fbpx

Gợi niềm cảm hứng nấu ăn của trẻ với Thermomix cùng 3 bước giúp bé “vượt lười”, chăm chỉ vào bếp

Không phải ngay lập tức mà mẹ có thể khiến bé yêu thích robot nấu ăn Thermomix, hay có ngay đam mê vào bếp. Tuy nhiên, thử làm theo những bước sau, mẹ sẽ thấy có những hiệu quả bất ngờ.

Nấu ăn là một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hiện đại mà mọi gia đình nên trang bị cho con trẻ. Với sự phát triển của công nghệ – robot nấu ăn Thermomix, việc bếp núc giờ đây trở nên thú vị, an toàn, là một thế giới có vô vàn những điều kỳ diệu để khám phá.

Hãy cùng bé làm quen với Thermomix theo từng bước một.

Tuy nhiên, điểm cốt lõi là làm sao để các bé vượt lười, mở ra cánh cổng đến với thế giới này và tìm thấy nguồn cảm hứng để tự nấu ăn cũng không phải là điều dễ dàng. Điều này, cần có sự trợ giúp của bố mẹ. Hãy bỏ qua suy nghĩ “có robot làm đến 90% việc rồi, con tự tìm hiểu 5% còn lại đi” hay “đó, có máy rồi, con thích nấu gì cũng được”. Điều này, vô hình chung có thể khiến con trở nên quá phụ thuộc vào máy móc, mang tâm lý coi Thermomix là “robot giúp việc” thay vì là “trợ lý nhà bếp”. Đồng thời, nếu không có sự hướng dẫn của phụ huynh, bé dễ bị “bơi” trong hàng nghìn các công thức nấu ăn trên các hệ sinh thái của Thermomix, dẫn đến tâm lý ngộp khi có quá nhiều lựa chọn, cuối cùng, đâm ra không biết bắt đầu từ đâu.

Để con có một mùa hè thú vị với Thermomix, gia đình cần đồng hành cùng con trong quá trình khám phá máy, để biến điều này thành hành trình của sự gợi mở, thực sự tạo nên niềm hứng khởi, thay vì chỉ là buổi học công nghệ thông thường.

Dạy con nấu những món đơn giản

Hãy để bé khám phá Thermomix với những món ăn đơn giản nhất nhưng đưa cơm trong ngày hè oi bức, để bé thấy ngay hiệu quả các món ăn mình nấu.

Như mọi bài học khác, nấu ăn với Thermomix cũng cần bắt đầu từ những điều đơn giản nhất. Hãy dạy con những cơ bản nhất, và cũng là 3 điều kỳ diệu của robot, góp phần quyết định chất lượng các món ăn – thời gian, nhiệt độ và tốc độ.

Sau khi đã nắm rõ một số nguyên tắc “chạm” cũng như các yếu tố quan trọng trong nấu ăn, gia đình hoàn toàn có thể tự để con thao tác với các món như rau muống luộc, rau củ hấp sắc màu, rồi các món đòi hỏi nhiều thao tác hơn một chút như canh rau cải cá thác lác, nộm rau muống vừng lạc… Thậm chí, sau đó, bạn có thể hướng dẫn trẻ thực hiện nấu tầng, vừa có món rau, thêm phần thịt hấp, vừa dễ ăn, vừa nhanh gọn.

Đây đều là những món ăn đơn giản, dinh dưỡng và đặc biệt rất đưa cơm trong mùa hè nhiều nắng nóng. Thao tác ban đầu dễ thực hiện nhưng cho hiệu quả cao, lại là những món cả nhà thích, sẽ đem đến cho con nhiều hào hứng, động lực để tiếp tục khám phá Thermomix.

Cho con nấu những thứ mình thích

Hãy cho bé thoả sức sáng tạo với các công thức kem trên hệ thống công thức món ăn của Thermomix.

Cũng như người lớn, trẻ luôn thích nấu những món mình thích. Cũng đừng quá khắt khe với con trẻ trong vấn đề này, dù có thể bạn đang muốn con duy trì một chế độ ăn dinh dưỡng.

Mẹ và con có thể cùng nhau chọn ra những món con thích, trên cơ sở tư vấn dinh dưỡng từ mẹ. Cả tháng hè dài, cho bé tự làm kem hay nấu mỳ Ý cho chính mình cũng là những phần thưởng xứng đáng cho trẻ trong ngày hè.

Hơn nữa, các công thức trên Modern Cook hay Cookidoo đều đã được tối ưu hoá với sức khỏe của người dùng, cộng thêm việc tự chế biến ở nhà, nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm để bé đến với sở thích ăn uống của mình.

Ra đề tài thử thách cho con trẻ

Hãy ra những đề bài khó hơn cho trẻ tự làm quen với nhiều chức năng của Thermomix.

Để trẻ không chán Thermomix, gia đình cần cho trẻ động lực cùng một vài thử thách, kèm với đó là những phần thưởng cho sự nỗ lực trong việc nấu nướng.

Đơn giản nhất, hãy cho trẻ những bài toán khó hơn ngoài các món đơn giản hay những món trẻ thích. Ví dụ, hãy cho trẻ biết bạn rất cần sự giúp đỡ của trẻ trong việc xây dựng một thực đơn hấp dẫn, dinh dưỡng, cung cấp một lượng calo vừa đủ, trong một khoản ngân sách chẳng hạn.

Lúc này, bé sẽ phải tìm hiểu thêm về hàm lượng dinh dưỡng có trong từng công thức món ăn, học thêm về cách kết hợp các món trong một bữa ăn sao cho hợp lý, đặc biệt là khi dùng Thermomix. Các công thức đi kèm với Thermomix luôn ghi rõ các chỉ số như năng lượng, độ đạm, carbs hay độ béo, qua đó giúp bé giải phần đề này dễ dàng hơn.

Ngoài ra, đề toán này sẽ bước đầu dạy trẻ cách dùng tiền cũng như quản lý ngân sách trong nhà bếp. Trẻ sẽ dần nhận thức được giá trị của mỗi một loại nguyên liệu, một bữa ăn cũng như hiểu được 1 bữa ăn mẹ nấu không đơn giản chỉ là “dọn sẵn lên bàn”. Tất cả đều là công sức, tâm huyết của người cha, người mẹ với mong muốn con mình luôn có được bữa ăn tốt nhất trong khả năng kinh tế của gia đình.

Không chỉ vậy, mẹ có thể nhờ con chế biến những món sinh tố dinh dưỡng từ trái cây mùa hè, các món sữa hạt “giúp mẹ thêm khỏe đẹp”, làm thanh dinh dưỡng cho bố mang đi làm “để tăng cường sức khoẻ những khi bận rộn, mệt mỏi” hay “nấu cháo bổ dưỡng cho bà”, cùng nhiều những món ăn khác với những mục đích khác nhau giúp bé có thêm nhiều niềm vui và trải nghiệm với Thermomix. Đừng quên dành cho bé những lời khen, và nếu có thể, cả những món quà nho nhỏ như sách truyện, xem phim… khi bé nấu được những món ăn xuất sắc cùng Thermomix.

Tuy nhiên, nếu còn bối rối chưa biết bắt đầu từ đâu, mẹ và bé hoàn toàn có thể cùng bé tham gia lớp học nấu ăn miễn phí cùng Thermomix, được tổ chức theo cả hình thức tại chỗ và trực tuyến.

Tham khảo thông tin cụ thể về lớp học tại đây

trải nghiệm khách hàng



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.