fbpx
Skip to main content

THERMOMIX: HÀNH TRÌNH ĂN DẶM HẠNH PHÚC CỦA MẸ VÀ BÉ

Việc chuyển từ giai đoạn bú sữa mẹ hoặc dùng sữa công thức sang hành trình ăn dặm và khám phá thế giới ẩm thực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ. Với Thermomix, hành trình này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều, để con khoẻ, mẹ vui, cả nhà hạnh phúc.

Nội dung

Thực đơn phong phú

Thực đơn ăn dặm phong phú dành cho bé.

Tập cho trẻ thói quen ăn được nhiều các loại thịt cá, rau củ phù hợp với sức khoẻ của trẻ không chỉ giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển, mà còn giúp hình thành thói quen và kỹ năng ăn uống về sau. Do đó, đa dạng hoá các loại nguyên liệu, thực đơn phong phú, chăm đổi món theo ngày không chỉ giúp bé thêm hào hứng với bữa ăn, tăng sự kích thích, tò mò với thế giới ẩm thực, mà còn giúp bé quen dần với các loại rau, củ, thịt, cá…; hạn chế việc khó tính trong ăn uống.

Hệ sinh thái Cookidoo cũng như Modern Cook dành cho người dùng tại Việt Nam cung cấp một kho các món ăn dặm phong phú, giúp mẹ không còn phải lo nghĩ chuyện hôm nay nấu gì cho bé cưng. Bộ sưu tập các món ăn dặm tại Modern Cook hay từ khoá “baby food” trên Cookidoo, hàng nghìn công thức sẽ xuất hiện.

Các món ăn được hình thành, tinh chỉnh bởi các chuyên gia ẩm thực, chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, được nghiên cứu dành riêng cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Từ những loại rau củ nhiều dinh dưỡng như rau chân vịt, cà rốt, các loại hoa quả như bơ, táo, từ các món ăn nhẹ, món chính đến tráng miệng, giúp mẹ có thể chủ động và linh hoạt trong việc lên thực đơn cho bé.

Định lượng, kiểm soát các vi chất


Bánh hạt kê dinh dưỡng với Thermomix và chuyên gia ăn dặm Hoàng Cường

Điều quan trọng nhất trong quá trình ăn dặm không phải là khối lượng, số lượng bao nhiêu mà là lượng vi chất trong các món ăn và khả năng hấp thụ thực tế của trẻ. Mỗi bé có có địa khác nhau, khả năng hấp thụ khác nhau và để đo lường được điều này, nhưng với các công thức của Thermomix, mẹ hoàn toàn có thể định lượng được các dưỡng chất có trong 1 món ăn. Ví dụ, với món súp rau củ, cung cấp 140 kcal, độ đạm là 5.6g, lượng Carbs là 27.4g và độ béo là 0.4g. Từ những con số cụ thể này, mẹ hoàn toàn có thể điều chỉnh thực đơn, thay đổi, tăng giảm khẩu phần để phù hợp với thể chất của con.

Tinh hoa ẩm thực

Đừng nghĩ bé còn nhỏ mà không có quyền được nếm những món ăn tinh hoa, hay nghĩ các món ăn dặm quanh đi quẩn lại hết xay, đảo khuấy rồi hấp, luộc. Với Thermomix, các món ăn dặm được đưa lên một tầm cao mới và giúp bé có những trải nghiệm riêng có.

Ví dụ, Thermomix có thể giúp mẹ nấu nước dùng củ sen, là một loại nước cất trong tinh hoa ẩm thực của Trung Hoa, được chọn lọc từ củ sen tươi nhất, nấu ở chế độ kiểm soát nhiệt độ giúp chiết xuất được vị ngọt tự nhiên của củ sen. Nước củ sen trong ẩm thực Trung Quốc được coi là có tác dụng làm mát, kích thích vị giác, có thể cho bé dùng riêng hoặc nấu cháo, nấu súp, là một ăn mới lạ so với những món ăn dặm thường thấy.

Ngoài ra, Thermomix cũng hướng dẫn nấu Dashi, nước dùng ngon và bổ dưỡng đến từ Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là món yêu thích của mẹ và bé, khi có vị ngọt thanh, nhiều dưỡng chất, lại có vị đậm đà tự nhiên, như một gia vị tự nhiên cho thức ăn dặm.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Tự tay chế biến đồ ăn cho bé bằng Thermomix đảm bảo tối đa yếu tố vệ sinh thực phẩm.

Yếu tố được mẹ quan tâm hàng đầu trong việc nấu ăn cho bé chính là vệ sinh thực phẩm. Cuộc sống bận rộn hay việc nấu ăn tốn quá nhiều thời gian khiến nhiều người phải lựa chọn mua đồ ăn dặm bên ngoài hoặc chế biến sẵn đồ, để trong tủ đá. Đồ bên ngoài khó có thể đảm bảo độ tươi, vệ sinh hay không có chất phụ gia và các món trữ đông cũng không thể nào bằng những món được chế biến trong ngày hoặc trong một khoảng thời gian ngắn. Bởi vậy, Thermomix đem đến giải pháp giúp mẹ tự nấu đồ cho bé nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, công sức, và không còn nỗi lo về đồ ăn thiếu an toàn, có chất bảo quản…

Đồng hành cùng mẹ và bé trong suốt hành trình

Thermomix có các công thức phù hợp với từng giai đoạn ăn dặm của trẻ.

Thời gian ăn dặm của bé thường bắt đầu từ khoảng tháng thứ 6, trải qua các dạng thức ăn từ lỏng, loãng, sệt đến thô, cứng. Nếu như thông thường, gia đình sẽ phải sắm khá nhiều các thiết bị gia dụng để phục vụ cho công đoạn này, từ các loại nồi, xửng hấp, máy xay, máy ép, thiết bị xay cầm tay… thì nay, một mình Thermomix có thể đồng hành cùng bé trong suốt hành trình này.

Các chế độ xay, hấp giúp chế biến mọi món ăn dặm ở nhiều thể khác nhau. Các công thức có trong hệ sinh thái Cookidoo và Modern Cook cũng được xây dựng đủ để mẹ lựa chọn cho các giai đoạn từ 6-8 tháng, 8-10 tháng hay từ 10-12 tháng và giai đoạn sau đó.

Nếu bạn đang chuẩn bị làm mẹ, bắt đầu làm mẹ hay đang bước vào giai đoạn nuôi con ăn dặm, hãy tìm hiểu thêm về Thermomix biến hành trình cùng con khôn lớn là một hành trình đáng ghi nhớ và đong đầy hạnh phúc.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 

công thức nấu ăn, món ngon mỗi ngày, thermomix tm6



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.