fbpx
Skip to main content

MỞ RỘNG GÓC NHÌN, THERMOMIX ĐEM ĐẾN NHIỀU LỰA CHỌN HƠN VỀ CÁC CÁCH NẤU ĂN LÀNH MẠNH

Với Thermomix, người dùng không chỉ đem đến nhiều lựa chọn trong các phương pháp nấu ăn vì sức khỏe, mà còn giúp người đứng bếp chế biến các món ăn chuẩn lành mạnh một cách đúng nhất, chuẩn xác nhất.

Xu hướng ăn uống lành mạnh vì sức khỏe đang ngày càng trở nên phổ biến, cùng với đó, các phương pháp nấu ăn phục vụ cho xu hướng này cũng được coi trọng hơn. Mọi người quan tâm hơn tới những cách chế biến để có bữa ăn không chỉ ngon, mà còn giúp bảo toàn tối đa các dưỡng chất trong thực phẩm, hạn chế các chất dầu mỡ, giúp chăm sóc sức khoẻ chủ động.

Thermomix giúp việc nấu ăn lành mạnh đơn giản, hiệu quả với nhiều lựa chọn phong phú.

Thực tế, việc nấu ăn lành mạnh không nhất thiết phải quá chi tiết hay tuân theo những chuẩn mặc quá khắt khe khiến người nấu thêm phần áp lực. Điều quan trọng là lựa chọn các nguyên liệu, thực phẩm phù hợp bổ dưỡng và sử dụng các phương pháp nấu ăn phù hợp. Thông thường, luộc, hấp… thường được mặc định là những cách nấu vì sức khỏe. Nhưng thực tế, còn có nhiều phương pháp chế biến khác, và luộc hay hấp như thế nào để có những món ăn lành mạnh cũng không phải là điều “cứ thế mà làm”.

Với Thermomix, người dùng không chỉ đem đến nhiều lựa chọn trong các phương pháp nấu ăn vì sức khỏe, mà còn giúp người đứng bếp chế biến các món ăn chuẩn lành mạnh một cách đúng nhất, chuẩn xác nhất.

Hấp: Hấp là phương pháp nấu ăn hàng đầu để bảo toàn dinh dưỡng trong các nguyên liệu, đặc biệt tốt cho sức khỏe, với những người muốn chủ động bảo vệ sức khỏe cũng như những người đang mang bệnh huyết áp, tim mạch… Tuy nhiên, hấp thế nào cho đúng, không quá lửa, tạo được độ ngon cho món ăn cũng không hẳn là điều đơn giản. Lựa chọn nhiệt độ và thời gian hấp chuẩn là yếu tố quan trọng nhất trong bí quyết chế biến các món hấp. Thermomix với những vòng tròn công nghệ kỳ diệu quản lý chính xác yếu tố nhiệt độ, thời gian. Chế độ Varoma và các công thức sẵn có giúp phát huy tối đa độ ngon và ích lợi của các món hấp với sức khỏe của người dùng.

món gà sốt mù tạt và súp rau

Thermomix giúp phát huy tối đa những lợi ích của cách nấu hấp hay luộc.

Luộc: Tương tự cách hấp, luộc là một trong những phương thức nấu ăn tốt cho sức khỏe. Hấp không chỉ giúp bảo toàn dưỡng chất trong các nguyên liệu và còn giúp đồ ăn dễ tiêu hoá hơn. Luộc vẫn được coi là cách nấu mà ai cũng có thể làm được, và Thermomix có thể giúp việc này trở nên dễ dàng hơn nữa.

Xay: Nhắc đến cách nấu ăn lành mạnh, mọi người thường nghĩ đến cách nấu như luộc hoặc hấp. Nhưng có một cách cũng đơn giản không kém, đó là làm sinh tố, nước ép từ hoa quả, rau củ. Với lưỡi dao sắc bén và nhiều tốc độ xay khác nhau, người dùng có thể dễ dàng dùng Thermomix chế biến những thức uống trên để đưa vào thực đơn của mình.

Nấu chậm: Trong các thực đơn dinh dưỡng, các món hầm qua phương pháp nấu chậm là cách hiệu quả để giúp chăm sóc sức khỏe, tăng cường dưỡng chất, đặc biệt là với những người có sức khoẻ yếu. Chế độ nấu chậm của Thermomix là cách nấu thực phẩm trong thời gian dài hơn so với thông thường, mang lại hương vị trọn vẹn, đồng thời làm mềm kết cấu nguyên liệu, loại bỏ các tạp chất, các thành phần mỡ dư thừa, giữ lại tinh chất trong món ăn. Với Thermomix, người dùng không cần lo canh lửa trong suốt thời gian nấu, đảm bảo nhiệt độ chính xác, giúp việc nấu các món hầm một cách hiệu quả nhất.

Sous-vide: Đây là phương pháp nấu ăn mà nguyên liệu sẽ được cho vào túi chuyên dụng và hút chân không; và sau đó cho vào nồi nước đã được kiểm soát nhiệt độ. Kỹ thuật nấu Sous vide giúp giữ lại tối đa lượng vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe trong thực phẩm. Túi hút chân không bảo vệ các loại vitamin dễ bị hòa tan như vitamin B, C… trong nguyên liệu tự nhiên khỏi tiếp xúc với nước để tránh thất thoát, hao hụt.

Ở nhiệt độ thấp, những chất chống oxy hóa tự nhiên có trong các nguyên liệu không bị mất đi, từ đó ngăn chặn quá trình oxy hóa. Nhờ vậy, lượng chất dinh dưỡng dồi dào có trong thực phẩm vẫn được giữ nguyên. Với Thermomix, người dùng có thể đưa một trong những kỹ thuật nấu phức tạp vốn thường chỉ xuất hiện trong các khu bếp công nghiệp, bếp nhà hàng về ngay chính trong ngôi nhà mình.

Rõ ràng, Thermomix là phương tiện nhà bếp đa năng cung cấp giải pháp toàn diện cho việc nấu ăn lành mạnh, đảm bảo cho chế độ dinh dưỡng cân bằng, giúp chăm sóc sức khoẻ chủ động nhưng luôn gắn liền với yếu tố ngon miệng và tiết kiệm thời gian, tăng cường hiệu quả khi nấu nướng. Robot nấu ăn này cũng đem đến cái nhìn rộng mở cùng nhiều lựa chọn hơn cho những ai muốn nấu ăn đúng chuẩn lành mạnh mà không phải áp lực, lo nghĩ quá nhiều.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.