fbpx
Skip to main content

CÁC MÓN GIẢI NHIỆT MÙA HÈ LÀNH MẠNH VỚI THERMOMIX

Cùng tìm hiểu thế nào là các món giải nhiệt lành mạnh cho ngày hè rực lửa và một số những món ăn, đồ uống tốt cho sức khoẻ có thể chế biến cùng Thermomix chỉ trong phút chốc.

Các loại thức uống, kem cùng nhiều món giải nhiệt, thường là với lượng đường nhiều là những món được đặc biệt yêu thích trong những ngày nắng nóng. Thật khó để “kìm hãm sự sung sướng” nếu được uống một cốc nước mía ngọt lịm, ăn những cây kem mát lạnh, những ly trà sữa thơm mát, nhưng không có nghĩa là chúng ta không có được một thực đơn lành mạnh, tốt cho sức khoẻ và không để vòng eo tăng vọt.

Vậy, trước tiên, hãy cùng tìm hiểu thế nào là các món ngọt giải nhiệt lành mạnh?

Các món không có đường hoặc dùng mật ong thay đường: Các món ngọt không có thành phần từ đường tinh luyện, ít đường hoặc thay thế đường bằng mật ong được coi là những món lành mạnh cho sức khỏe, đặc biệt là khi vào những ngày nóng nực, con người có xu hướng tiêu thụ chúng nhiều hơn.


Các loại kem chế biến từ hoa quả, không kem, không sữa… là món giải nhiệt tốt cho sức khoẻ

Các món chế biến từ thuần hoa quả: Những đồ ăn được tạo ngọt và tạo vị từ hoa quả tự nhiên, đặc biệt là có hàm lượng đường thấp, chính là những món giải nhiệt tuyệt vời nhất cho sức khoẻ.

Các món không chứa chất phụ gia: Các món được chế biến công nghiệp, được làm sẵn ít nhiều luôn chứa một hàm lượng chất phụ gia nhất định. Bởi vậy, trong những ngày nóng nực với việc tiêu thụ các món đồ giải khát nhiều hơn, hãy sử dụng các sản phẩm homemade không chứa chất bảo quản, chất phụ gia.

Các món chứa ít hoặc không chứa chất béo: Là các loại đồ ngọt, đồ uống, các món ăn vặt giải nhiệt không chế biến hoặc có ít các thành phần từ trứng, sữa, đường, kem béo. Các thành phần này trong đồ ăn có thể làm tăng mức cholesterol, đặc biệt là nếu được sử dụng nhiều. Đặc biệt, kem được chế biến với thành phần chính chủ yếu từ đường, trứng, sữa và kem whipping có thể chứa đến 200-300 calo trong 1 viên kem. Tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này cơ thể dễ tăng cân. Lâu dài sẽ có nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, tim mạch, đặc biệt là béo phì.

Thức uống, món giải nhiệt tự chế biến là yếu tố đầu tiên để đảm bảo cho thực đơn lành mạnh

Các loại đồ uống không có gas, có nguồn gốc thiên nhiên: Các loại nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, đơn giản là nước lọc hay nước hoa quả ít hàm lượng đường đều là những loại đồ uống giải nhiệt hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Ngược lại, các loại đồ uống có gas dù mang lại sự sảng khoái và có khả năng xua tan sự oi bức, nhưng đa phần đều chứa lượng đường hóa học cao, có khả năng làm tăng cholesterol mà những người theo đuổi thực đơn lành mạnh cần tuyệt đối tránh.

Do đó, để có một mùa hè sảng khoái, mát lạnh nhưng vẫn đảm bảo dáng thon, không bị tăng cân, đảm bảo sức khỏe, đơn giản nhất là tự tay chuẩn bị các món giải nhiệt. Việc tự chế biến ở nhà không chỉ đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, không chất phụ gia, đường hoá học, chất bảo quản… mà còn có thể chủ động kiểm soát thành phần, từ đó gia giảm, thay thế các nguyên liệu thích hợp và lành mạnh.

Tự chế biến các loại đồ uống, đồ lạnh cho ngày hè không đơn giản với những người chỉ biết nấu ăn thông thường, nhưng lại là chuyện trong tầm tay với sự hỗ trợ của Thermomix. Cỗ máy đa năng N trong 1 không chỉ giúp chế biến ra các loại nước mát, nước giải khát, kem, chè, thạch… trong thời gian ngắn nhất, mà còn giúp kiểm soát các chất trong món ăn theo từng công thức. Hệ sinh thái công thức Cookidoo và Modern Cook cung cấp vô vàn những món giải nhiệt không chứa chất béo, giúp bạn không phải đau đầu suy nghĩ khi lên thực đơn cho những ngày nắng nóng.

Dưới đây là 1 vài gợi ý cho các món giải nhiệt mùa hè lành mạnh và sảng khoái có thể được chế biến ngon như nhà hàng với Thermomix:

  • Kem sorbet: Là loại kem không dùng sữa, kem, trứng để chế biến, có thể hoặc không dùng đường, hoặc thay thế đường bằng mật ong tuỳ sở thích. Với Thermomix, việc chế biến kem sorbet chỉ mất chưa đầy 1 phút, đảm bảo độ tươi mát, mát lạnh và đảm bảo dinh dưỡng, không cần lo lắng nếu ăn quá nhiều.

Sữa chua là món giải nhiệt có giá thành hợp lý, rất tốt cho sức khỏe.

  • Sữa chua Hy Lạpcác loại sữa chua chính là món ăn giải nhiệt vô cùng hiệu quả và có lợi cho sức khỏe. Thermomix với chức năng đun, kiểm soát nhiệt độ chuẩn xác đến từng con số cùng chức năng lên men là cỗ máy làm sữa chua hoàn hảo, trăm lần ngon như một, không còn lo sữa chua không thành, quá lỏng, quá đặc, không bị tách nước, lên men chưa đủ…
  • Các món ngọt từ đậu hũ: Sữa đậu nành hay tàu hũ đều có thể chế biến được với robot nấu ăn Thermomix, không những đảm bảo vệ sinh, không chất bảo quản, giữ được hương vị tươi, thơm của đậu nành mà còn kiểm soát được lượng đường trong món ăn.


Cách nấu nước tía tô với Thermomix

  • Các loại nước mát, nước detox: Những loại nước này không chỉ có tính giải khát tức thời, mà còn giúp thanh nhiệt từ bên trong, giúp mát gan, thải độ. Một ly nước tía tô, sinh tố rocket dâu tây dùng chà là làm chất tạo ngọt hay detox táo lê sẵn sàng trong nháy mắt nhờ có Thermomix.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.