fbpx
Skip to main content
Review các chức năng của Thermomix

Review các chức năng của Thermomix – Khoản đầu tư thực sự có lãi 

Robot nấu ăn Thermomix ngày nay không còn quá xa lạ đối với căn bếp của các gia đình Việt. Nhưng chi 40 triệu cho một robot nấu ăn liệu có phải là khoản đầu tư thực sự có lãi? Hãy cùng chúng tôi review các chức năng của Thermomix trong bài viết sau để có cái nhìn trực quan và cụ thể nhất về robot nấu ăn đang nổi đình đám này.

Review các chức năng của Thermomix
Các chức năng của Thermomix luôn được nghiên cứu và cải tiến trong 50 năm

Nội dung

1. Thermomix TM6 – không dừng lại ở 27 chức năng và chế độ nấu

Thermomix TM6 là một siêu phẩm robot nấu ăn xuất xứ từ châu Âu được sản xuất bởi tập đoàn Vorwerk – CHLB Đức. Đây là tập đoàn hàng đầu về sản xuất và phân phối các thiết bị gia dụng tại Đức với lịch sử hơn 138 lịch sử hình thành và phát triển. 

Ngay từ khi ra mắt, Thermomix TM6 đã được nhận định có khả năng “xóa sổ” phần lớn các thiết bị làm bếp hiện nay. Bởi lẽ robot nấu ăn này có thể thực hiện đến 27 chức năng và chế độ nấu từ đơn giản đến phức tạp như: trộn, xay, khuấy, làm nhuyễn, hấp, nghiền, nhào bột, đánh kem, băm, cân đo, thắng đường, đun nước, lên men,… nấu và kiểm soát nhiệt độ chính xác với lưỡi dao kép cao cấp và bộ phụ kiện gọn nhẹ đi kèm.

Các chức năng của robot nấu ăn thermomix
Thermomix có khả năng thực hiện đến 24 chức năng và chế độ nấu

Không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình sử dụng, Thermomix còn phát huy công dụng tuyệt vời ở khả năng thực hiện hàng nghìn món ăn với kỹ thuật và độ khó cao mà không một thiết bị nhà bếp nào có thể thay thế. Bạn có thể tham gia vào các group facebook Cô nàng Thermomix hoặc Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam để giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm của người dùng và đội ngũ admin.

Bên cạnh đó, khi sở hữu Thermomix, bạn còn được sử dụng hệ sinh thái hơn 65.000 công thức – Cookidoo. Tại đây, bạn dễ dàng tìm thấy công thức chế biến của các món ăn từ Âu đến Á, từ Mỹ La tinh đến châu Phi. Bên cạnh hướng dẫn chế biến, rất nhiều mẹo hay cũng được ghi chú rất cụ thể, giúp người dùng dễ dàng khám phá thêm những chức năng tuyệt vời của Thermomix cho từng món ăn. 

Hệ sinh thái Cookidoo
Hệ sinh thái Cookidoo hơn 65000 công thức của Thermomix

2. Review các chức năng của Thermomix

Thermomix đang ngày càng khẳng định vị thế của mình tại căn bếp Việt. Tuy nhiên còn rất nhiều người dùng vẫn đang phân vân chưa biết có nên sở hữu thiết bị này không. Vậy hãy cùng review các chức năng của Thermomix để có đánh giá và đưa ra quyết định chính xác nhất. 

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu chỉ trong vài phút

Trong toàn bộ quy trình chế biến thì khâu chuẩn bị nguyên liệu chiếm khá nhiều thời gian. Người dùng cần sử dụng nhiều dụng cụ, máy móc hỗ trợ khiến căn bếp bừa bộn, thức ăn không đảm bảo vệ sinh và mất nhiều công sức dọn dẹp. 

Bên cạnh đó, các thao tác như cắt, thái, bào… bằng tay thường tốn của chị em cả buổi trời mà thành quả không có độ đồng đều, dễ khiến hình thức món ăn không đẹp mắt.

Với Thermomix TM6, người dùng chỉ cần bấm nút dựa theo hướng dẫn trên Cookidoo, sau đó Thermomix sẽ thực hiện mọi thao tác sơ chế một cách nhanh chóng, vệ sinh và chính xác nhất. 

1 – Chức năng cân nguyên liệu: đã đến lúc bỏ đi tất cả những chiếc cân chiếm diện tích căn bếp của bạn. Thermomix TM6 được tích hợp chức năng cân điện tử, có cả hỗ trợ trừ bì, giúp người dùng có thể cân đong một cách chính xác đến từng gram, góp phần làm nên những món ăn có hương vị ngon nhất. 

Video tham khảo: Chức năng cân (Weighing)

2 – Chức năng xay: Với Thermomix TM6 bạn sẽ không còn cần đến các loại máy xay sinh tố, máy xay thịt, máy xay hành tỏi…lỉnh kỉnh. Thay vào đó, mọi nguyên liệu từ thịt, rau củ, gia vị, ngũ cốc, cháo, súp đến sinh tố, đá bào… đều được xay theo từng cấp độ chỉ với một lưỡi dao duy nhất.

Video tham khảo: Chức năng xay (Blending)

3 – Chức năng băm xắt: Với thiết kế sắc sảo và hệ thống gia tốc được thiết lập hoàn hảo, Thermomix sẽ băm xắt hành, tỏi, nguyên liệu của bạn một cách chính xác và đồng đều nhất, góp phần tạo nên những món ăn không chỉ thơm ngon mà còn có hình thức đẹp mắt, ấn tượng.

Video tham khảo: Chức năng băm (Chopping)

4 – Chức năng ủ:  Bạn muốn ủ bột làm bánh, ủ sữa chua nhưng lại gặp khó khăn trong việc duy trì nhiệt độ thích hợp. Đừng lo lắng bởi Thermomix TM6 có khả duy trì mức nhiệt độ ổn định từ 37 – 70 độ C trong khoảng thời gian lên đến 12 tiếng, tạo môi trường hoàn hảo cho quá trình ủ lên men. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng có những món ăn ngon và chất lượng nhất mà không mất quá nhiều công sức để căn chỉnh nhiệt độ.

Video tham khảo: Chức năng Lên men (Fermenting)

4 – Chức năng nghiền: Sở hữu động cơ mạnh và lưỡi dao sắc bén, Thermomix có khả năng nghiền thực phẩm đến độ mịn hoàn hảo nhất. Bạn sẽ chẳng cần dùng đến máy nghiền cà phê hay đau đầu khi muốn nghiền khoai tây, rau củ, hay các loại thực phẩm để chế biến món ăn dặm cho bé….

Video tham khảo: Chức năng Nghiền (Grinding)

2.2. Review các chức năng của Thermomix: Chế độ nấu

Các loại nồi khác nhau sẽ có tốc độ truyền nhiệt và thời gian nấu khác nhau, dẫn đến khó khăn trong việc kiểm soát nhiệt độ của từng món ăn. Người nội trợ thường phải chọn nhiều loại nồi để phù hợp cho từng cách, từng kỹ thuật chế biến. Đồng thời phải thực hiện nhiều thao tác kiểm tra thủ công tốn nhiều thời gian và công sức. 

Thermomix TM6 được thiết kế chức năng kiểm soát nhiệt và hẹn giờ nấu linh hoạt giúp khắc phục toàn bộ các vấn đề nêu trên. Bạn có thể nấu tất cả các món ăn chỉ với 1 nồi duy nhất mà không cần phải lo thức ăn bị cháy khét, trào ra bếp, hay chưa chín.

1 – Chế độ nấu cơm: Đây là chế độ nấu được thiết lập riêng biệt giúp Thermomix có khả năng nấu hoàn hảo các loại ngũ cốc, gạo thường, gạo lứt… Thermomix thực hiện chức năng nấu cơm không thua kém gì những chiếc nồi cơm điện hiện đại. Cả nhà sẽ được thưởng thức những bát cơm nóng hổi, dẻo thơm, tơi xốp, giữ nguyên vẹn hình dạng và dinh dưỡng.

Video tham khảo: Chức năng Nấu cơm (Rice Cooker)

2 – Chế độ nấu chậm: Thermomix có thể tự nấu chín thực phẩm ở nhiệt độ thấp trong khoảng thời gian lên đến 12 giờ. Trong suốt quá trình, bạn không cần phải túc trực để đảo đồ hoặc điều chỉnh nhiệt mà vẫn đảm bảo thức ăn chín đều, ngon mềm, giữ trọn chất dinh dưỡng.

Video tham khảo: Chức năng Nấu chậm (Slow Cooking)

3 – Chế độ hầm: Hầm là quá trình chế biến món ăn cần nhiều thời gian và rất khắt khe về mức nhiệt. Với Thermomix bạn sẽ không cần phải túc trực cạnh bếp, liên tục điều chỉnh nhiệt độ mà vẫn đảm bảo có món hầm thơm mềm, đầy đủ dinh dưỡng. 

Thưởng thức món hầm cùng Thermomix
Thưởng thức món hầm cùng Thermomix

4 – Chế độ luộc: Khi sử dụng Thermomix, bạn có thể cài đặt chính xác nhiệt độ và thời gian luộc để cho ra thành phẩm có độ chín như mong muốn. Ví dụ với trứng, bạn có thể cài đặt thời gian luộc cụ thể để trứng có độ chín vừa, trứng lòng đào hoặc chín hẳn. Tham khảo: cách luộc trứng bằng Thermomix TM6 

Video tham khảo: Chức năng Luộc trứng (Egg boiler)

5 – Chế độ nấu sous-vide: Thermomix có khả năng thay thế cho thiết bị nấu sous vide – chế độ nấu ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài, với nguyên liệu được tẩm ướp và cho vào túi hút chân không rồi hàn kín trước khi cho vào nồi nước để nấu. Ưu điểm của chế độ nấu này là giúp cho món ăn đạt hương vị và kết cấu hoàn hảo nhất. Đây cũng là kỹ thuật nấu được sử dụng nhiều bởi các đầu bếp tại các nhà hàng chuyên nghiệp. 

Video tham khảo: Hướng dẫn nấu SOUS VIDE 

6 – Chế độ xào: Để xào được một món ăn như ý, bạn cần sử dụng các loại nồi hoặc chảo có độ mỏng hợp lý và cần liên tục đảo đều tay trong suốt thời gian chế biến. Nhưng chỉ với 1 nút bấm, Thermomix sẽ xử lý toàn bộ thao tác xào nấu, giúp bạn giải phóng đôi tay và có thêm thời gian để chuẩn bị món ăn khác, giúp bữa ăn của gia đình thêm phong phú. 

Video tham khảo: Chức năng Xào (Browning)

7 – Chế độ hấp: Bình trộn của Thermomix có dung tích tối đa lên đến 2,2 lít và bạn có thể sử dụng cả 3 tầng giỏ hấp, đĩa và khay varoma để hấp nhiều món ăn cùng một lúc. Điều này không chỉ giúp bạn lược bỏ được những thiết bị hấp cồng kềnh mà còn giúp bạn có thể chuẩn bị mâm cơm gia đình một cách nhanh chóng. 

Video tham khảo: Chức năng Hấp (Steaming)

2.3. Nấu ăn tại nhà – chất lượng nhà hàng

Bên cạnh các thao tác chế biến cơ bản,Thermomix còn đảm nhiệm vai trò của một người đầu bếp chuyên nghiệp, thực hiện các kỹ thuật cao mà bạn khó thực hiện hoàn hảo tại nhà như Sous vide, nhũ tương hóa, nấu tầng, cô đặc. 

1 – Chế độ sous vide: Với Thermomix, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức các món sous vide từ thịt, cá và hải sản, rau, trái cây cao cấp, sang trọng tại gia mà không cần phải đến nhà hàng đắt đỏ. 

Chỉ với một vài thao tác, tất cả nguyên liệu trong túi hút chân không đều được nấu hoàn hảo thông qua khả năng duy trì nhiệt độ ở mức 40 – 85 độ C tối đa trong 12 giờ, giúp thực phẩm luôn chín đều hoàn hảo, giữ được hương vị và dinh dưỡng ở mức tối đa.

Video tham khảo: Chế độ sous vide

2 – Chế độ nhũ tương hoá: Bạn hoàn toàn có khả năng tự làm các loại sốt trộn salad, mayonnaise một cách nhanh chóng và dễ dàng nhờ chức năng nhũ tương hóa dầu cùng với các nguyên liệu khác. Có Thermomix, bạn chẳng cần mua những loại sốt dầu, sốt trộn đắt đỏ ngoài siêu thị để thực hiện món ăn của mình nữa.

Video tham khảo: Chức năng Nhũ tương hóa (Emulsifying)

3 – Chế độ nấu tầng: Với các loại nồi nấu thông thường, bạn chỉ có thể nấu một món ăn trong một khoảng thời gian. Nhưng với Thermomix, bạn sử dụng được cả 4 tầng bình trộn, giỏ hấp, khay varoma và nắp varoma để chế biến nhiều món ăn trong cùng 1 lúc mà hương vị món ăn vẫn thơm ngon. Với chức năng này, bạn dễ dàng đa dạng hóa bữa ăn của gia đình mà không mất quá nhiều thời gian để nấu nướng.

Video tham khảo: Chế độ nấu tầng

4 – Chế độ cô đặc: Thermomix có khả năng tự động điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nấu phù hợp với từng loại nguyên liệu. Từ đó chế biến các món ăn như nước sốt, sữa trứng (custard) và sốt kem một cách hoàn hảo.

Video tham khảo: Chức năng Làm cô đặc (Thickening)

5 – Chế độ nấu nhiệt độ cao: Thermomix TM6 có khả năng tùy chỉnh nhiệt độ và có thể đáp ứng yêu cầu nhiệt độ cao lên đến 160 độ C. Để đảm bảo hương vị các món ăn nấu ở nhiệt độ cao đạt chuẩn, bạn đừng quên thực hiện theo đúng hướng dẫn cho từng công thức trên Cookidoo.

Video tham khảo: Chức năng Kiểm soát nhiệt độ (Precise Heating)

2.4. Tạm biệt các dụng cụ nấu ăn 

Cách nấu ăn thủ công đòi hỏi bạn phải sử dụng các đồ dùng như đũa, xẻng đảo, muôi… để đảo đồ ăn. Trong quá trình nấu nướng, không tránh khỏi những hạn chế như đồ ăn không được đảo đều, rơi rớt mất vệ sinh, người dùng cũng phải đứng cạnh bếp trong suốt quá trình nấu rất mất thời gian. 

Với Thermomix TM6 bạn sẽ sở hữu “cánh tay” hỗ trợ đắc lực thay thế bạn xử lý tất cả các thao tác trên một cách chính xác, nhanh gọn,. Qua đó giúp bạn giải phóng sức lao động và có thêm nhiều thời gian để tận hưởng những phút giây quý giá bên người thân và gia đình. 

1 – Chức năng trộn: Thermomix được thiết lập chế độ để trộn đều các loại nguyên liệu, thậm chí cả bột làm bánh với độ chính xác đến từng giây. Món ăn thành phẩm sẽ không còn lợn cợn mà được trộn đều một cách hoàn hảo nhất, đồng thời vẫn đảm bảo giữ trọn vẹn dinh dưỡng. Không chỉ vậy, căn bếp của bạn sẽ thêm phần gọn gàng ngăn nắp khi bạn có thể giản lược nhiều dụng cụ cầu kỳ, không cần thiết.

Video tham khảo: Chức năng trộn (Mixing)

2 – Chức năng đảo khuấy: Với Thermomix, bạn sẽ không còn cần phải túc trực cạnh bếp hay dùng nhiều sức để khuấy và đảo các nguyên liệu trong khi làm bánh hoặc nấu ăn. Thay vào đó, bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy và thực hiện một vài thao tác cài đặt là Thermomix sẽ tự động đảo khuấy nguyên liệu một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Video tham khao: Chức năng Đảo khuấy (Stirring)

3 – Chức năng đánh trứng: Sở hữu bộ phận phới có cấu tạo cánh bướm tích hợp với tốc độ quay được tùy chỉnh, Thermomix có khả năng đánh trứng không thua kém bất kỳ một thiết bị đánh trứng chuyên dụng nào. Không những thế, bộ phận này còn rất dễ vệ sinh và bảo quản, không sợ cặn trứng bám vào gây mất thẩm mỹ.

Video tham khảo: Chức năng Đánh trứng (Whisking)

2.5. Món tráng miệng trong tầm tay cùng thợ làm bánh Thermomix

Để có được những món tráng miệng tinh tế, hấp dẫn, người làm bánh cần rất nhiều thời gian và phải tỉ mỉ ở từng công đoạn chuẩn bị như định lượng thành phần, nhào bột, đánh bông… Đây là những thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. 

Tuy vậy với các tính năng hỗ trợ đắc lực của Thermomix TM6, việc chế biến những món tráng miệng thơm ngon ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

1 – Chức năng nhào bột: Thermomix có khả năng mô phỏng theo thao tác tay của thợ làm bánh chuyên nghiệp, qua đó giúp bạn chuẩn bị bột làm bánh một cách nhanh chóng mà không cần bạn phải chạm tay. Tay bạn cũng không còn mỏi nhừ và đau đớn say khi vật lộn với khối bột. 

Video tham khảo: Chức năng Nhào bột (Kneading)

2 – Chức năng lên men: Thermomix có khả năng thiết lập và duy trì nhiệt độ một cách hoàn hảo và đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Qua đó giúp bạn dễ dàng thực hiện các món sữa chua, pho mát hoặc lên men bột làm bánh ngon miệng. 

Video tham khảo: Chức năng lên men

3 – Chức năng thắng đường: Tạm biệt những mẻ caramen cháy khét bởi chức năng này của Thermomix cho phép bạn dễ dàng thắng đường và tạo ra món caramen của riêng mình. Giờ đây, bạn không cần phải đau đầu về việc mất nhiều công sức đứng canh nhiệt độ và nguy cơ bị bỏng khi đảo đường. 

Video tham khảo: Chức năng Thắng đường (Caramelise)

4 – Chức năng đánh bông: Với Thermomix, việc đánh bông kem hoặc lòng trắng trứng chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế. Nhờ phới đánh bông được thiết kế theo cấu trúc cánh bướm tinh xảo và tốc độ quay máy hoàn hảo, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được các món bánh bông mịn, bồng bềnh, hứa hẹn những món tráng miệng có hương vị hoàn hảo nhất.

Video tham khảo: Chức năng đánh bông

3. Thermomix nấu được những món gì 

Khả năng của Thermomix là không giới hạn. Việc nấu được những món gì, hay bao nhiêu món là tuỳ thuộc vào độ sáng tạo của người dùng. Bạn có thể tham khảo hơn 60.000 công thức món ăn trên Cookidoo; cập nhật các món mới, menu mới theo mùa, cũng như các món đang “hot” trên hội nhóm như cộng đồng Cô nàng Thermomix hoặc Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam. 

Về cơ bản, Thermomix thực hiện được tất cả các món sau: 

  • Các món khai vị: cháo sườn sụn, súp đậu lăng maroc, súp mì rau củ, salad rau củ, pizza, mì ống…
  • Các món mặn của Việt Nam: thịt đông, cá hấp, giò xào, canh bóng thả, thịt kho, sườn xào…
  • Các món mặn trên khắp thế giới: cơm trộn Hàn Quốc, Beefsteak, cá hồi sous vide, thịt bò hầm, cà ri Ấn độ, mì ramen kiểu Nhật, gà pad thái,…
  • Các loại bánh tráng miệng: cupcake, bánh quy, floating islands (bánh trứng đường), bánh caramen, pudding,  tàu hũ nấu đường,…
  • Các loại thức uống: cocktail, mocktail, sữa hạt, sữa chua….
  • Các món ăn kiêng lành mạnh: salad trái cây, đậu gà nấm, salad tôm, nước ép táo cần tây, kombucha nghệ gừng, sữa hạt điều, sữa óc chó,…

Qua phần review các chức năng của Thermomix, có thể thấy, với 27 tính năng hữu ích và các công năng được mở rộng thêm, robot nấu ăn này chắc chắn sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Đây là khoản đầu tư vô cùng xứng đáng, giúp bạn mở rộng kiến thức về nấu nướng và cân bằng dinh dưỡng để cả gia đình luôn khỏe mạnh. 

Để sở hữu cho mình siêu phẩm robot nấu ăn này cũng như được thoải mái trải nghiệm và nhận tư vấn từ chuyên gia hãy liên hệ ngay qua hotline 024-3513 2299 hoặc: 

  • Trung tâm trải nghiệm Thermomix Vietnam: Shop 10, Parkhill 11, Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Trụ sở Công ty Cổ Phần Modern Cook (Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Thermomix tại Việt Nam): Số 13A, ngõ 61/10, phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Fanpage: facebook.com/ThermomixVN/
  • Website: thermomixvietnam.vn/
  • Instagram: instagram.com/thermomixvietnam/
  • Zalo: Quét mã QR hoặc truy cập: zalo.me/518744954896249428
Quét mã QR
Quét mã QR

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.