fbpx
Skip to main content

Kĩ năng bán hàng – Hướng dẫn Demo

Quy trình Demo

Có 4 loại Demo bao gồm: Mini Demo, Standard Demo, Advance Demo, Delivery Demo.

Các buổi Demo sẽ được thực hiện tại Trung tâm trải nghiệm sản phẩm của Thermomix Vietnam/ Trực tiếp tại nhà Khách hàng hoặc Demo trực tuyến (Online Demo)

Nội dung

Hướng dẫn Standard Demo

Các lưu ý trước buổi Demo:

  • Hẹn lịch DEMO
  • Gửi nguyên liệu DEMO
  • Đến đúng giờ, không đến sớm cũng không đến muộn
  • Mang máy móc đầy đủ cùng các tư liệu bán hàng hỗ trợ
  • Trang phục gọn gàng sạch sẽ
  • Buộc tóc gọn gàng (nếu tóc dài)
  • Tuân thủ các quy định về VSAT thực phẩm

Quy trình Standard Demo

Lưu ý: Luôn kích thích nhu cầu mua hàng trong suốt quá trình Demo

Tài liệu hỗ trợ Demo

  • Flipchart: Công cụ chủ chốt để bán hàng. Hãy làm theo các bước một cách nghiêm túc, Flipchart sẽ giúp bạn vượt qua các câu hỏi thường gặp và tiết chế thời gian.
  • Phiếu khảo sát thông tin Khách hàng: Công cụ để thu thập dữ liệu Khách hàng. Cung cấp thông tin của Khách hàng cho Công ty, giúp kết nối với Khách hàng.
  • Thẻ công thức: Bạn sẽ dùng thẻ công thức để nấu. Hãy tuân theo các bước thực hiện trong thẻ.
  • Brochure – Tờ rơi: Mô tả các tính năng và công dụng của máy, bạn đưa nó lại cho Khách hàng vào cuối buổi Demo kèm thêm thông tin liên hệ.
  • Đơn hàng: Dùng để làm đơn hàng cho Khách hàng. Nó sẽ được điền đầy đủ thông tin sau khi bạn đã chốt sale.

Khi thực hiện Demo tại nhà Khách hàng tiềm năng

Lưu ý:

  • Luôn mỉm cười, nói xin chào và cảm ơn;
  • Hỏi Khách hàng không gian nào Demo thuận tiện (nên là phòng bếp);
  • Rửa tay trước khi demo và yêu cầu Khách hàng cũng như thế (chúng ta nên rửa tay…?);
  • Đeo tạp dề (cả cho Khách hàng);
  • Kiểm tra các nguyên liệu cần thiết.

Giới thiệu chương trình DEMO:

  • Thông báo Khách hàng về thời lượng chương trình
  • Đưa phiếu khảo sát thông tin và hướng dẫn cách điền
  • Sử dụng Flipchart và bắt đầu!

→ Một số lưu ý khi sử dụng Flipchart:

  • Luôn sử dụng Flipchart để dẫn lối, định hướng bạn trong suốt quá trình trải nghiệm;
  • Mỗi trang có 2 mặt: một mặt cho Khách hàng xem và một mặt hỗ trợ cho bạn sử dụng;
  • Yêu cầu khách hàng gửi lại phiếu khảo sát thông tin theo bước chỉ định trên Flipchart;
  • Thực hiện nghiêm chỉnh không bỏ qua các bước;
  • Thiết lập tương tác: trao đổi và giao lưu;
  • Khách hàng sẽ là người nấu cùng.

Demo trực tuyến

  • Giới thiệu Thermomix một cách ngắn gọn
  • Gây ấn tượng với Khách hàng nhanh chóng và chốt sale
  • Không phải nói quá nhiều về Thermomix mà chủ yếu giải quyết các nhu cầu mong muốn Khách hàng cần, những Khách hàng này đã quá quen thuộc với Thermomix trước đó

Demo trực tuyến với 5 bước cơ bản:

Chào mừng và xác định nhu cầu:

  • Chào mừng ngắn gọn và chia sẻ thông điệp chủ đạo cho buổi hôm demo
  • Xác định nhu cầu: Bạn chú trọng điều gì nhất khi nấu ăn (Đơn giản, đảm bảo dinh dưỡng, nhanh chóng, tiết kiệm, sáng tạo)

Giới thiệu về Thermomix®:

Demo (chọn công thức Cookidoo)

Chọn công thức kem trái cây là một ví dụ, nhanh…đơn giản…tốt cho sức khỏe… gây ấn tượng. Vì thế chúng ta sẽ có nhiều thời gian tương tác với Khách hàng bên lề.

Bạn thấy đấy nấu ăn trên Thermomix thật đơn giản dễ dàng phải không …”

Tiêu chí chọn lựa món demo

Tip mẹo Demo trực tuyến

  • Xây dựng thông điệp Demo rõ ràng;
  • Không gian Demo gọn gàng, âm thanh, ánh sáng, đường truyền ổn định (nên thực hành trước);
  • Đặt Thermomix ở vị trí dễ nhìn và dễ thao tác nhất;
  • Sử dụng 100% các phụ kiện của Thermomix® (không sử dụng các phụ kiện ngoài thay thể).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.