fbpx
Skip to main content

Thưởng thức một trải nghiệm mới về bữa ăn “fine dining”

Khám phá cách đơn giản và sang trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cao cấp (“fine dining”). Đó không chỉ là những công thức nấu ăn phức tạp mà còn là sự kết hợp chu đáo và những nét tinh tế giúp nâng cao hương vị món ăn.

Nội dung

Kết hợp hương vị mới lạ

Parmesan gelato

 

Watermelon canapés with whipped feta and walnuts

Sous-vide Pork Loin, Pears and Chocolate Sauce

Gorgonzola panna cotta with pear & walnut salad

Giới thiệu những hương vị mạnh mẽ

Một cách dễ dàng để bắt đầu nâng tầm bữa ăn của bạn là giới thiệu những nguyên liệu có hương vị đậm đà. Các loại gia vị, nước sốt và đồ trang trí chất lượng cao tạo nên sự hấp dẫn có thể tạo thêm chiều sâu và cá tính mạnh mẽ cho bữa ăn, đưa bữa ăn lên một tầm cao mới mà không tốn nhiều công sức. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Truffle: Là nguyên liệu sang trọng bậc nhất, nấm truffle tạo thêm hương vị của đất không thể cưỡng lại cho món ăn. Hãy thử rưới dầu truffle lên một chiếc bánh pizza trắng, hoặc để có một món ấn tượng, hãy rắc nấm truffle tươi lên trên món scrambled eggs béo ngậy.
  • Nguỵ hoa nghệ tây: Một vài sợi gia vị sang trọng này có thể biến một món ăn bình thường thành một món ăn đáng nhớ. Kết hợp nhuỵ hoa nghệ tây vào các món tráng miệng như kem, bánh ngọt hoặc panna cotta có vị nghệ tây để tạo thêm nét độc đáo cho món ăn.
  • Parmesan: Một ít phô mai Parmesan mới xay sẽ tạo thêm hương vị đậm đà, hấp dẫn cho bất kỳ món ăn nào. Hãy thử phủ phi lê thịt heo vào vụn bánh mì Parmesan trước khi chiên trên chảo.
  • Giấm balsamic: Sự kết hợp hoàn hảo giữa giấm balsamic ngọt và thơm cùng men balsamic tạo thêm độ đa dạng và chiều sâu cho sốt cà chua, ớt, món hầm và súp.

Công thức Truffle cao cấp

Mushroom quinoa tartlets with truffle oil

Steamed scallops with cauliflower and truffle purée

Mushroom cappuccino

 

Fillet of Beef, Mushroom & Stilton Rarebit Tarts with Celeriac Purée

Thử nghiệm các cặp hương vị

Ngọt và mặn, chua và cay, hay cay và tươi mát? Các đầu bếp giỏi có kỹ năng kết hợp các hương vị táo bạo thách thức các tiêu chuẩn ẩm thực. Cảm nhận niềm cảm hứng từ việc kết hợp hương vị đột phá để đưa thực phẩm lên một tầm cao mới.

  • Quấn thịt prosciutto mặn quanh những lát dưa vàng để có món khai vị đơn giản nhưng ngon miệng.
  • Thêm xoài cắt nhỏ và ớt đỏ thái lát vào món salad rau bina để có trải nghiệm nhiệt đới nồng nàn.
  • Umami, còn gọi là vị thứ năm, có tác dụng tốt với các nguyên liệu có tính axit. Hãy thử kết hợp phô mai mozzarella giàu vị umami với cà chua và giấm balsamic.
  • Thử nghiệm bằng cách thêm một vài lá húng quế tươi vào món sinh tố dâu tây buổi sáng của bạn để tạo thêm hương vị cho món ăn yêu thích.

Gợi ý kết hợp mặn và ngọt

Duck confit with lentil & orange salad

Sweet and sour pork ribs

Beef cheeks with vanilla carrot purée and thyme glazed carrots

Lamb Tagine with Apricots and Honey

Cho cả gia đình

Tại sao không áp dụng kiến thức ẩm thực hảo hạng mới tìm được của bạn vào thực tế bằng cách tổ chức một bữa tiệc tối cho bạn bè và gia đình của bạn? Với tính năng Điều chỉnh lượng khẩu phần trong công thức (Scaled recipes), bạn có thể mở rộng quy mô món ăn đã chọn để phục vụ cho cả gia đình xung quanh bàn ăn tối của mình. Cho dù bạn đang nấu súp, cá hồi hay cơm risotto, sẽ có rất nhiều món ăn dành cho tất cả mọi người!

Các loại Sốt đặc sắc

Cranberry Sauce

Lime coriander vinaigrette

Béarnaise sauce

Mustard-dill sauce

Sốt

Cho dù đó là món béarnaise mềm mịn, sốt vị cam quýt đậm đà hay sốt rượu vang đỏ và các món sốt khác đều có khả năng nâng cao hương vị và kết cấu món ăn của bạn. Chúng cũng tạo thêm sự hấp dẫn về mặt thị giác, với một hoặc hai giọt dầu có hương vị hoặc một chút sốt pesto, biến ngay cả món mì Ý đơn giản nhất từ món ăn chủ yếu vào buổi tối trong tuần thành món ăn cuối tuần.

Một loại nước sốt có thể khó làm thành thạo là nước sốt cần nhũ tương hoá. Được tạo ra bằng cách kết hợp hai thành phần không dễ trộn lẫn với nhau, sốt thường có thể bị tách. Tuy nhiên, nhờ có Thermomix®, việc làm nhũ tương hoá trở nên đơn giản và dễ dàng. Nhấp vào đây để khám phá cách chế biến sốt nhũ tương.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.