fbpx
Skip to main content

Chè mè đen táo đỏ sánh mịn mát gan, bổ thận

Những ngày tiết trời vào thu, nắng vẫn còn vấn vương xen lẫn trong tiết trời dịu mát, một bát chè mè đen là món ăn phù hợp và có ích đối với sức khỏe.


Chè mè đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, vô cùng thích hợp với với những khi thời tiết giao mùa.

Chè mè đen là món ngọt của người Hoa, nhưng từ lâu đã trở nên quen thuộc với người Việt Nam. Món chè có vị ngọt thanh, bùi ngậy, sánh mịn, đem đến một cảm giác dễ chịu, dịu dàng. Không chỉ dễ ăn, chè mè đen còn có tác dụng thanh nhiệt, bổ máu, thích hợp cho những khi thời tiết giao mùa.

Khi nấu món này bằng cách thủ công, phải qua các công đoạn như xay mè, khuấy chè, đun sôi… nhưng nay, Thermomix có thể đảm nhận toàn bộ các công đoạn này. Điều bạn cần thao tác là chuẩn bị nguyên liệu và bấm nút, phần còn lại, đã có Thermomix đảm nhận.

Dưới dây là công thức chè mè đen, được thêm táo đỏ khô, vẫn đủ vị truyền thống nhưng thơm hơn, bổ dưỡng hơn.

Cách nấu chè mè đen với Thermomix:

Nguyên liệu:

50gr mè đen đã rang chín

30gr gạo nếp (ngâm trước trong 2 tiếng)

4 – 5 quả táo đỏ bỏ hạt (tùy chọn)

20gr bột đường phèn

400 – 600gr nước

Thực hiện:

Bạn có thể sử dụng táo đó hoặc bỏ qua nguyên liệu này tuỳ thích.

– Cho tất cả các nguyên liệu trên, bao gồm gạo nếp, mè đèn, táo đỏ và nước vào bình trộn, bật chế độ đảo khuấy 18 phút/100°C/tốc độ 1.

– Sau khoảng thời gian trên, xay hỗn hợp 1 phút/tốc độ 10, tăng dần tốc độ từ 5 đến 10. Thêm đường phèn vào, trộn 30 giây/tốc độ 3.

Thermomix đảm nhận tất cả các công đoạn: Khuấy chè, làm chín, xay mịn.

– Nếu cảm thấy chè chưa được mịn, dùng thìa trộn đều từ đáy bình trộn lên cũng như vun phần chè từ thành bình vào phía trong, tiếp tục xay tốc độ 10/1 phút.

Món chè này ngon hơn khi thưởng thức lúc nóng hoặc ấm.

– Đổ ra bát và thưởng thức.

Lưu ý, nếu không dùng bột đường phèn, mà dùng đường phèn dạng tinh thể, có thể cho đường vào chè tầm phút thứ 15, trước khi hoàn thành bước đầu tiên khoảng 3 phút.

Nguồn thông tin, ảnh: Douguo.com

#Thermomix #ThermomixTM6 #ThermomixViệtNam #nấuănvớithermomix #mónngonvớithermomix #Thermomixlàgì #NấuănvớiThermomixtốtkhông #MuaThermomixởđâu #ThermomixTM5 #Thermomixreview #robotnấuăn #robotnấuănThermomix #cănbếphiệnđại #cônàngThermomix #chèmèđen

món ngon mỗi ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.