fbpx
Skip to main content

Top 7 máy nấu chậm sous vide cho món ăn thơm ngon chất lượng

Đại dịch COVID là cơ hội cho người nội trợ trải nghiệm những phương pháp nấu ăn độc đáo tại nhà, trong đó có thể kể đến phương pháp nấu chậm sous vide. Để cho ra món sous vide thơm ngon chuẩn vị, chị em cần biết cách chọn một thiết bị nấu phù hợp. Cùng điểm qua 7 mẫu máy nấu chậm sous vide chất lượng và tiện nghi nhất nhé!

Kỹ thuật nấu sous vide cho ra thành phẩm món ăn
Kỹ thuật nấu sous vide cho ra thành phẩm món ăn thơm ngon dinh dưỡng

Nội dung

1. Nâng tầm món ăn với phương pháp nấu chậm sous vide 

Nếu cách chế biến đồ ăn thông thường thường nấu chín thức ăn với mức nhiệt độ 100 độ C trở lên thì Sous vide lại là một kỹ thuật nấu chín thực phẩm như thịt, cá, rau củ… với mức nhiệt từ 50-60 độ trong túi hút chân không. Người nội trợ cần cho túi đựng thực phẩm vào những thiết bị chế biến chuyên dụng và nấu từ 1-7 tiếng. 

Kỹ thuật nấu sous vide
Kỹ thuật nấu sous vide đảm bảo tối đa chất lượng của các loại nguyên liệu

Dù ra đời từ hàng thập kỷ trước nhưng phương pháp nấu chậm sous vide vẫn còn được giới ẩm thực yêu thích bởi những lợi ích vượt trội đối với sức khỏe và trải nghiệm ăn uống: 

  • Đảm bảo dưỡng chất: Do được nấu chín một cách từ từ trong túi hút chân ở nhiệt độ thấp nên các dưỡng chất trong thực phẩm gần như không bị mất đi, cũng không bị biến đổi thành các chất gây hại cho sức khỏe. 
  • Tăng kết cấu hương vị: Không chỉ vậy, việc chế biến trong túi chân không ở nhiệt độ thấp còn giúp thực phẩm không bị hòa lẫn với nước và các loại nguyên liệu khác, bảo toàn toàn bộ hương vị một cách trọn vẹn. Qua đó đem đến cho người ăn những hương vị thuần túy nhất.
  • Hiệu quả nấu nướng vượt trội: Ngày nay, sự ra đời của các máy nấu chậm sous vide tiên tiến, hiện đại đã giúp việc chế biến theo phương thức này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.  
  • Đảm bảo chất lượng món ăn: Hầu hết các máy nấu chậm Sous Vide tiên tiến, hiện đại đều được trang bị tính năng kiểm soát thời gian và nhiệt độ nấu nướng. Qua đó, không chỉ giúp đảm bảo hương vị mà còn giúp thực phẩm luôn giữ được màu sắc đẹp, mang đến những món ăn hoàn hảo nhất.
  • An toàn, vệ sinh, chất lượng: Môi trường chân không trong túi chuyên dụng và cách nấu chín thông qua nhiệt được chuyển hóa từ chất lỏng giúp đảm bảo an toàn vệ sinh cho người thưởng thức cũng như chất lượng tuyệt đối cho thực phẩm. 

2. Top 7 máy nấu chậm sous vide được ưa chuộng nhất 

Hiểu được những giá trị tuyệt vời đối với sức khỏe của phương pháp nấu chậm, các thiết bị nấu sous vide được ra đời để quá trình chế biến thực phẩm theo phương pháp này trở nên dễ dàng và đúng kỹ thuật hơn. Dưới đây là 7 máy nấu chậm sous vide tân tiến, hiện đại đang người tiêu dùng yêu thích nhất hiện nay. 

2.1. Robot nấu ăn Thermomix TM6

Máy nấu chậm sous vide chất lượng đầu tiên phải kể đến chính là Robot nấu ăn Thermomix TM6 – một siêu phẩm xuất xứ từ châu Âu lần đầu tiên vào năm 1971  bởi tập đoàn Vorwerk – CHLB Đức. Đây là tập đoàn hàng đầu về sản xuất và phân phối các thiết bị gia dụng tại Đức với lịch sử hơn 135 lịch sử hình thành và phát triển 

Robot nấu ăn Thermomix
Tất cả các bộ phận của Robot nấu ăn Thermomix

Thiết bị này có trọng lượng 8kg với các phụ kiện đi kèm bao gồm bộ hấp varoma, dao trộn, giỏ hấp có nắp đậy, phới đánh bông, bình trộn, cân điện tử,…  Dù gồm nhiều bộ phận, nhưng tổng thể thiết bị rất nhỏ gọn, chỉ bằng một tờ giấy A4 nên chỉ chiếm một khoảng không nhỏ trong căn bếp của bạn. 

Thermomix trong phòng bếp
Thermomix chỉ chiếm một khoảng không nhỏ trong căn bếp của bạn

Dù nhỏ bé nhưng Robot nấu ăn Thermomix TM6 lại có khả năng nấu sous vide với khả năng kiểm soát tuyệt đối 3 yếu tố gồm nhiệt độ, thời gian và môi trường tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm trong quá trình nấu sous vide, bao gồm: 

  • Kiểm soát chính xác nhiệt độ: là đặc trưng nổi bật của Thermomix với khả năng giữ nhiệt độ nước ổn định trong suốt quá trình nấu. Ngoài ra, người dùng dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt khoảng 50 – 60 độ với các món thịt và khoảng 80 – 85 độ với các món rau củ quả, tạo môi trường chuẩn xác để thực hiện kỹ thuật nấu sous vide. 
  • Thời gian nấu dài: vì được nấu ở nhiệt độ thấp, các loại thực phẩm được nấu bằng phương pháp sous vide thường yêu cầu thời gian nấu hàng giờ. Với Thermomix, người dùng dễ dàng cài đặt thời gian nấu theo đúng công thức mà không phải đứng bếp trong suốt quá trình nấu. 
  • Tạo ra môi trường chân không: Thực phẩm nấu theo phương pháp sous vide sẽ được đặt trong một lớp “áo giáp” bảo vệ, đó là túi chân không đã rút hết không khí. Với bộ bình trộn chuyên dụng, thực phẩm được nấu trong một môi trường kín, có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa, giữ được độ tươi ngon lâu dài cho thực phẩm.

Hệ sinh thái Cookidoo với hơn 65.000 công thức của Thermomix cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy những công thức nấu sous vide với nhiều loại protein khác nhau. Ngoài phương pháp nấu sous vide, người dùng còn được tham khảo hơn 4.500 bộ sưu tập đến từ nhiều quốc gia trên thế giới được hỗ trợ Tiếng Việt và 14 bộ sưu tập tổng hợp các món ăn Việt Nam. 

Hệ sinh thái Cookidoo
Hệ sinh thái Cookidoo hơn 65000 công thức của Thermomix

Với công nghệ 4.0 được tích hợp sẵn trong thiết bị, bạn chỉ cần chọn công thức nấu và chuẩn bị nguyên liệu. Robot sẽ thực hiện các thao tác như cân định lượng, nhắc nhở khi nào nên cho nguyên liệu, tự động căn chỉnh nhiệt độ và thời gian, giúp bạn sở hữu những món ăn hoàn hảo với những thao tác đơn giản nhất. 

Với khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi như điện thoại, ipad thông qua wifi, bluetooth, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào hệ sinh thái Cookidoo và tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ, tìm kiếm cho mình những công thức nấu ăn mới và chất lượng nhất. Thermomix có màn hình cảm ứng với kích thước 15,2cm x 20,3cm giúp bạn dễ dàng xem hướng dẫn và đọc công thức nấu ăn một cách thuận tiện nhất. 

Tham khảo nấu ăn tại thermomix
Người dùng hoàn toàn có thể tham khảo công thức và nấu ăn trực tiếp trên Thermomix

Bên cạnh chức năng nấu chậm sous-vide, Thermomix TM6 còn tích hợp rất nhiều chức năng và chế độ nấu khác giúp bạn có thể pha chế đồ uống, làm bánh và nấu ăn theo nhiều phương pháp khác các món ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Hiện tại Thermomix TM6 – phiên bản mới nhất và hiện đại nhất của Thermomix đang được phân phối độc quyền bởi Thermomix Việt Nam với giá 42.200.000 VNĐ (đã bao gồm GTGT). Sản phẩm được bảo hành 24 tháng cho khách mua hàng sử dụng gia đình thông thường và 12 tháng cho các đơn vị kinh doanh hoặc nhà bếp chuyên nghiệp. 

Ngoài ra người dùng sẽ được tham gia vào hệ sinh thái công thức Modern Cook và dịch vụ chăm sóc sau bán hàng và dịch vụ sửa chữa thay thế phụ kiện chính hãng trong suốt quá trình sử dụng thiết bị. 

Bạn có thể đặt mua thiết bị này tại các địa chỉ trực tiếp của Thermomix Việt Nam hoặc thông qua các kênh online như:

  • Trung tâm trải nghiệm Thermomix Vietnam: Shop 10, Parkhill 11, Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Trụ sở Công ty Cổ Phần Modern Cook (Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Thermomix tại Việt Nam): Số 13A, ngõ 61/10, phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Fanpage: facebook.com/ThermomixVN/
  • Website:thermomixvietnam.vn/
  • Instagram: instagram.com/thermomixvietnam/
  • Hotline: 024-3513 2299
  • Zalo: Quét mã QR hoặc truy cập: zalo.me/518744954896249428
Thermomix có chức năng nấu chậm sous vide
Robot nấu ăn Thermomix có chức năng nấu chậm sous vide và rất nhiều các công năng chế biến thực phẩm đẳng cấp khác

2.2. Máy SousVide Supreme Touch

Không đa nhiệm như Robot nấu ăn Thermomix TM6 nhưng SousVide Supreme Touch là một mẫu máy nấu chậm không thể không nhắc đến trong danh sách này.  Máy được sản xuất bởi SousVide Supreme – thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị nấu chậm uy tín đến từ Mỹ.

Máy được thiết kế đặc biệt tập trung chính vào công năng nấu chậm với kích thước khá nhỏ gọn (36 x 29 x 30,2 cm) cho dung tích 9 lít có tích hợp thùng chứa. Máy có kiểu dáng khối hộp nhỏ nhắn, chắc chắn đẹp mắt với phần nắp trong suốt giúp bạn dễ dàng theo dõi quá trình chế biến.

Sous vide Supreme Touch
Sous vide Supreme Touch có hình thức đẹp và khả năng nấu sous vide tuyệt vời

Sous vide Supreme Touch sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như: 

  • Về mẫu mã: Không chỉ có hình thức đẹp, mẫu máy nấu chậm này còn sở hữu lớp cách nhiệt hai vách giúp giữ nhiệt cao cấp. Đồng thời phần nắp nhìn xuyên thấu có chứa hơi nước để ngăn bay hơi. Vì vậy thiết bị này tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với mô hình tuần hoàn ngâm của các thiết bị nấu chậm thông thường. 
  • Về công nghệ: Sous Vide Supreme Touch cũng tích hợp công nghệ wifi và bảng điều khiển cảm ứng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các công thức nấu ăn cũng như thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. 
  • Khả năng kiểm soát nhiệt: thiết bị này còn được đánh giá cao bởi hệ thống nhiệt không nhiễu, vận hành êm ái đã được cấp bằng sáng chế. Qua đó, thiết bị kiểm soát nhiệt độ rất chính xác, ổn định, luôn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo cho các món ăn. 
Sous vide Supreme Touch sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội
Sous vide Supreme Touch sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội và các công thức nấu nướng đa dạng

Hiện đại là thế, nhưng Sous vide Supreme Touch cũng có khá nhiều nhược điểm, có thể kể đến như: 

  • Biên độ dao động nhiệt lớn và thời gian khởi động chậm: gây mất thời gian cho người dùng. Hơn nữa, việc điều chỉnh nhiệt độ cũng phù hợp khá khó vì thiết bị mất nhiều thời gian mới đạt được nhiệt độ mong muốn.
  • Chưa có đại lý phân phối chính thức tại Việt Nam: điều này có thể gây khó khăn nếu khách hàng muốn thử trải nghiệm, hoặc nghe tư vấn trực tiếp từ người bán hàng trước khi mua.
  • Việc bảo hành khó khăn: người dùng cần thực hiện nhiều thủ tục để gửi sản phẩm sang nước ngoài bảo hành.
Việc bảo hành máy sẽ gây khó khăn
Việc bảo hành máy sẽ gây khó khăn với người dùng tại Việt Nam

Hiện thiết bị đang được bán với giá 14.000.000 VNĐ. Để sở hữu thiết bị này, bạn có thể đặt trực tiếp tại các sàn thương mại điện tử như Amazon, Fado… Đặc biệt khi đặt hàng qua website chính thức của Sous Vide Supreme Touch, bạn sẽ được bảo hành chính hãng 5 năm. 

2.3. Anova Precision Cooker Nano

Anova Precision Cooker Nano có chức năng nấu chậm cho các hầu hết các loại thực phẩm từ rau củ, gà, cá, thịt bò, thịt lợn,…Khi sử dụng, bạn chỉ cần gắn Precision Cooker vào nồi hoặc hộp đựng của riêng bạn, đổ đầy nước sau đó cho thực phẩm đã được bọc trong túi chân không vào và điều chỉnh nhiệt độ cũng như thời gian nấu sao cho phù hợp.

Máy nấu chậm Anova Precision Cooker Nano
Máy nấu chậm Anova Precision Cooker Nano

Precision Cooker sở hữu những ưu điểm nổi trội như: 

  • Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại và khả năng kết nối với điện thoại thông qua bluetooth và wifi: người sử dụng rất dễ dàng điều khiển và theo dõi tiến trình nấu nướng ngay cả khi không ở gần máy. 
  • Hệ sinh thái công thức đa dạng: nhà sản xuất Anova cung cấp ứng dụng trên điện thoại với hàng ngàn công thức nấu ăn nổi tiếng khắp thế giới, giúp bạn dễ dàng chọn món ăn và thiết lập thông số theo hướng dẫn. Tuy vậy, ứng dụng này hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt nên không có tính ứng dụng cao cho các chị em trong nước.
  • Thiết kế nhỏ gọn: Sản phẩm có dạng khối trụ dài với kích thước 4,1 x 2,2 x 12,8 inch. Vì không có thùng chứa nên sản phẩm chỉ nặng 1,35kg vô cùng gọn nhẹ. 
Máy nấu chậm Anova Precision Cooker Nano
Máy nấu chậm Anova Precision Cooker Nano có kích thước nhỏ gọn

Một số nhược điểm của Precision Cooker: 

  • Khó điều chỉnh: Kẹp của mẫu máy này không thể điều chỉnh trong khi chế biến hay quá trình làm nóng của thiết bị diễn ra trong thời gian khá dài, gây một số bất tiện trong quá trình sử dụng. 
  • Công suất thấp: chính bởi thiết kế nhỏ gọn, Anova Precision Nano làm nóng nước chậm nên có thể ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. 

Sản phẩm có giá bán khoảng 5.000.000 đồng (đã bao gồm phí ship và nhập khẩu). Bạn có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm này trên các sàn thương mại điện tử như Amazon, Walmart,…

3.4. Máy Tribest SV-101 Sousvant Sousvide  

Tribest SV-101 Sousvant Sousvide là sản phẩm máy nấu chậm sous vide đến từ thương hiệu đình đám Tribest – là một mẫu máy nấu chậm đáng tiền khác mà bạn nhất định không thể bỏ qua. 

Tribest SV-101 Sousvant Sousvide
Tribest SV-101 Sousvant Sousvide đến từ thương hiệu đình đám Tribest

Sản phẩm này hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội, có thể kể đến như: 

  • Thiết kế nhỏ gọn: sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn kích thước 36,8 x 20,3x 39,4 cm và chỉ nặng hơn 4,7 kg nhưng lại có dung tích lên đến 11,36L. 
  • Dễ dàng vệ sinh: sản phẩm gồm 2 phần có thể tách rời. Phần nồi cách thủy (carafe) phía trên được làm từ vật liệu cách nhiệt trong suốt rất an toàn, và có thể dễ dàng vệ sinh bằng khăn mềm. 
  • Bảng điều khiển tích hợp: phần thân máy phía dưới được tích hợp bảng điều khiển và màn hình điện tử giúp người sử dụng có thể theo dõi quá trình nấu nướng. 
  • Vận hành êm ái: nhà sản xuất cam kết âm thanh phát ra trong quá trình vận hành máy luôn nhỏ hơn 64dB, rất êm ái và dễ chịu cho căn bếp của bạn. 
Sự vượt trội của Tribest SV 101 Sousvant Sousvide
Sự vượt trội của Tribest SV 101 Sousvant Sousvide

Tuy nhiên,  Tribest SV-101 Sousvant Sousvide lại có một số nhược điểm khiến người dùng phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định:   

  • Khó kiểm soát thời gian: Sản phẩm không có bộ điều chỉnh thời gian, đòi hỏi người dùng theo dõi máy liên tục, nếu không món ăn sẽ rất dễ hỏng
  • Bảng điều khiển được thiết kế dạng nút bấm: nút rất dễ bị liệt qua một khoảng thời gian sử dụng nhất định. 
  • Thời gian khởi động lâu: để tất cả các tổ máy của thiết bị hoàn toàn khởi động sẽ mất khoảng 30 phút. Nếu bạn là người bận rộn thì hãy lưu ý chi tiết này khi chọn mua sản phẩm nhé.

Giá cả của máy Tribest SV-101 Sousvant Sousvide trên thị trường hiện nay dao động từ 13.000.000 đồng trở lên. Bạn có thể mua sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử khá quen thuộc như Ubuy, Sousvide kenner,….

3.5. Thiết bị nấu chậm sous vide Kitchen Gizmo

Kitchen Gizmo là mẫu máy nấu chậm sous vide được thiết kế hình trụ khá đơn giản và tinh tế. Thiết bị này cũng thuộc loại máy nấu chậm không thùng chứa như Anova Precision Cooker Nano. 

Thiết bị nấu chậm sous vide Kitchen Gizmo
Thiết bị nấu chậm sous vide Kitchen Gizmo không có sẵn thùng chứa

Thiết bị gồm 2 phần: 

  • Phần tay cầm được tích hợp kẹp ở cạnh và bảng điều khiển cảm ứng phía trên, giúp người sử dụng dễ dàng điều chỉnh và theo dõi nhiệt độ cũng như thời gian. 
  • Phần thân tạo nhiệt bằng thép không gỉ cao cấp có khả năng chống xước và an toàn tuyệt đối với sức khỏe của con người.

Ưu điểm nổi trội của Kitchen Gizmo: 

  • Phần tay cầm của sản phẩm có thể tháo rời, rất thuận tiện trong quá trình vệ sinh sau khi sử dụng. 
  • Khi mua sản phẩm bạn sẽ được tặng kèm một cuốn sách dạy nấu ăn với các công thức nấu ăn nổi tiếng. 
Thiết bị Kitchen Gizmo
Thiết bị Kitchen Gizmo có thiết kế khá đơn giản với các tính năng nấu chậm sous vide cơ bản nhất.

Nhược điểm của máy Sous vide Kitchen Gizmo: 

  • Không có nhiều chức năng mở rộng được tích hợp như kết nối wifi, chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ,…  
  • Phần sách này lại chưa hỗ trợ tiếng Việt nên sẽ gây nhiều khó khăn cho chị em khi sử dụng. 

Giá sản phẩm chỉ dao động trong khoảng 1,6 triệu đồng chưa bao gồm thuế phí và chi phí vận chuyển. Bạn có thể đặt mua thiết bị này thông qua các sàn thương mại điện tử Amazon, Walmart,….

3.6. Máy Sous Vide PolyScience

Thêm một máy nấu chậm chất lượng mà các chị em nên tham khảo đó chính là máy Sous Vide đến từ PolyScience – đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị kiểm soát nhiệt độ chất lỏng hàng đầu đến từ Hoa Kỳ. 

Máy Sous Vide PolyScience
Máy Sous Vide PolyScience

Sous Vide PolyScience sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, có thể kể đến như: 

  • Chất liệu thép không gỉ: Phần thân của thiết bị này được chế tác từ thép không gỉ cao cấp, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe con người.
  • Thiết kế nhỏ gọn: với trọng lượng chỉ 4kg và chiều cao 32cm, máy không hề chiếm nhiều không gian nhà bếp và rất dễ dàng vận chuyển khi bạn muốn nấu ăn ở nhà người thân, bạn bè. 
  • Thiết kế tiện lợi: phần tay cầm được thiết kế màn hình điện tử lớn và sáng, hiển thị rất rõ các chỉ số về nhiệt độ và thời gian, các nút cài đặt được bố trí ngay bên dưới màn hình hiển thị, cho phép người nấu cài đặt và sử dụng một cách đơn giản, nhanh chóng. 
  • Công nghệ thông minh: thiết bị được sử dụng công nghệ điều khiển bằng wifi, kèm theo chức năng cảnh báo lượng nước giúp việc chế biến theo phương thức nấu chậm của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 
  • Công suất mạnh: máy sử dụng hệ thống máy bơm mạnh mẽ, có thể ứng dụng cho dung tích lên đến 30L – một khả năng đáng kinh ngạc mà không phải thiết bị máy nấu chậm nào cũng có thể làm được. 
Sous Vide PolyScience có nhiều ưu điểm
Sous Vide PolyScience có nhiều ưu điểm nổi trội

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, được đánh giá cao bởi các đầu bếp hàng đầu thế giới máy nấu chậm Sous Vide PolyScience vẫn có một số nhược điểm mà các chị em cần lưu ý khi lựa chọn: 

  • Chưa tối ưu với người dùng Việt: Hiện tại thiết bị chưa được tối ưu ngôn ngữ cho người Việt. Sách hướng dẫn, biểu đồ, giấy tờ đi kèm toàn bộ được thể hiện bằng tiếng anh. 
  • Thiết kế đơn giản: hình thức của thiết bị không quá bắt mắt, nhìn khá tối giản và đơn điệu. Do vậy, có thể thiết bị này sẽ không phù hợp với các chị em có yêu cầu thẩm mỹ cao.
Máy nấu chậm Sous Vide PolyScience
Máy nấu chậm Sous Vide PolyScience có thiết kế tối giản

Hiện thiết bị đang được bán với giá từ 8 triệu đồng chưa bao gồm thuế phí liên quan. Bạn có thể đặt mua mẫu máy nấu chậm này tại website chính thức của PolyScience hoặc thông qua các trang thương mại điện tử quốc tế như Fado, Amazon…. 

3.7. Máy sous vide Team Cuisine

Máy nấu chậm sous vide Team Cuisine cũng là một trong những thiết bị nấu chậm không thùng chứa đang được chị em yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Bạn có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm thông qua các sàn thương mại điện tử, ví dụ như Amazon.

Sản phẩm Sous vide Team Cuisine
Sous vide Team Cuisine là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường

Máy nấu chậm Sous vide Team Cuisine có những ưu điểm nổi trội sau:

  • Kích thước nhỏ gọn: Máy có kích thước  8,4 x 5,0 x 32,8 cm và trọng lượng 1,0 kg. Đây có thể coi là thiết bị nhỏ gọn và nhẹ nhất trong danh sách 7 mẫu máy nấu chậm được đề cập đến trong bài viết này. 
  • Thiết kế ấn tượng: Máy gây ấn tượng bởi chế tác từ thép không gỉ cao cấp có khả năng chống xước và rất bền bỉ với thời gian. Máy có kết hình trụ tròn, trơn, hoàn toàn không có nút bấm và chỉ có duy nhất một thanh kẹp. Nhờ đó người sử dụng rất dễ dàng vệ sinh sản phẩm. 
  • Chức năng cảnh báo nhiệt độ: giúp chị em có thể kịp thời điều chỉnh mức nhiệt sao cho phù hợp, giúp đảm bảo hương vị món ăn một cách hoàn hảo nhất.Phần đầu máy được tích hợp bảng điều khiển cảm ứng và khay điện tử hiển thị thông số thời gian và nhiệt độ. 
Cần mua kèm Isolation Balls
Bạn cần mua kèm Isolation Balls để tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng

Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm, bạn cũng cần nhắc đến một số hạn chế sau của máy: 

  • Khả năng tăng nhiệt chậm: Thời gian làm nóng của thiết bị thường khá lâu. Điển hình khi đun nóng 5 lít nước từ 22 độ đến 56 độ bạn cần phải tốn đến 12 phút và 21 giây. Từ 56 độ trở lên, máy thậm chí còn tăng nhiệt chậm hơn rất nhiều so với các mức nhiệt từ 22 đến 56 độ. 
  • Màn hình và nút bấm kém hiệu quả: Khay điện tử có màn khá nhỏ đồng thời các nút bấm chưa thực sự tối ưu nên có khá nhiều chị em cảm thấy khó khăn khi sử dụng sản phẩm. 
  • Khả năng tiết kiệm năng lượng kém: Nhà sản xuất chưa thực sự đầu tư cho máy về khả năng tiết kiệm năng lượng. Thông thường bạn cần phải mua kèm Isolation Balls để tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng. 
Máy nấu chậm sous vide Team Cuisine
Máy nấu chậm sous vide Team Cuisine cho ra món ăn ngon tuyệt hảo

3. Lưu ý khi chọn mua máy nấu chậm sous vide

Để chế biến được các món ăn theo phương thức sous vide một cách chuẩn chỉ và chất lượng nhất thì việc lựa chọn thiết bị chế biến đóng vai trò rất quan trọng. 

Lựa chọn máy nấu chậm sous vide
Lựa chọn máy nấu chậm sous vide cho ra món ăn thơm ngon mà không tốn nhiều sức

Khi lựa chọn thiết bị nấu chậm sous vide cho gia đình, chị em nên lưu ý: 

1 –  Chọn sản phẩm từ nhà cung cấp uy tín: sản phẩm được sản xuất bởi quy trình hiện đại, được chứng nhận và kiểm định chất lượng, và có chính sách bảo hành rõ ràng. Đồng thời các đơn vị này sẽ có các chính sách hỗ trợ, bảo hành, bảo trì sản phẩm rõ ràng và minh bạch, giúp bạn yên tâm hơn khi xảy ra lỗi.  

2 – Công nghệ hiện đại: Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các dòng máy có công nghệ cao 4.0, tích hợp màn hình điều khiển, kết nối với các thiết bị ngoại vi, hỗ trợ theo dõi từ xa. Những chiếc máy hiện đại sẽ giúp bạn có một món ăn sous vide bổ dưỡng nhất mà không cần phải luôn túc trực dưới bếp. 

3 – Chọn các sản phẩm có các gói hỗ trợ đi kèm: ví dụ như các hệ thống công thức nấu ăn, hướng dẫn chế biến để giúp bạn không chỉ tối ưu thời gian nấu nướng mà còn học được nhiều kiến thức về dinh dưỡng hữu ích. Ngôn ngữ hiển thị và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng cũng như bảo hành sửa chữa tại chỗ cũng rất cần thiết khi ra quyết định mua sắm.

4 – Lựa chọn kích thước máy phù hợp với không gian bếp: Nếu bếp của bạn có diện tích nhỏ hãy cân nhắc sử dụng các thiết bị đa chức năng như robot nấu ăn để vừa tiết kiệm không gian vừa đảm bảo có đầy đủ thiết bị để chế biến bất kỳ món ăn nào mà bạn thích.

Trên đây là một số kinh nghiệm và chia sẻ về 7 loại máy nấu chậm sous vide chất lượng đang được yêu thích nhất. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có thêm căn cứ để tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn thiết bị nấu chậm phù hợp để bổ sung cho căn bếp của mình. 

sous vide

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.