fbpx
Skip to main content

Tết bỗng nhàn tênh nhờ Thermomix

Tết đến, năm mới gõ cửa mang theo nhiều hân hoan, nhưng không ít người ái ngại trước những chuỗi ngày hết nấu nướng rồi lại dọn dẹp. Tuy nhiên, cùng Thermomix vào bếp, nhiều bà nội trợ đã phải thốt lên: “Xuân này đã khác hẳn xuân xưa”, mọi thứ trở nên nhàn tênh nhờ sự trợ giúp đắc lực của robot nấu ăn thông minh nhất thế giới.

Xuân về trong không khí hân hoan, tràn ngập những lạc quan, hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn, nhưng cũng khiến không ít người băn khoăn, ngần ngại về khoản nấu nướng và sau đó, kéo theo một màn dọn dẹp đủ các loại nồi niêu xoong chảo. Những mâm cỗ truyền thống thắp hương dâng tổ tiên, các bữa ăn đổi món cho gia đình trong cả tuần dài, rồi thêm cả các loại bánh mứt… Để đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng, đại đa số các gia đình đều muốn tự tay chuẩn bị đồ ăn, thức uống trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản.

Ăn một cái Tết đúng nghĩa nhờ Thermomix.

Chị Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) thở dài: “Nhiều người cứ nói nấu quanh năm suốt tháng được, dăm ba ngày Tết có là gì. Nhưng nói thật, không hiểu sao mình rất ngại nấu nướng trong quãng thời gian này. Trước Tết thì vừa lo hoàn tất công việc, tranh thủ đi sắm Tết, chuẩn bị những món truyền thống, bánh kẹo dùng trong Tết. Vừa lo xong đêm Giao thừa, sáng mùng 1 mở mắt dậy đã là liên tục những mâm cỗ thắp hương, rồi ăn uống. Chưa kịp thở dốc nghỉ mệt đã đến ngày hóa vàng… Nói thật chứ năm nào cũng bảo Tết được nghỉ 5, 7 ngày, mà mình thấy cứ ra rồi vào bếp, nấu rồi dọn rửa là hết, chút thời gian dành cho bản thân hầu như không có”.

Tâm sự “đến hẹn lại lên” của chị Mai nhận được sự đồng cảm của không ít người, dù là sự gật gù trong im lặng hay những chia sẻ sôi nổi trên các diễn đàn, các mạng xã hội. Mạnh mẽ hơn, không ít người vận động, rủ nhau làm “cách mạng” trong nhà bếp những ngày Tết.

Nói nghe có vẻ to tát, nhưng “cách mạng” ở đây chính là sự thay đổi tư duy về mặt nấu nướng và tận dụng những thiết bị hiện đại thời công nghệ để có một cái Tết đúng nghĩa, “chơi Tết” chứ không phải “lao tâm khổ tứ vì Tết”. Thermomix chính là một trong những thiết bị đó.

Nội dung

Thermomix phù hợp để chế biến các món cổ truyền Việt Nam

Thermomix có thể hỗ trợ tối đa các công đoạn gói bánh Chưng.

Nhiều người băn khoăn: “Thermomix là công nghệ Đức, đến từ phương Tây, có thể nấu được mấy món ăn kiểu Việt ngày thường, nhưng với những món truyền thống “lên mâm” ngày Tết, có ổn không đây?”.

Câu trả lời mà chị em vẫn nói với nhau là “ổn áp vô cùng”. Đến bánh Chưng – loại bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về của Việt Nam, Thermomix cũng có thể làm thì không món nào có thể làm khó cỗ máy này. Một số công đoạn quan trọng của quá trình Bánh chưng gấc, bánh chưng thịt, bánh chưng đỗ xanh… đều có thể được thực hiện một cách đơn giản và chuẩn xác với Thermomix.

Với sự trợ giúp của Thermomix và các thiết bị bếp sẵn có trong nhà như nồi nấu chậm/nồi cơm điện là gia đình hoàn toàn có thể tự làm bánh chưng tại nhà, vừa an toàn vừa tiết kiệm lại mang lại giá trị tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Nhờ có những chế độ thiết lập thời gian và nhiệt độ chuẩn, Thermomix có thể giúp bánh được dền hơn, lên màu đẹp hơn, phần nhân quyện, mềm hơn so với cách gói thủ công thông thường.

Nhờ có Thermomix, nấu xôi trở nên nhàn tênh.

Trong các món ăn truyền thống, các loại đặc sản của Việt Nam, có rất món có thể được chế biến 100% với Thermomix, đặc biệt là các món ăn liên quan đến hấp. Các bà nội trợ không còn phải lọ mọ sớm hôm để kịp đĩa xôi, con gà sắp mâm cỗ cúng nữa. Chỉ cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu, chọn công thức, chọn chế độ Varoma, là những phần xôi đỗ, xôi gấc nóng hổi, dẻo thơm giờ là chuyện nhỏ.

Lúc đầu mình nghĩ cái máy cũng không to lắm, sao lo nổi con gà thắp hương? Thế nào mà bộ Varoma để vừa nguyên con gà trống thiến” – chị Trang (Đà Nẵng) chia sẻ. Chị còn cho biết, chế độ hấp của Varoma đảm bảo gà vừa chín tới, người nấu không phải canh chừng, cũng không phải lật gà, nên dáng gà rất đẹp, thích hợp để thắp hương đêm Giao thừa. Phần nước cốt luộc gà ngọn lịm, thơm lừng có thể dùng để nấu miến ngay sau đó.

Thịt đông miền Bắc, thịt kho trứng miền Nam, nem, giò xào… rồi các món mứt, bánh kẹo, tráng miệng… đúng chuẩn truyền thống ẩm thực khắp các vùng miền… đều có thể được thực hiện với sự trợ giúp của Thermomix. Thế rồi, Tết bỗng nhàn tênh.

Bộ công thức Tết Nhâm Dần sẵn sàng cho cả đại gia đình

Tết thì phải ăn cho ngon, vừa phải có món truyền thống, lại vừa phải đổi món cho đỡ nhàm chán. Riêng nghĩ ra thực đơn có thể truyền cảm hứng cho cả nhà những ngày này vốn là điều không đơn giản. Làm thế nào để trong những bữa ăn quây quần nhiều thế hệ, ông, bà, bố, mẹ và trẻ nhỏ đều cảm thấy ngon miệng?

Nếu đã đưa “nàng Ther” vào bếp, thì “nàng” sẽ hỗ trợ tới cùng. Bộ sưu tập công tức Tết Nhâm Dần 2022 của Thermomix đã sẵn sàng cho những bữa ăn chiều lòng mọi thực khách. Từ những món cổ truyền không thể thiếu như Bánh chưng xanh, Giò xào, Gỏi gà lá lúa, Chè kho…, đến những hương vị tươi mới như Bánh quy hoa anh đào, Trà bưởi ruby… có nét truyền thống, có sự cách tân, nhưng vẫn luôn gợi nhớ về bữa cơm sum vầy ngày Tết.

Tiết kiệm thời gian cho cả Tết

Tết Tân Sửu năm ngoái, gia đình anh Nam, chị Phương (Hà Nội) đã “rước nàng Ther” về dinh cùng ăn Tết. Tuy mới làm quen chưa lâu, nhưng ngay lập tức, Thermomix đã “vào nhịp” cùng gia đình để nấu các món ăn cho năm mới. Anh Sơn còn hào hứng kể, nhờ Thermomix, nhiệm vụ ngày Tết của anh trở nên nhanh gọn hơn bao giờ hết.

Cookidoo - hệ sinh thái toàn cầu

Thermomix góp phần đem lại một cái Tết đúng nghĩa.

“Tôi nhận nhiệm vụ rửa bát, xoong nồi cho vợ, vì Tết vợ tôi nấu nướng đã bận lắm rồi. Năm ngoái có Thermomix trong nhà, vợ tôi vui hơn Tết vì Thermomix đảm nhận hầu hết các món khó. Tôi thì còn vui hơn nữa vì khỏi phải rửa biết bao xoong, nồi. Cứ nấu xong một món là bật chế độ tự làm sạch, hong khô, tôi điều khiển chế độ đó thành thạo lắm” – anh Nam hào hứng khoe. Anh cho biết, năm nay sẽ tự tay gói nem, dĩ nhiên các công đoạn tốn thời gian nhất thì nhờ tới Thermomix.

Với nhiều gia đình đã dùng Thermomix như anh Nam, chị Phương, điều họ có được trong những ngày Tết không chỉ là niềm vui, sự san sẻ, và đặc biệt hơn cả, là quỹ thời gian dành cho gia đình, để tận hưởng những ngày đầu năm thật trọn vẹn. Cái thời cứ ra rồi lại vào bếp hết cả buổi như nhiều năm trước không còn nữa, vì chế độ nấu rảnh tay, những công thức cài đặt sẵn cùng nhiều chức năng ưu việt khác đã giúp người dùng tiết kiệm thời gian, và cũng chính là tạo thêm thời gian để sum vầy ngày lễ. “Năm ngoái, nhờ Thermomix, tôi thấy như mình được nghỉ tết trọn vẹn cả 7 ngày” – chị Phương tâm sự. “Giờ đây, tôi đón Tết với một tâm thế khác, nhẹ nhàng hơn xưa rất nhiều, và phải nói đều nhờ Thermomix cả”.

Trên tất cả thông điệp, dù ai đi ngược về xuôi, dù còn bận rộn hay trăn trở, thì Tết mãi là Nhà, và ai cũng xứng đáng có một cái Tết thật ý nghĩa. Với sự hỗ trợ đắc lực của Thermomix, mỗi một thành viên trong gia đình sẽ tự tay đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào mâm cơm ngày Tết để Tết đúng nghĩa là sum vầy, đúng nghĩa là sẻ chia.

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chứcnăngThermomix #têtmomix #bánhchưng #tếttruyềnthống #đónTếtvớiThermomix #nấuănngàyTếtThermomix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.