời ăn cho no bụng, với mức sống ngày một được cải thiện và hệ quả của dịch bệnh trên phạm vi toàn cầu, yếu tố sức khỏe thể chất và tinh thần đang được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Giờ đây, món ăn chúng ta lựa chọn không chỉ để cho no bụng mà còn phải ngon và tốt cho sức khỏe nữa. Tin vui là công nghệ sẽ giúp chúng ta tối ưu lựa chọn thực đơn, cải thiện chất lượng món ăn nhờ phương pháp nấu và đặc biệt là gia tăng khả năng cá nhân hóa bữa ăn dựa trên khẩu vị và nhu cầu thực tế về sức khỏe, tài chính và quỹ thời gian của mỗi người.
  7. Tăng tính an toàn: Công nghệ với hệ thống cảm biến sẽ giúp cảnh báo các nguy cơ cho người sử dụng: Máy sẽ không hoạt động nếu bạn chưa đặt đúng vị trí; Nhiệt độ đang quá cao không an toàn để kích hoạt chế độ xay; Đèn cảm biến sẽ tự động bật khi nhiệt độ trong bình lớn hơn 60°C để tránh bỏng tay; Ưu tiên chọn mức nhiệt 90°C khi nấu (dưới điểm sôi) để tránh trào đối với các món cháo, chè…; Tránh nguy cơ trào, cháy… do quên vì máy đã cài đặt sẵn thời gian…
  8. Tạo sự thư giãn giảm căng thẳng: Nấu ăn là một nghệ thuật và đầu bếp chính là một nghệ sĩ.Nếu chúng ta vẫn tiếp tục vật vã trong căn bếp với câu hỏi tối nay ăn gì và phải đứng hàng giờ đồng hồ trong căn bếp nóng bức, ám mùi quần áo sau một ngày làm việc căng thẳng, các món ăn được nấu cho bữa đó đã bị mất đi nguồn năng lượng tích cực đáng kể, lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến không chỉ sức khỏe của người nấu mà cả người ăn nữa.
  9. Tăng sự kết nối gia đình, bạn bè, đối tác: Mời bạn một ly trà, một bữa ăn thân mật là phương thức kết nối thời thượng chạm đến trái tim của mọi người bất kể tuổi tác và địa vị trong xã hội. Ông bà ta xưa có câu: “Có thực mới vực được đạo” hay “Miếng trầu mở đầu câu chuyện” là vì vậy. Nhờ công nghệ, bạn có thể biến một người bình thường thành một đầu bếp chuyên nghiệp và nâng tầm những bữa ăn thành bữa tiệc ấm áp và tràn đầy niềm vui.

Hãy đăng ký trải nghiệm ngay hôm nay https://thermomixvietnam.vn/dat-lich-trai-nghiem.html để nhận được những giá trị khác biệt mà Thermomix mang lại xứng tầm một sản phẩm công nghệ cao cấp được yêu thích và sử dụng toàn cầu.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.