fbpx
Skip to main content

THERMOMIX: GIẢI PHÁP CỐT LÕI XÓA TAN MỌI NỖI LO CỦA MẸ NUÔI CON ĂN DẶM

Thấu hiểu nỗi lòng của người mẹ trong quá trình nuôi con ăn dặm, Thermomix đem đến những giải pháp cốt lõi giúp khoảng thời gian này trở thành hành trình kỳ diệu của mẹ, bé và cả gia đình.

Với mỗi một người phụ nữ, hành trình làm mẹ đầy hạnh phúc nhưng cũng lắm gian nan. Dù chọn nuôi con theo kiểu nào, thì giai đoạn ăn dặm luôn khiến các mẹ hoang mang, lo lắng, bởi đây là lúc mẹ và bé cần có sự trao đổi, tìm hiểu đế đi đến tiếng nói chung, đặt nền tảng cho bé hấp thu đầy đủ các dưỡng chất cho sự phát triển cũng như rèn dũa các kỹ năng khác. Nỗi lo bước vào kỳ ăn dặm có thể đến từ những yếu tố, từ quỹ thời gian hạn hẹp, công việc bận rộn, áp lực từ những người xung quanh, yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, đến việc bé không hợp tác, mẹ và bé không đạt được tiếng nói chung khiến mỗi một bữa ăn đều nhiều áp lực, có khi là cả mẹ và con đều rơi nước mắt.

Hành trình ăn dặm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bước trưởng thành của trẻ. (Ảnh: Mom 365)

Thấu hiểu được nỗi lòng của hàng triệu bà mẹ nuôi con nhỏ, Thermomix cung cấp những giải pháp để xoá đi những băn khoăn, trăn trở, để mẹ và bé tìm được tiếng nói chung, giúp hành trình ăn dặm không còn là nỗi lo canh cánh của cả gia đình.

Nội dung

1. Tiết kiệm thời gian

Tự tay chuẩn bị đồ ăn dặm vệ sinh, đầy đủ dưỡng chất và ngon miệng cho bé không phải là điều đơn giản, mất nhiều thời gian với những cách chế biến thông thường. Trong khi đó, robot nấu ăn này với những chức năng như xay, hấp, luộc, thiết lập nhiệt độ chuẩn, nấu rảnh tay, tự làm sạch, đảm nhận gần như toàn bộ quá trình nấu giúp tiết kiệm ít nhất 60% so với thời gian thông thường.

Do đó, dù bận rộn cách mấy, mẹ cũng có thể hoàn toàn chủ động trong việc tự chế biến đồ ăn dặm cho con trẻ.

2. Đảm bảo cấu trúc đồ ăn an toàn cho trẻ

Với lưỡi dao sắc và bền, cùng chế độ xay, nghiền được thiết lập với 10 cấp độ, Thermomix có thể cho ra các loại thức ăn ở mức độ nhuyễn khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn ăn dặm của trẻ và luôn đảm bảo cấu trúc đồ ăn được mịn, đảm bảo độ an toàn cho trẻ.

3. Đảm bảo dinh dưỡng


Nhờ có Themromix, ăn dặm là chuyện nhỏ

Một trong những băn khoăn lớn nhất của mẹ trong giai đoạn này là liệu các bữa ăn đã cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con hay chưa? Các món nấu xong liệu có còn đủ các loại vi chất để cơ thể con hấp thụ?

Thermomix với cách nấu kiểm soát nhiệt chuẩn 100%, giúp giữ lại tối đa dưỡng chất trong nguyên liệu. Các yếu tố thường được đo khá cảm tính như nhiệt độ, hay chỉ khi tương đối trong cách nấu thông thường như thời gian, nay được chuẩn hoá tối đa theo từng công thức, giúp các loại rau củ, thịt cá đều có thể cung cấp tối đa các loại vitamin, các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Các công thức trong hệ sinh thái Cookidoo và Modern Cook đều cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, giúp mẹ dễ dàng nắm được những gì trẻ hấp thụ được trong một bữa ăn.

4. Món ngon cho bé

Chế biến đồ ăn cho trẻ nhỏ trong giai đoạn này đa phần dùng cách hấp để giữ được trọn vẹn hương vị, độ tinh khiết cũng như phù hợp với hệ tiêu hoá còn chưa phát triển hoàn thiện của trẻ. Chế biến các món hấp hay luộc chính là sở trường của Thermomix, đặc biệt là với sự hỗ trợ chức năng hấp Varoma.

Với việc không phải trực tiếp tiếp xúc với nước, các chất dinh dưỡng được giữ nguyên trong thực phẩm thay vì tiết ra nước. Độ ẩm và nhiệt vừa đủ làm cho thức ăn hấp không bị khô mà chín mềm và giữ được hương vị. Đồ ăn giữ được độ mượt mà mà không cần cho thêm bất cứ loại dầu mỡ nào. Không chỉ vậy, phần nước tiết ra từ các nguyên liệu khi hấp cũng trở thành loại nước dùng tinh khiết, thơm ngon nhất cho bé bổ sung dưỡng chất.

Ngoài ra, một trong những nguyên tắc đầu tiên trong quá trình nuôi bé ăn dặm trong khoa học hiện đại là hạn chế tối đa nêm nếm gia vị, đặc biệt là muối. Nấu ăn bằng Thermomix giữ được vị thơm, ngọt tự nhiên của các nguyên liệu sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, kích thích được các enzim tiêu hoá, nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất phục vụ cho quá trình trưởng thành của trẻ.

5. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đồ bên ngoài khó có thể đảm bảo độ tươi, vệ sinh hay không có chất phụ gia và các món trữ đông cũng không thể nào bằng những món được chế biến trong ngày hoặc trong một khoảng thời gian ngắn. Bởi vậy, Thermomix đem đến giải pháp giúp mẹ tự nấu đồ cho bé nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, công sức, và không còn nỗi lo về đồ ăn thiếu an toàn, có chất bảo quản…

6. Tiết kiệm chi phí

Thermomix có thể giúp các gia đình tiết kiệm được 2 khoản chi phí lớn trong 1 lần đầu tư. Thermomix thay thế toàn bộ các thiết bị mà các bậc phụ huynh phải đầu tư cho “sự nghiệp” ăn dặm, như máy xay, máy ép chậm, nồi hấp, nồi nấu chậm.

Ngoài ra, với robot nấu ăn này, gia đình hoàn toàn có thể tự chế biến đồ ăn dặm cho trẻ tại nhà mà không cần đến việc phải mua bên ngoài. Điều này giúp tiết kiệm được không ít tiền, vì đồ ăn dặm cho trẻ có giá không hề rẻ.

7. Kho công thức phong phú

Thermomix cung cấp hàng trăm công thức các món ăn dặm cho bé.

Bộ công thức ăn dặm cho bé trên Modern App của Thermomix Việt Nam với hàng chục công thức đã được chuẩn hoá bởi các chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ là bí kíp không thể thiếu cho các mẹ đang có con ở thời kỳ này. Ngoài ra, hệ sinh thái Cookidoo cũng cung cấp kho công thức đồ sộ để mẹ thoải mái lựa chọn, rồi nhờ Thermomix nấu hộ, giúp bữa ăn của bé ngày càng phong phú. Nhờ có Thermomix, mẹ vụng mấy rồi cùng thành đảm.

Có rất nhiều cách cho bé ăn dặm, từ cách truyền thống, cách ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm tự chỉ huy đến từ các nước phương Tây hay cách kết hợp linh hoạt nhiều cách. Dù là cách gì, thì sau cùng, việc ăn dặm phải giúp bé hấp thụ đủ các dưỡng chất cần thiết để phát triển cũng như rèn dũa các kỹ năng cần thiết. Các chuyên gia cũng cho rằng nhu cầu ăn uống của bé phải được tôn trọng, để mỗi bữa ăn là một niềm vui, không có áp lực. Và Thermomix đã đem đến giải pháp để hành trình ăn dặm là khoảng thời gian đáng nhớ, bé ăn ngon, mẹ hạnh phúc và cả nhà cùng vui.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.