fbpx
Skip to main content

THERMOMIX – HÀNH TRÌNH 5 NĂM “LÀM CÁCH MẠNG” TRONG CĂN BẾP VIỆT

Lần đầu tiên đến với thị trường Việt Nam vào năm 2017, hành trình 5 năm qua của Thermomix đã tạo ra nhiều đột phá trong các gian bếp trên khắp mảnh đất hình chữ S. Giải thưởng Golden Market for the Year 2021 đã góp phần khẳng định những nỗ lực không ngừng của Modern Cook – nhà phân phối độc quyển sản phẩm Thermomix tại Việt Nam trong hành trình đem đến những giải pháp cho việc nấu ăn cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng.

Thermomix – Thiết bị bếp nhỏ nhất, thông minh nhất

Nội dung

Thermomix – robot nấu ăn hiện đại nhất thế giới với thiết kế nhỏ gọn, tính năng vượt trội

Robot nấu ăn Thermomix xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1971, được thiết kế bởi tập đoàn Vorwerk, đặt trụ sở tại thành phố Wuppertal, Cộng hoà Liên bang Đức. Qua 50 năm phát triển, cỗ máy dần được hoàn thiện về chức năng, kiểu dàng, trở thành thiết bị nhà bếp nhỏ gọn nhất nhưng thông minh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Được mệnh danh là “siêu đầu bếp”, Thermomix được nhiều tạp chí uy tín cùng các chuyên gia bình chọn là thiết bị bếp đa năng nhất thế giới với hơn 160 bằng sáng chế tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng giành về vô số những giải thưởng và kỷ lục như Giải thưởng Brands & Communication Design, Giải thưởng Thiết kế UX hay được vinh danh là “Sản phẩm tốt nhất của năm 2019” tại Plus X Award – giải thưởng sáng tạo lớn nhất thế giới về công nghệ, thể thao và phong cách sống.

Nhận định và tin tưởng vào những tính năng vượt trội của Thermomix, công ty Modern Cook chính thức phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam từ quý 4 năm 2017. Trung tâm trải nghiệm sản phẩm đầu tiên đặt trụ sở tại Vinhomes Times City chính thức khai trương vào ngày 11/1/2018.

Modern Cook cùng sứ mệnh của Thermomix tại Việt Nam

Chặng đường phát triển Thermomix

Ngay từ ban đầu, Modern Cook cùng Thermomix Việt Nam xác định sứ mệnh của mình là cung cấp các giải pháp nấu ăn, giúp giải phóng người phụ nữ trong căn bếp và kết nối các thành viên trong gia đình qua gian bếp hạnh phúc và tràn đầy cảm hứng. Rộng hơn, Thermomix muốn đồng hành cùng với tất cả những ai quan tâm đến việc nấu ăn, từ những người nội trợ, các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực hay các chuyên gia về dinh dưỡng… trong việc xây dựng những thực đơn lành mạnh, hướng tới một cuộc sống khoẻ mạnh và tận hưởng đúng nghĩa.

Thermomix có thể thay thế 20 thiết bị nhà bếp

Với 22 chức năng, từ những chức năng cơ bản như xay, trộn, đảo khuấy, đến những chức năng cao cấp, ưu việt riêng có như nấu tầng, nhũ tương hoá, nấu sous-vide, Thermomix là cỗ máy đa năng có thể thay thế cho hơn 20 các thiết bị nhà bếp khác. Thiết kế thông minh, tính năng vượt trội, robot Thermomix chứng tỏ mình là một khoản đầu tư hiệu quả. Chỉ với 42,2 triệu VND, cỗ máy chỉ chiếm một không gian nhỏ trong căn bếp có thể đảm nhận công việc của nhiều loại máy móc khác mà nếu đầu tư toàn diện, người tiêu dùng có thể tốn đến hơn 100 triệu. Không chỉ vậy, đến từ nước Đức, Thermomix là cỗ máy đa dụng có độ bền số 1 với vòng đời có thể lên tới 40 năm. Do đó, đây còn là một khoản đầu tư hiệu quả trong một chặng đường dài.

Ngay từ khi mới đến Việt Nam, Thermomix đã nhận được sự quan tâm của báo giới, các chuyên gia và người tiêu dùng. Từ là một khái niệm còn khá xa lạ, Thermomix đã chứng minh được sự ưu việt của mình và thuyết phục được những người tiêu dùng khó tính nhất. Đó là bởi sự xuất hiện của robot này đã biến căn bếp thành không gian của niềm vui, hạnh phúc, sự sẻ chia và kết nối. Nhờ thiết kế dễ sử dụng, tính an toàn tối đa, dễ vệ sinh và các thao tác được thực hiện chỉ qua một vài cú lướt, chạm, nên Ai cũng có thể nấu ăn cùng Thermomix. Không chỉ dừng lại ở đó, Thermomix giúp mọi người ai cũng có thể nấu ăn ngon như đầu bếp, dựa vào công nghệ 4.0; sự kết hợp đẳng cấp của 3 vòng tròn ẩm thực (thời gian, tốc độ, nhiệt độ), cùng với hệ sinh thái hàng chục nghìn các công thức nấu ăn, góp phần nâng tầm trải nghiệm ẩm thực tiêu chuẩn nhà hàng cao cấp. Bên cạnh đó, Thermomix luôn đi tiên phong trong cập nhật kiến thức, công nghệ và xu thế ẩm thực lành mạnh, tốt cho sức khoẻ, cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng cho mọi nhà.

Hành trình 5 năm có mặt trong căn bếp Việt 

Hành trình 5 năm qua đã đưa Thermomix có mặt trong gian bếp của các gia đình, nhà hàng và nhiều cơ sở kinh doanh trên khắp 64 tỉnh thành của Việt Nam. Từ những tò mò, háo hức trải nghiệm ban đầu, Thermomix nay đã trở thành người bạn đồng hành với nhiều gia đình Việt, tạo ra một xu hướng trong việc nấu ăn và trải nghiệm cuộc sống.

Cỗ máy nấu ăn này cũng nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực, sự tin tưởng, yếu mến của các Khách hàng.

MC Diệp Chi, người tự nhận là không có nhiều thời gian vào bếp khẳng định Thermomix “cực kỳ phù hợp cho những người phụ nữ bận rộn”. Huấn luyện viên Gym&Yoga Thanh Hương coi Thermomix không đơn giản là một cỗ máy nấu ăn tự động, mà còn là người bạn đồng hành tin cậy: “Từ ngày có Thermomix, nấu ăn trở thành đơn giản và tiết kiệm thời gian. Quan trọng nhất là dưỡng chất, khoáng chất được giữ nguyên vẹn trong quá trình nấu”. Với nhiều người, Thermomix đã đem đến một nhịp sống hoàn toàn mới, khi không còn phải lo lắng về chuyện “hôm nay ăn gì”, cũng không còn cảnh phải đứng đến 2 tiếng trong bếp để chuẩn bị các bữa ăn. Trên tất cả, Thermomix đem đến thời gian, món quà quý giá cùng những trải nghiệm hiếm có về một cuộc sống không còn phải quá tất bật, lo lắng vì chuyện bếp núc.

Hai nàng “Ther” của MC Diệp Chi

Không chỉ thuyết phục được các bà nội trợ, Thermomix còn là trợ thủ đắc lực của các đầu bếp nổi tiếng. Đầu bếp Võ Thành Vương chia sẻ: “Sở hữu chiếc máy này giống như đang sở hữu cả một căp bếp chuyên nghiệp, cao cấp”. Đầu bếp Cẩm Thiên Long, Phó Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn nhận định: “Khi sử dụng Thermomix, chúng ta không cần quá tập trung và để ý vào nó nhiều. Khi đã set tốc độ, máy sẽ trộn rất đều đặn, đôi khi còn đều hơn cả tay mình làm. Các nguyên liệu sau khi trộn sẽ được thấm đều gia vị với nhau”. Đầu bếp Cẩm Thiên Long cho biết anh đặt trọn niềm tin vào Thermomix, dù là khi đứng bếp thông thường hay tham gia các sự kiện lớn như Cooking Show tại sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm Nhân sâm Canada do Lãnh sự quán Canada phối hợp tổ chức, sự kiện giới thiệu các sản phẩm phô mai, rượu vang của phòng Nông nghiệp Đối ngoại, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, sự kiện mở đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ của Hãng hàng không Vietnam Airlines,…

Chef Cẩm Thiên Long tại sự kiện giới thiệu sản phẩm Nhân sâm Canada do Lãnh sự quán Canada phối hợp tổ chức

Không chỉ chiếm trọn cảm tình của các khách hàng cá nhân, Thermomix hiện còn là đối tác của những doanh nghiệp lớn như khách sạn InterContinental, khách sạn Metropole, tập đoàn Nestle, Hệ thống resort và khách sạn cao cấp Amanoi… Thermomix cũng thường xuyên hiện diện trong những hoạt động, sự kiện và các buổi trình diễn nấu ăn có quy mô lớn, như xuất hiện trên sóng chương trình “Những người phụ nữ có gu” của VTV6, tham gia Hội chợ ngành Xây dựng và Nội thất Vietbuild, Hội thảo Chuyển đổi số trong Quản trị Doanh nghiệp hay sự kiện Chào mừng Quốc khánh Canada… Không chỉ vậy, hàng loạt các workshop, các buổi thực hành, các lớp học trực tuyến/trực tiếp và nhiều sự kiện khác của Thermomix đã đưa khách hàng cùng những ai quan tâm đến sản phẩm những trải nghiệm chưa từng có. 

Ngoài học cách làm chủ cỗ máy, nấu những món ăn ngon từ truyền thống đến hiện đại, từ các món Việt đến các món Âu, Trung Quốc, Thái Lan… Thermomix còn tạo ra không gian kết nối giữa các thành viên trong gia đình, giúp trẻ học cách tự lập, mọi người có thêm tư duy về quản lý tài chính hay chị em có thể biết thêm về mẹo cắm hoa, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp… Chương trình Vào bếp cùng con, workshop Làm bánh và cắm hoa hay các lớp học nấu ăn… đã cho thấy Thermomix luôn hướng tới việc tối đa hoá trải nghiệm của người dùng cũng như đem đến nhiều giải pháp cho cuộc sống bên cạnh những đột phá về công nghệ nhà bếp.

Đặc biệt, cuộc thi “Hương vị Việt – Taste of Vietnam” do Thermomix tổ chức vào tháng 7/2022  mang một ý nghĩa riêng, khi phát động một sân chơi dùng công nghệ để nối dài hơn nữa truyền thống của quê hương. Chỉ trong 1 tháng, ban tổ chức đã nhận được gần 60 bài dự thi với nội dung phong phú, đa sắc màu để vẽ nên bức tranh ẩm thực Việt.  Có thể nói, Hương vị Việt tạo thành không gian gắn kết những người dành nhiều tình cảm cho các món đặc sản của Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, đồng thời cũng là người yêu thích sự đột phá về công nghệ trong nhà bếp của thế kỷ 21.

Trong quãng thời gian 5 năm qua, Modern Cook đã tạo nên cộng đồng Thermomix tại Việt Nam, với số lượng thành viên ngày càng gia tăng. Fanpage Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam là nơi giao lưu, chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm nấu ăn trên Thermomix, và Cô nàng Thermomix là cầu nối để giải đáp mọi thắc mắc về cỗ máy, là không gian riêng vừa thể hiện được những cá tính, sở trường của người nấu bếp cùng Thermomix, cũng là không gian chung rộng mở để mọi người cùng giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ thuật nấu ăn của mình.

Vừa qua, công ty Modern Cook vinh dự giành được giải thưởng Gold Market of The Year 2021 do tập đoàn Vorwerk trao tặng. Đây không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của ekip đã đưa Thermomix đến với người tiêu dùng Việt Nam, mà còn cho thấy cỗ máy này đã và đang tạo ra một xu hướng mới cho mỗi một căn bếp Việt, hòa nhập với không gian văn hoá ẩm thực Việt và tạo cho chỗ đứng riêng trên thị trường của mảnh đất hình chữ S.

 

Giải thưởng Gold Market of The Year 2021 do tập đoàn Vorwerk trao tặng

Giải thưởng từ tập đoàn Vorwerk cùng nhiều giải thưởng khác, những ghi nhận của giới truyền thông, các chuyên gia cùng sự yêu quý, tin tưởng của khách hàng chính là những động lực để Modern Cook tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong hành trình đưa Thermomix đến với các gia đình Việt Nam, tiếp tục làm nên những cuộc cách mạng trong nhà bếp và nâng cao chất lượng của sống.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

lịch sử Thermomix, modern cook, thermomix vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.