fbpx
Skip to main content

THERMOMIX TM6 – SIÊU PHẨM ROBOT NẤU ĂN THÔNG MINH CÔNG NGHỆ 4.0 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM

Sau bao ngày mong chờ thì cuối cùng siêu phẩm Robot nấu ăn thông minh Thermomix TM6 đã có mặt tại Việt Nam. Mời các bạn cùng chúng tôi theo chân MC Quỳnh Vân mở hộp “UNBOX” và tìm hiểu xem bên trong chiếc máy nấu ăn thông minh này có gì mà mọi người lại chờ mong đến thế nhé

Nội dung

1. Robot nấu ăn Thermomix TM6 là gì?

Xuất hiện trong gian bếp của những gia đình Châu Âu từ năm 1971, Thermomix là máy nấu ăn tự động nhập khẩu thông minh kết hợp nhiều chức năng chuyên về làm nóng và trộn, được sản xuất bởi tập đoàn Vorwerk – CHLB Đức. Cho đến nay, dòng thiết bị này đã phát triển đến thế hệ thứ 8 – Thermomix TM6 với những nâng cấp vượt xa giá trị cốt lõi.

2. Thermomix TM6 làm được những gì?

Về cơ bản, Thermomix TM6 hoạt động đúng như tên gọi của nó – sự kết hợp giữa “thermo – nhiệt” và “mix – trộn”. Mặc dù nghe có phần khá đơn giản, nhưng sự kết hợp giữa đun nóng và đảo/ nghiền các nguyên liệu ở nhiều mức tốc độ từ khuấy nhẹ đến trộn mạnh, tạo thành cơ sở của rất nhiều nhiệm vụ nấu nướng. 

Tuy rằng Thermomix TM6 được phát triển từ Châu Âu, nhưng thiết bị này có thể hoàn thành tốt những món ăn đặc trưng của Châu Á với những tính năng như nấu cơm, cháo, hấp tầng, xào thực phẩm, kho,… 

Các chức năng của robot nấu ăn thermomix

Đặc biệt, Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam chia sẻ rất nhiều cách thức sử dụng Thermomix TM6 để thực hiện dễ dàng các kỹ thuật nấu ăn thuần Việt. Một vài trong đó có thể kể đến như nấu bột bánh giò vừa đến độ dẻo; sên đậu xanh để làm nhân bánh trung thu hay xôi xéo; nhào bột đều để làm mì tươi; làm mứt trái cây để làm nhân bánh; nấu cháo bột mịn,… Đây đều là những công đoạn chế biến yêu cầu người nấu phải có kinh nghiệm, tiêu tốn nhiều thời gian và công sức nếu thực hiện với nồi và bếp thông thường.  

Không chỉ dừng lại ở việc nấu nướng, Thermomix TM6 cũng thực hiện xuất sắc công việc pha chế đồ uống và làm các món tráng miệng như: sữa chua, kem, cheese cake, panna cotta, chè khúc bạch,…

Robot nấu ăn Thermomix giúp bạn làm đồ uống
Robot nấu ăn Thermomix giúp bạn làm đa dạng đồ uống nhanh chóng và bổ dưỡng

Đương nhiên, Thermomix TM6 vẫn giải quyết hoàn hảo các kỹ thuật cầu kỳ như phương pháp sous vide (nấu nguyên liệu trong túi hút chân không ở nhiệt độ thấp với thời gian dài) để tạo ra miếng ức gà mềm ngọt và không bị mất nước; hay phương pháp nhũ tương hóa (đánh trứng kèm bơ và nước chanh trên nồi nước nóng) để tạo hỗn hợp sốt Hollandaise béo ngậy, óng vàng;… 

Đặc biệt, nếu như bạn đang muốn mang Thermomix TM6 để cùng đi du lịch, đi dã ngoại hay về quê,… thì hãy kích hoạt ngay chức năng vận chuyển (transportation mode). Chức năng này đảm bảo khóa chặt hai tay cầm chắc chắn ôm lấy thân máy giúp máy an toàn không bị rung lắc khi di chuyển. 

Nấu ăn với THERMOMIX

Một trong những tiêu chí hàng đầu tạo nên chất lượng tuyệt vời của món ăn tại những nhà hàng chuyên nghiệp đó là sự chính xác về khối lượng nguyên liệu, nhiệt độ và thời gian chế biến. Điều này giúp cho các đầu bếp nắm chính xác thành phần sử dụng, sau đó mọi sự điều chỉnh được tính toán hợp lý. 

Từ nguyên tắc này, Thermomix TM6 tích hợp cân điện tử với độ chính xác 1gr, cài đặt thời gian từ 1 đến 99 phút (nấu chậm 8 tiếng) và chế độ điều chỉnh nhiệt độ từ 37 – 120 độ cùng với nhiệt Varoma chuyên dùng cho các món hấp. 

Thermomix tích hợp cân điện tử
Máy nấu ăn đa năng Thermomix tích hợp cân điện tử

Bên cạnh đó, công suất máy là từ 500W – 1500W cung cấp nguồn năng lượng mạnh mẽ cho dao trộn 4 lưỡi của máy hoạt động 2 chiều – 1 chiều đảo nguyên liệu mà không cắt nhỏ và 1 chiều xay/băm nguyên liệu – với tốc độ khuấy từ 40 vòng/ phút đến 10.200 vòng/ phút. Chế độ khuấy tự động theo thời gian cùng nhiệt độ cài đặt trước giúp người dùng không cần phải đứng hoài trên bếp nóng để khuấy đảo thức ăn.

Phương pháp nấu ăn thông thường có thể tiêu tốn nhiều giờ đồng hồ để hoàn thành một bữa cơm. Nhưng với Thermomix TM6, người dùng chỉ cần 10 – 20 phút để chuẩn bị nguyên liệu và thao tác theo hướng dẫn trên thiết bị. Lúc này, máy sẽ tự động thực hiện và báo giờ khi hoàn tất, người dùng có thể thoải mái nghỉ ngơi. 

Lấy ví dụ với món cháo sườn nổi tiếng của người Hà Nội. Khác với nấu cháo thông thường, cháo sườn Hà Nội có kết cấu đặc quánh, sánh mịn, thơm ngọt từ sườn ăn kèm với quẩy nóng và ruốc cực kỳ tuyệt vời. Và để có được kết cấu của món cháo này, người nấu sẽ phải đứng quấy cháo liên tục trên nồi bếp nóng. 

Tuy nhiên, với Thermomix TM6, chỉ mất tổng 35 phút (chính xác là 5 phút thao tác và 30 phút nghỉ ngơi), bạn không chỉ có món cháo thơm ngon mà còn có thể tranh thủ làm thêm món nộm gà xé ăn kèm. Sự thuận tiện này chính là nhờ chức năng nấu tầng cùng lúc 2 – 3 món cho một bữa ăn hoàn chỉnh với cơ chế nhiệt Varoma. Đây chính là ưu điểm đặc biệt của Thermomix  TM6 mà người dùng không thể tìm thấy ở những thiết bị khác.

Vấn đề vệ sinh cũng được giải quyết nhanh gọn trên Thermomix TM6. Với chức năng làm sạch trước, người dùng có thể làm sạch bình trộn với một vài giọt nước rửa bát hoặc 60g giấm cùng tối đa 1 lít nước. Các cấp độ vệ sinh trên máy được thiết lập đa dạng để làm sạch vết bẩn còn sót lại như bột dính, dầu mỡ, hỗn hợp,… Bên cạnh đó, tất các các bộ phận của thiết bị (trừ phần thân máy) đều có thể tháo rời và rửa an toàn trong máy rửa bát.

Hệ sinh thái công thức COOKIDOO với kết nối WIFI tích hợp

Thermomix TM6 được tích hợp kết nối Wifi ngay trong máy, vì vậy, người dùng có thể truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như Hệ sinh thái nấu ăn thông minh Cookidoo và cập nhật phần mềm mới nhất. 

Cookidoo là một nền tảng thư viện trực tuyến cung cấp hơn 65.000 công thức chia thành 4.500 bộ sưu tập đa dạng các nền ẩm thực từ châu Âu đến châu Á, các chế độ ăn uống khác nhau từ ăn mặn đến ăn chay, hay ăn kiêng để trị liệu, tập luyện, giảm cân,…

Hệ sinh thái Cookidoo

Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Cookidoo trên điện thoại hoặc ipad để tận hưởng các tiện ích:

  • Tìm kiếm các công thức nấu ăn bằng bộ lọc thông tin với nhiều tiêu chí theo nhu cầu và sở thích;
  • Sắp xếp, đánh dấu và lưu trữ các nội dung yêu thích để truy cập ngay cả khi không có kết nối mạng;
  • Xây dựng kế hoạch thực đơn chi tiết cho mỗi ngày trong tuần;
  • Tạo danh sách mua sắm nguyên liệu tự động.

Hiện nay, Cookidoo chưa áp dụng hiển thị ngôn ngữ tiếng Việt đối với các công thức quốc tế, điều này đối với nhiều bà nội trợ Việt sẽ là một hạn chế. Tuy nhiên, 14 bộ sưu tập tổng hợp các món ăn Việt Nam trên nền tảng và trang web Cookidoo đều là tiếng Việt.  

Bên cạnh đó, vào tháng 8 năm nay, nhà sản xuất Thermomix sẽ cho ra mắt phiên bản Việt ngữ dành riêng cho thị trường Việt Nam đối với phần giao diện điều khiển trên màn hình. Các công thức tải về máy để sử dụng sẽ hiển thị ngôn ngữ tương ứng với bộ sưu tập từ các nước như Trung Quốc, Đức, Nhật Bản,…

Cộng đồng người dùng Thermomix và Modern Cook

Một trong những điều thú vị và cũng là thực tế diễn ra là rất nhiều Cộng đồng người dùng Thermomix tại khu vực Châu Á và trên toàn thế giới đang hoạt động khá sôi nổi. Người dùng tại Việt Nam hoàn toàn có thể tham gia các nhóm này để học hỏi và chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm nấu ăn bằng Thermomix TM6 từ nhiều nền ẩm thực khác nhau.

Đặc biệt dành cho khách hàng Việt Nam, Nhà phân phối Công ty Cổ phần Modern Cook đã phát triển trang web và ứng dụng công thức Modern Cook. Đây là một nền tảng cung cấp gần 1.500 công thức bao gồm không chỉ các món Việt mà cả những món ăn quốc tế phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Mọi thông tin hiển thị trên Modern Cook đều được Việt hóa và chia thành nhiều bộ sưu tập thuận tiện cho người sử dụng. Một phần nội dung đã được đăng tải trên Hệ sinh thái công thức toàn cầu Cookidoo để người dùng truy cập và nấu ăn trực tiếp trên màn hình của máy. 

Ứng dụng công thức Modern Cook hiện đang được Nhà phân phối tại Việt Nam cung cấp miễn phí cho khách hàng khi mua máy trực tiếp tại Công ty.

Xem thêm tại: Các món ăn nấu bằng Thermomix

Máy nấu ăn đa năng Thermomix thay thế gì?

Thermomix là một trợ lý nhà bếp nhưng không phải là một giải pháp nấu ăn hoàn chỉnh vì không thể thay thế nhu cầu về bếp nấu hay lò nướng. Tuy nhiên, nó có thể loại bỏ sự cần thiết của hầu hết các thiết bị phổ biến hiện nay như máy làm sữa hạt, máy xay sinh tố, máy làm bánh mì, máy làm kem, máy nhào bột, máy đánh trứng, bộ nồi hấp, cân điện tử, máy xay thịt, máy nấu hút chân không (sous vide),…

Vì vậy, Thermomix TM6 khẳng định vị trí riêng của mình như một phần quan trọng trong nhà bếp và chắc chắn là thiết bị được sử dụng nhiều nhất – nhưng nó không cung cấp giải pháp tất cả trong một cho bữa ăn. Về cơ bản, nó là “trợ thủ đặc lực” tốt nhất mà bạn có thể sở hữu.

Nhận định tổng quan: Robot nấu ăn Thermomix TM6 có đáng để đầu tư không?

Thermomix giá bao nhiêu? Thermomix TM6 có giá 42.900.000 VNĐ (bao gồm GTGT). Người mua sẽ không thể không cân nhắc mức giá này là cao so với mặt bằng chung của thị trường. Nhưng trên thực tế, mức giá này không chỉ đổi lại nhiều tiện ích nhắc đến ở trên mà còn đi kèm với nhiều chính sách và dịch vụ hỗ trợ từ nhà phân phối như: 

  • Chính sách bảo hành 24 tháng cho khách mua hàng sử dụng gia đình thông thường và 12 tháng cho các đơn vị kinh doanh hoặc nhà bếp chuyên nghiệp;
  • Trở thành thành viên của Cộng đồng Thermomix chính thức tại Việt Nam do Thermomix Vietnam thành lập để phục vụ chăm sóc khách hàng. Tại đây, người dùng sẽ có thể tìm thấy nhiều thông tin bổ ích như các công thức mới, mẹo vặt sử dụng máy và kiến thức dinh dưỡng,… do quản trị viên đăng tải và thành viên chia sẻ;
  • Hỗ trợ cá nhân trong suốt quá trình sử dụng thiết bị;
  • Quyền truy cập Hệ sinh thái công thức Modern Cook với gần 1.500 công thức món Việt và món nước ngoài (được Việt ngữ) phù hợp với khẩu vị người Việt;
  • Tham gia các lớp học nấu ăn định kỳ và các sự kiện ẩm thực do Thermomix Vietnam tổ chức;
  • Dịch vụ sửa chữa với các linh kiện thay thế cho TM6 nếu có sự cố xảy ra.
  • Phương thức thanh toán linh hoạt và Giao hàng tại nhà miễn phí.

Tại Việt Nam, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích kể trên tại Công ty Cổ phần Modern Cook – đối tác phân phối độc quyền Thermomix TM6 từ thương hiệu Vorwerk International & Co. Kmg (‘Vorwerk’). 

Địa chỉ bán robot nấu ăn Thermomix TM6:

Như vậy, Robot nấu ăn Thermomix TM6 thực sự hữu ích cho những gia đình bận rộn muốn ăn uống ngon miệng mà vẫn giảm thiểu công sức cũng như thời gian dành cho việc nấu ăn. Thiết bị này không phải là một sản phẩm mang lại lợi ích bất ngờ ngay lập tức mà máy sẽ đồng hành cùng bạn trong gian bếp qua một thời gian dài, bạn sẽ dần dần cảm nhận những giá trị tuyệt vời mà Thermomix TM6 mang lại. 

modern cook, thermomix là gì, thermomix tm6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.