fbpx
Skip to main content

TRẢI NGHIỆM MUÔN VÀN CUNG BẬC VỚI TRỨNG – NGUYÊN LIỆU QUỐC DÂN GIÁ RẺ

Công nghệ góp phần làm nên những điều từ không thể thành có thể. Và Thermomix, robot nấu ăn hiện đại nhất có thể biến trứng – nguyên liệu cơ bản, bình dân thành món cao lương mĩ vị. Với Thermomix, người dùng có thể có những trải nghiệm chưa từng có với trứng và học được cách giữ trọn vẹn những dinh dưỡng từ trứng trong quá trình nấu ăn.

Trứng được xem là một trong những nguyên liệu “quốc dân” trong bữa cơm của người Việt Nam. Đói, no đều ăn trứng. Trẻ con thích trứng, người lớn thấy trứng tiện dụng. Sáng làm quả trứng luộc cho ấm bụng, trưa đủ chất với trứng bác, tối về xào nhanh một quả trứng với chút mướp đắng hay 5 phút là có ngay món canh “mây lượn vườn hồng” (canh cà chua trứng). Thậm chí, đi đâu xa, người Việt cũng có thói quen mang theo vài quả trứng luộc, thêm chút gia vị, bỗng trở thành món ngon trong những chặng đường dài.

Trứng dễ ăn, thơm ngon, chế biến nhanh và đa dạng chính là những điều giúp loại nguyên liệu này luôn có mặt trong căn bếp của các gia đình. Tuy nhiên, đại đa số mọi người vẫn chưa nắm được 2 yếu tố quan trọng về trứng, qua đó vô hình chung có thể khiến trứng chưa phát huy được tác dụng của nó trong bữa ăn. Thứ nhất, đó là làm thế nào để giữ được dinh dưỡng trong trứng, và thứ 2, trứng không đơn giản chỉ là một nguyên liệu bình dân.

Sự xuất hiện của Thermomix đã giúp các bà nội trợ, các đầu bếp có thể tìm lời giải đáp cho 2 vấn đề trên một cách dễ dàng.

Giữ trọn vẹn dưỡng chất từ trứng với cách chế biến chuẩn

Trứng gà luộc giữ được tới 99% thành phần các chất dinh dưỡng, trong khi đó rán non là 98%, rán già 81,1%, đánh bông trứng với nước hoặc sữa là 92,5%, ăn trứng sống là 30-50%.

Nhìn chung, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng các phương pháp nấu với nhiệt độ thấp và ngắn hơn gây ra quá trình oxy hóa cholesterol ít hơn và giúp giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng của trứng. Do đó, trứng chần và luộc có thể là món ăn lành mạnh nhất, cũng là cách ăn tốt nhất cho sức khỏe.


Chức năng luộc trứng trên Thermomix

Thermomix có thể chần hoặc luộc trứng một cách hoàn hảo, cho kết cấu và hương vị chuẩn nhất, chính là minh chứng làm được những điều cơ bản nhất ở mức tốt nhất. Với chức năng luộc trứng riêng biệt, Thermomix có thể giúp luộc trứng ở nhiều chế độ, từ lòng đào đến chín kỹ, tùy theo khẩu vị và lựa chọn. Đặc biệt, với chế độ kiểm soát nhiệt độ và thời gian chính xác, phương pháp nấu này cũng không thêm vào bất cứ lượng calo không cần thiết nào, là cách chế biến trứng tốt nhất được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận.

Trứng có giá thành rẻ, vẫn được coi là nguyên liệu bình dân, thường được lên mâm với các món truyền thống như luộc, kho, rán, bác (chưng).

Giờ đây, với sự hiện diện của Thermomix, loại nguyên liệu này có thể được chế biến thành vô vàn các món ăn, trong đó cả những món đúng kiểu fine dining, đem đến những trải nghiệm chưa từng có chỉ từ những quả trứng xinh.

Với các loại đồ uống, Thermomix có thể đảm nhận vai trò thợ pha chế để pha cà phê trứng đúng chuẩn Hà thành với phần trứng bông mịn, thơm ngọt không chút vị tanh. Trứng đánh kem gợi nhớ hương vị tuổi thơ, của những năm tháng cũ thì Thermomix cũng có thể giúp người dùng bắt trend với các món như hồng trà kem trứng muối.

Trứng cũng có thể làm nguyên liệu chủ đạo cho món trứng hấp đầy tinh tế, trứ danh Nhật Bản hay món trứng Scotch lạ miệng, thơm ngậy. Ngoài ra, Thermomix còn cung cấp hàng loạt các phiên bản trứng hấp có thể thuyết phục được những thực khách khó tính nhất, như trứng hấp nấm, trứng hấp ánh nắng. Trong khi trứng “ác quỷ” đem đến hương vị mới mẻ, độc đáo với sự kết hợp của trứng và một số loại gia vị như mù tạt, tiêu đen… thì trứng ngâm tương, chả trứng là một gợi ý tuyệt vời cho món chính trong bữa cơm gia đình.

Trứng còn là thành phần chính của rất nhiều loại sốt, và Thermomix có thể chế biến ra các loại tốt tươi khó nhằn nhất, là sự thử thách với bất kỳ đầu bép nào – như sốt Hollandaise. Ngoài ra, sốt trứng muối, sốt mayonnaise hay sốt dầu trứng, custard chanh vàng làm nhân bánh, các loại kem có trứng để trang trí, làm bánh… chỉ là chuyện nhỏ nếu có Thermomix trong bếp.

Các món tráng miệng với trứng làm chủ đạo? Chỉ cần một vài cú chạm, Hệ sinh thái Cookidoo và Modern App có thể lập tức cung cấp hàng nghìn món từ trứng và trong đó không thiếu các món ngọt, điển hình như caramen, crème bluree… Thermomix không chỉ chế biến trứng cho người lớn, mà còn có các món ăn dặm từ trứng dành cho trẻ nhỏ.

Trứng vốn là món ăn quốc dân vì sự tiện dụng và giá thành rẻ. Nếu không có yếu tố số hoá nhà bếp, có lẽ trứng chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên, nhờ có những chức năng ưu việt, Thermomix đưa trứng – từ loại nguyên liệu cơ bản nhất, thành một loại thực phẩm luôn cung cấp đủ dinh dưỡng trong biến tấu của hàng nghìn món ngon, đem đến trải nghiệm đầy sắc màu, mới lạ và hấp dẫn.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.