fbpx

BẠN ĐÃ BẮT KỊP XU HƯỚNG NẤU ĂN NĂM 2023?

Nhịp sống đang dần thay đổi với những xu thế mới được hình thành trong thời gian gần đây, dưới tác động của đại dịch, kinh tế và nhiều yếu tố khác. Các chuyên gia trong lĩnh vực tiêu dùng và ẩm thực đã đúc kết ra những xu hướng nấu ăn trong năm 2023 và những năm tới.

Bữa ăn “nấu trong một nồi”

Thermomix có chức năng nấu tầng cho phép nấu nhiều món cùng lúc.

Với tình hình đại đa số đều đang thắt chặt chi tiêu và nhịp sống bận rộn, việc nấu ăn đơn giản với ý tưởng về bữa ăn”nấu trong một nồi” đang được hiện thực hoá với sự xuất hiện của nhiều thiết bị nhà bếp đa năng, hướng tới việc có thể nấu ăn cùng lúc trong một thiết bị duy nhất.


Video hướng dẫn cách nấu tầng

Trong đó, Thermomix với chức năng nấu tầng ưu việt có thể giúp nấu nhiều món cùng một lúc, giúp tiết kiệm thời gian, sức lực và tiền bạc. Rất nhiều người đã ứng dụng chế độ đặc biệt này của Themromix để nấu các bữa cơm gia đình với tiêu chí ngon-nhanh. Ví dụ, chỉ trong chưa đầu 20 phút, robot này đã nấu xong 3 món: cá saba hấp, canh chua ngao và súp lơ hấp. Cắm thêm nồi cơm trong lúc Thermomix chế biến thức ăn, đây chính là sự hiện thực hoá của “bữa ăn nấu trong cùng một nồi”, đang là xu hướng trong căn bếp gia đình năm 2023.

Dùng bữa ở nhà là cách “thưởng thức mới”

Trước kia, quan niệm dùng bữa tại nhà hàng là cách kết nối xã hội hiệu quả. Tiệc sinh nhật, bữa ăn kỷ niệm, bạn bè chung vui… thường được tổ chức ở bên ngoài không gian gia đình. Nhưng trong năm nay, xu hướng nấu ăn tại nhà đang dần thay thế kiểu dùng bữa truyền thống bên ngoài. Tự nấu ăn đang là lựa chọn của rất nhiều người, không chỉ để tiết kiệm chi phí, mà còn góp phần xây dựng một lối ăn uống vì sức khoẻ. Không chỉ những bữa cơm hàng ngày thông thường, những buổi tụ họp của gia đình, bạn bè cũng có xu hướng dịch chuyển từ ngoài nhà hàng vào trong căn bếp gia đình. Các chuyên gia nhận định, chúng ta sẽ ở nhà vào tối ngày cuối tuần nhiều hơn là ở nhà hàng.

Fine Dining ở nhà được chú trọng hơn


Video hướng dẫn làm món lườn vịt sốt tiêu đen cùng Thermomix

Thay vì tập trung vào những bữa ăn tinh tế trong nhà hàng sang trọng, mọi người có xu hướng muốn đưa những trải nghiệm này về căn nhà của mình. Điều này gắn liền với mong muốn về sự chất lượng và thời gian thưởng thức các món ăn ngon trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn.

Lượt tìm kiếm công thức các món ăn đòi hỏi kỹ thuật chế biến cao cấp ngày càng gia tăng, cho thấy chúng ta ngày càng có đòi hỏi hơn đối với việc ăn uống.

Làm thế nào để nấu những món ăn đỉnh cao vốn chỉ có trong nhà hàng, với sự chế biến của những nhà bếp hàng đầu?

Những món ăn chuẩn Fine Dining ngay tại căn bếp gia đình.

Thermomix có thể là đáp án cho bài toán này khó này, khi cung cấp các công thức và hướng dẫn cụ thể từng bước chế biến rất nhiều món ăn đẳng cấp. Ngoài ra, những chế độ nấu ưu việt của máy, như nấu chậm, cô đặc hay chế độ sous-vide (nấu chậm chân không) giúp chế biến ra những món ăn đẳng cấp, đạt chất lượng không kém gì nhà hàng. Từ khai vị như canape cá ngừ, món chính như sườn cừu sốt bạc hà, cá hồi sốt kem bơ đến các loại kem và tráng miệng đầy nghệt thuật.

Tính bền vững và chú trọng sức khoẻ

Ăn lành mạnh cho một sức khỏe lâu dài là tiêu chí mà nhiều người đang hướng đến.

Phương pháp nấu ăn bền vững và có lợi cho sức khoẻ đang lên ngôi trong năm 2023 và dự kiến sẽ còn kéo dài trong tương lai. Mọi người có xu hướng lựa chọn các nguyên liệu tốt cho sức khoẻ và chọn cách nấu để lưu giữ tối đa các dưỡng chất, trong đó có các kiểu chế biến như hấp, luộc, tinh giảm dầu mỡ, kiểm soát chuẩn nhiệt độ và thời gian đang ngày càng được ưa chuộng.

Những yếu tố trên đều xuất hiện ở Thermomix, robot nấu ăn hiện đại nhất thế giới. 3 vòng tròn kỳ diệu giúp điều khiển những yếu tố nhiệt độ, thời gian và tốc độ đảo khuấy một cách chuẩn nhất, được quy ra những con số cụ thể thay vì việc áng chứng. Các thiết kế và chức năng của robot đều hướng tới chế biến những bữa ăn không chỉ ngon miệng mà còn đảm bảo dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho người dùng.

Không những vậy, Thermomix với thiết kế tân tiến, nhỏ gọn nhưng vững chãi, có độ bền đến 40 năm, đáp ứng nhu cầu của xu thế nấu ăn mới trong thời đại công nghệ.

Chú trọng tới các thiết bị nhà bếp

Ngày nay, thước đo một ngôi nhà đẹp không đơn giản chỉ nằm ở ngôi nhà có phòng khách rộng rãi hay phòng ngủ thoải mái. Căn bếp hiện đại, tiện ích chính là một trong những yếu tố góp phần làm cuộc sống trở nên dễ dàng, nhiều cảm hứng hơn. Các chuyên gia nhận định các thiết bị nhà bếp ngày càng được chú trọng không kém gì các thiết bị giải trí trong gia đình. Trong đó, Thermomix được đánh giá là thiết bị xu hướng, vì tính tiện ích, khả năng thay thế ít nhất 20 món đồ khác.

Thay đổi là điều tất yếu và luôn diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong nhịp sống. Việc nấu ăn, những tưởng xưa như Trái đất” cũng không ngoại lệ, có những xu hướng phát triển phù hợp với nhu cầu xã hội. Thermomix TM6, dù ra đời vào năm 2019, nhưng vẫn luôn hoà cùng, bắt nhịp sự phát triển của cuộc sống, đem đến những giải pháp cho nhà bếp và đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của người dùng.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.