fbpx
Skip to main content

ĐƯA FINE DINING – TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC ĐỈNH CAO TỪ NHÀ HÀNG 5 SAO VỀ KHÔNG GIAN GIA ĐÌNH NGỌT NGÀO VỚI THERMOMIX

Fine Dining – trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao

Trong sự phát triển của cuộc sống và văn hoá ẩm thực, Fine Dining ngày càng được nhắc đến nhiều hơn. Đây là một trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao và tinh tế từ chất lượng của các món ăn đến không gian thưởng thức. Đó là khi chúng ta được nếm những món ăn đẳng cấp hội đủ các yếu tố hình – mỹ – vị, thường được chế biến bởi những đầu bếp hàng đầu. Nơi cung cấp dịch vụ Fine Dining thường đặt trong không gian sang trọng, ánh đèn vàng lung linh, đủ sáng để soi rõ nhưng cũng đủ dịu dàng để tạo sự riêng tư, ấm cúng. Thời gian trôi thật chậm để thực khách có thể tận hưởng trọn vẹn một bữa ăn nơi ẩm thực và trải nghiệm cá nhân được thực sự lên ngôi.

Fine Dining là trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, thường được quan niệm
chỉ có trong những nhà hàng cao cấp. (Ảnh: Chefjob)

Theo quan niệm thường thấy, Fine Dining không dành cho những đầu bếp tại gia hay bàn ăn ở nhà. Đa phần vì nhiều người cho rằng chỉ có những đầu bếp hàng đầu mới có thể tạo ra những món ăn đạt chuẩn 5 sao. Nhưng cùng với những biến động, những thay đổi trong vài năm trở lại đây, Fine Dining đang có những dịch chuyển, khi công nghệ đã đem đến những thiết bị hàng đầu giúp người bình thường cũng có thể nấu ăn như một đầu bếp chuyên nghiệp. Thermomix là một trong những thiết bị nhà bếp như thế, đã và đang góp phần đưa văn hoá ẩm thực Fine Dining trở nên gần gũi hơn, đồng thời vẫn đảm bảo sự tận hưởng và trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người dùng.

Đưa Fine Dining về nhà, nâng tầm trải nghiệm ẩm thực

Siêu đầu bếp Thermomix góp phần đưa trải nghiệm Fine Dining
từ nhà hàng 5 sao về không gian nhà riêng tư, ấm cúng.

Trước hết, Thermomix là một cỗ máy với 24 chức năng, sử dụng công nghệ tiên tiến để điều khiển nhiệt độ, thời gian và tốc độ đảo khuấy chính xác tới từng con số, là thiết bị lý tưởng để những đầu bếp tại gia đưa kỹ thuật nấu lên một tầm cao mới mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt, yếu tố nhiệt độ kiểm soát một cách chính xác tuyệt đối cùng chức năng riêng có giúp Thermomix dễ dàng chế biến ra các món ăn đòi hỏi kỹ thuật cao như các loại sốt, soufflés… Chế độ Sous- vide cho phép người dùng ứng dụng kỹ thuật nấu chút thực phẩm trong túi hút chân không, là một phương pháp nấu trước kia chỉ có trong những gian bếp của những nhà hàng đẳng cấp. Đây là một trong những yếu tố giúp các món chính do Thermomix nấu đạt chất lượng đỉnh cao và đồng đều trong mọi trường hợp. Có “siêu trợ lý” Thermomix, Fine Dining không còn bị giới hạn trong những gian bếp nhà hàng.

Một trong những món ăn đỉnh cao do Thermomix chế biến từ phần thịt đến phần sốt.

Cấu trúc Fine Dining thường được phân chia rõ ràng bao gồm các món khai vị, món chính và tráng miệng. Mỗi món có thể được dùng kèm với các loại vang khác nhau hoặc với một số loại đồ uống cao cấp nhất định. Nhiều người lo ngại nấu ở nhà liệu có thể chuẩn bị và nấu tất cả những món này trong cùng một buổi?

Một trong những ưu điểm vượt trội của Thermomix là tiết kiệm thời gian. Máy có thể thực hiện nhiều công đoạn vốn mất khá nếu làm thủ công, như sơ chế, băm, xắt nguyên liệu, đánh trứng, nhào bột… chỉ trong vài giây đến vài chục giây. Đơn cử, nếu chọn cá hồi Sous –vide sốt kem bơ, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng. Kế đó là chưa đầy 1 phút cho kem sorbet và khoảng 20 phút cho 1 chiếc bánh tiramisu. Ngoài ra, nhiều món khai vị khác đều được dễ dàng chuẩn bị trong thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là việc chuẩn bị một bữa ăn kiểu Fine Dining trọn vẹn là hoàn toàn trong tầm tay.

Không những vậy, khi Thermomix đảm nhận phần lớn các công đoạn nấu nướng, người dùng có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào những khía cạnh khác của Fine Dining, như tạo không gian, trang trí, trình bày món ăn – là những điều cũng quan trọng không kém để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao đúng nghĩa.


Món lườn vịt sốt tiêu đen do Thermomix chế biến.

Fine Dining với Thermomix đem đến vô vàn những sự sáng tạo và các món ăn hấp dẫn, tinh tế. Một vài nút chạm trong hệ sinh thái Cookidoo hay công thức các món ăn bằng tiếng Việt trong Modern Cook, những gợi ý, hướng dẫn cụ thể nhất nằm trong tầm tay chỉ trong chớp mắt. Từ các món khai vị như súp cà rốt, cam và gừng; súp khoai lang hoa hồi; các loại salad theo nhiều trường phái ẩm thực khác nhau; các món chính chuẩn nhà hàng cao cấp như sous-vide thịt thăn heo sốt BBQ, sous-vide sườn cừu với sốt bạc hà và cuối cùng là hàng nghìn các công thức các món tráng miệng hấp dẫn, sẵn sàng để gói trọn một bữa ăn theo phong cách Fine Dining. Tất cả những gì cần làm là chuẩn bị nguyên liệu thượng hạng, một không gian sang trọng, ấm áp đúng nghĩa. Việc nấu nướng, đã có Thermomix đảm đương.

Một trong những xu thế nấu ăn của năm 2023 và những năm sắp tới, đó là sự dịch chuyển từ việc ăn ngoài nhà hàng sang việc dành nhiều thời gian cho những bữa ăn tại gia tự nấu. Hoà trong xu thế này, Thermomix góp phần đem đến sự trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng với những bữa ăn chuẩn phong cách Fine Dining tại gia. Những ai đã quen với những bữa ăn kiểu này sẽ cảm nhận phong vị mới khi thưởng thức tại nhà bên những người thân yêu, và những ai chưa được trải nghiệm sẽ có thêm những cơ hội để hiểu rõ hơn về Fine Dining mà không nhất thiết phải đến nhà hàng.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.