fbpx
Skip to main content

Tổng hợp thông tin sản phẩm

Dưới đây là một số tài liệu giúp bạn có thêm kiến thức về sản phẩm:

  • Giới thiệu Thermomix TM6: Tài liệu quan trọng giới thiệu tổng quan nhất về sản phẩm.
  • Brochure – Tờ rơi: Mô tả các tính năng và công dụng của thiết bị. Bạn có thể đưa nó lại cho Khách hàng vào cuối buổi Demo kèm thêm thông tin liên hệ.
  • Flipchart: Công cụ chủ chốt để bán hàng. Hãy làm theo các bước một cách nghiêm túc, flipchart sẽ giúp bạn vượt qua các câu hỏi thường gặp và tiết chế thời gian.
  • Company Profile: Giúp bạn hiểu hơn về Công ty CP Modern Cook và giá trị, sứ mệnh công ty mang lại.
  • Questionnaire – Phiếu khảo sát thông tin: Công cụ để thu thập dữ liệu Khách hàng. Cung cấp thông tin của Khách hàng cho Công ty, giúp kết nối với Khách hàng.
  • Standee: Standee quảng cáo Thermomix TM6.
  • Menu Demo trải nghiệm

Kĩ năng bán hàng – Hướng dẫn Demo

Quy trình Demo

Có 4 loại Demo bao gồm: Mini Demo, Standard Demo, Advance Demo, Delivery Demo.

Các buổi Demo sẽ được thực hiện tại Trung tâm trải nghiệm sản phẩm của Thermomix Vietnam/ Trực tiếp tại nhà Khách hàng hoặc Demo trực tuyến (Online Demo)

Hướng dẫn Standard Demo

Các lưu ý trước buổi Demo:

  • Hẹn lịch DEMO
  • Gửi nguyên liệu DEMO
  • Đến đúng giờ, không đến sớm cũng không đến muộn
  • Mang máy móc đầy đủ cùng các tư liệu bán hàng hỗ trợ
  • Trang phục gọn gàng sạch sẽ
  • Buộc tóc gọn gàng (nếu tóc dài)
  • Tuân thủ các quy định về VSAT thực phẩm

Quy trình Standard Demo

Lưu ý: Luôn kích thích nhu cầu mua hàng trong suốt quá trình Demo

Tài liệu hỗ trợ Demo

  • Flipchart: Công cụ chủ chốt để bán hàng. Hãy làm theo các bước một cách nghiêm túc, Flipchart sẽ giúp bạn vượt qua các câu hỏi thường gặp và tiết chế thời gian.
  • Phiếu khảo sát thông tin Khách hàng: Công cụ để thu thập dữ liệu Khách hàng. Cung cấp thông tin của Khách hàng cho Công ty, giúp kết nối với Khách hàng.
  • Thẻ công thức: Bạn sẽ dùng thẻ công thức để nấu. Hãy tuân theo các bước thực hiện trong thẻ.
  • Brochure – Tờ rơi: Mô tả các tính năng và công dụng của máy, bạn đưa nó lại cho Khách hàng vào cuối buổi Demo kèm thêm thông tin liên hệ.
  • Đơn hàng: Dùng để làm đơn hàng cho Khách hàng. Nó sẽ được điền đầy đủ thông tin sau khi bạn đã chốt sale.

Khi thực hiện Demo tại nhà Khách hàng tiềm năng

Lưu ý:

  • Luôn mỉm cười, nói xin chào và cảm ơn;
  • Hỏi Khách hàng không gian nào Demo thuận tiện (nên là phòng bếp);
  • Rửa tay trước khi demo và yêu cầu Khách hàng cũng như thế (chúng ta nên rửa tay…?);
  • Đeo tạp dề (cả cho Khách hàng);
  • Kiểm tra các nguyên liệu cần thiết.

Giới thiệu chương trình DEMO:

  • Thông báo Khách hàng về thời lượng chương trình
  • Đưa phiếu khảo sát thông tin và hướng dẫn cách điền
  • Sử dụng Flipchart và bắt đầu!

→ Một số lưu ý khi sử dụng Flipchart:

  • Luôn sử dụng Flipchart để dẫn lối, định hướng bạn trong suốt quá trình trải nghiệm;
  • Mỗi trang có 2 mặt: một mặt cho Khách hàng xem và một mặt hỗ trợ cho bạn sử dụng;
  • Yêu cầu khách hàng gửi lại phiếu khảo sát thông tin theo bước chỉ định trên Flipchart;
  • Thực hiện nghiêm chỉnh không bỏ qua các bước;
  • Thiết lập tương tác: trao đổi và giao lưu;
  • Khách hàng sẽ là người nấu cùng.

Demo trực tuyến

  • Giới thiệu Thermomix một cách ngắn gọn
  • Gây ấn tượng với Khách hàng nhanh chóng và chốt sale
  • Không phải nói quá nhiều về Thermomix mà chủ yếu giải quyết các nhu cầu mong muốn Khách hàng cần, những Khách hàng này đã quá quen thuộc với Thermomix trước đó

Demo trực tuyến với 5 bước cơ bản:

Chào mừng và xác định nhu cầu:

  • Chào mừng ngắn gọn và chia sẻ thông điệp chủ đạo cho buổi hôm demo
  • Xác định nhu cầu: Bạn chú trọng điều gì nhất khi nấu ăn (Đơn giản, đảm bảo dinh dưỡng, nhanh chóng, tiết kiệm, sáng tạo)

Giới thiệu về Thermomix®:

Demo (chọn công thức Cookidoo)

Chọn công thức kem trái cây là một ví dụ, nhanh…đơn giản…tốt cho sức khỏe… gây ấn tượng. Vì thế chúng ta sẽ có nhiều thời gian tương tác với Khách hàng bên lề.

Bạn thấy đấy nấu ăn trên Thermomix thật đơn giản dễ dàng phải không …”

Tiêu chí chọn lựa món demo

Tip mẹo Demo trực tuyến

  • Xây dựng thông điệp Demo rõ ràng;
  • Không gian Demo gọn gàng, âm thanh, ánh sáng, đường truyền ổn định (nên thực hành trước);
  • Đặt Thermomix ở vị trí dễ nhìn và dễ thao tác nhất;
  • Sử dụng 100% các phụ kiện của Thermomix® (không sử dụng các phụ kiện ngoài thay thể).

Kĩ năng bán hàng – Hướng dẫn tạo cơ hội bán hàng

Ai có thể là khách hàng tiềm năng Thermomix ?

  1. Nhân viên văn phòng
  2. Người yêu thích nấu ăn
  3. Người quan tâm sức khỏe
  4. Người có lối sống tích cực và thân thiện với môi trường
  5. Bố mẹ trẻ mới sinh con
  6. Người ăn chay
  7. Cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn
  8. Đầu bếp chuyên nghiệp

3 bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

  • Chân dung khách hàng
  • Vòng tròn tạo leads cơ hội bán hàng
  • Tiếp cận cuộc gọi

1. Chân dung Khách hàng Thermomix®

Xây dựng chân dung Khách hàng theo các yếu tố sau:

  • Độ tuồi
  • Giới tính
  • Sở thích
  • Khát vọng
  • Thói quen, mạng xã hội tham gia, sách thường đọc
  • Các yếu tố ra quyết định mua hàng
  • Thói quen ăn uống hàng ngày
  • Nỗi đau
  • Ngôn ngữ biểu cảm
  • Phong cách giao tiếp
  • Những người ảnh hưởng đến họ

2. Vòng tròn tạo Leads

Tham gia đầy đủ các buổi đào tạo của chúng tôi để hiểu hơn về các vòng tròn tạo Leads tiềm năng: Lịch đào tạo.

3. Tiếp cận cuộc gọi

Tiếp cận cuộc điện thoại đầu tiên

  • Gọi cho người nằm trong phạm vi quen biết nhân: Những người này chúng ta đều biết họ. Biết thời gian biểu của họ như thế nào, biết họ thích gì, nhu cầu ra sao, điều gì đối với họ là quan trọng.
  • Gọi cho người bạn được giới thiệu: Trong trường hợp này bạn nên có gắng thu thập được thông tin cá nhân tối đã về họ trước khi gọi, bạn có thể hỏi thẳng trực tiếp người giới thiệu cho mình. dụ: Cô ấy làm việc ở đâu, có gia đình chưa, có sở thích gì…?

Cách gọi

  • Giới thiệu về cuộc gọi
  • 04 yếu tố quan trọng của một cuộc gọi

Lưu ý

  • Chọn nơi thích hợp thực hiện cuộc gọi (nơi yên tĩnh, không có ngoại cảnh gây phiền nhiễu,…)
  • Nên bắt đầu với các cuộc gọi dễ dàng (Khách hàng, Gia đình, Bạn bè,…)

Thế nào là cuộc gọi hiệu quả?

Quy tắc vàng

  • Thu thập thông tin Khách hàng qua những câu hỏi thông minh.
  • Trước khi trả lời, đảm bảo rằng Khách hàng được nói những điều họ muốn nói.
  • Tránh tranh luận, hạ thấp hoặc xa cách với Khách hang.
  • Không để bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những định kiến từ Khách hàng về sản phẩm.
  • Không phóng đại những gì máy Thermomix có thể làm được.
  • Không đề cập đến đối thủ trừ khi Khách hàng đề cập trước. Trong tình huống đó, không nói xấu đối thủ.
  • Không tranh luận về vấn về mà khách hàng đã chấp nhận và tin vào nó.
  • Trò chuyện về chủ đề mà Khách hàng quan tâm.

Kĩ năng bán hàng – Xử lý tình huống trong quá trình tư vấn cho Khách hàng

Quy trình xử lý tình huống

Khách hàng phản bác là điều hết sức bình thường. Đó là dấu hiệu của sự quan tâm tới sản phẩm. Trong hầu hết các trường hợp Khách hàng chỉ tìm cách biện minh cho việc mua hàng.

Phản bác từ Khách hàng là sự đòi hỏi thêm thông tin. Tuy nhiên, càng nhiều sự phản bác, chất lượng của buổi demo càng đi xuống.

Các lí do khiến Khách hàng phản bác, từ chối:

  • Khi bạn tiếp cận Khách hàng quá nhanh hoặc thể hiện quá nhiều hoặc tiếp cận sai cách
  • Khi bạn không chủ động lắng nghe Khách hàng, hoặc nói không đủ
  • Bạn không quan tâm tới những thông tin không trực tiếp liên quan tới khách hàng
  • Bạn không có khả năng định vị nhu cầu Khách hàng
  • Bạn không có khả năng đồng cảm với Khách hàng
  • Khách hàng không hiểu giải thích của bạn
  • Bạn không theo Flip-chart

Điều tra

Xác định phản bác từ khách hàng

  • Trước khi xử lý, hãy tìm hiểu rõ phản bác hay chỉ là cớ.
  • Chuẩn bị câu hỏi mở để tìm ra vấn đề cần giải quyết trước khi Khách hàng tiến tới bước mua hàng.
  • Câu hỏi mở không dẫn tới câu trả lời đơn giản là Có/Không. 

Ví dụ:

  • Câu hỏi mở: “Chị thể cho em biết tại sao sản phẩm này đắt với chị không?”
  • Câu hỏi đóng: Chị nghĩ sản phẩm này đắt đỏ không?”

Chủ động lắng nghe giải đáp

  • Đôi khi phản bác không thể hiện bằng lời nói. Ngôn ngữ cơ thể, phản ứng, giọng nói của Khách hàng cho bạn thấy phản bác, đồng thời chúng cho biết nhận thức cho khách hàng.

Nắm bắt

Thể hiện với Khách hàng rằng bạn thực sự quan tâm những vấn đề của họ (vd: “Em hiểu chị lo lắng về giá sản phẩmLát nữa em sẽ giới thiệu với chị các giải pháp thay thế khác”.).

Làm rõ vấn đề

Đảm bảo rằng bạn đã làm rõ và phân loại được vấn đề (vd: “Hãy tưởng tượng chúng ta giải pháp khác về giá sản phẩm, ngoài ra chị lo lắng điều khác nữa không?”.)

Đi tới kết luận

Dù chúng ta có đưa ra bao nhiêu giải pháp thì chỉ Khách hàng là người quyết định cuối cùng. Tư vấn viên có thể giúp họ bằng cách đưa thêm các thông tin cần thiết, xóa bỏ mọi nghi ngờ về sản phẩm.

Đôi khi những sự phản bác từ Khách hàng cần nhiều thời gian hơn để xử lý. Hãy cho Khách hàng thêm thời gian.

Kết luận

Hẹn gặp lại khách hàng vào một ngày không xa, không cắt đứt liên lạc với họ trong trường hợp họ cần thêm thời gian.

 

 

Menu Demo gợi ý dành cho Tư vấn viên Thermomix

Thermomix Vietnam xin gửi đến các Tư vấn viên danh sách Menu Demo gợi ý với chú thích chi tiết về thời gian thực hiện, chức năng sử dụng và các giá trị Wow effect của từng công thức.

Tên món Thời gian Chức năng/ Tính năng Wow effect Hướng dẫn trang trí
Nước chanh 2 phút Cân, Xay nghiền
  • Động cơ khỏe có thể xay đường thành bột mịn, trong lúc xay đường bột bay lên thành khói.
  • Xay được cả các loại đường cứng như đường phèn, có thể xay trước và bảo quản đường trong hộp kín sử dụng pha nước, làm bánh,…
  • Xay vỏ chanh lấy được toàn bộ tinh dầu mà nước chanh không hề bị đắng, hương vị thơm ngon hơn so với vắt bằng tay. Giá trị dược tính cao khi sử dụng nước chanh hàng ngày: thải độc, mát gan, chống oxy hóa,…
  • Thời gian nhanh, chỉ mất 2 giây đã có nước chanh tiếp khách.
Sử dụng chanh cắt lát và lá bạc hà trang trí thêm
Set nấu tầng: Súp bí đỏ – Lườn gà và rau củ hấp 20 phút Cân, Nấu tầng, Xay
  • Súp bí đỏ sau khi nấu vẫn giữ nguyên miếng bí đỏ, khoai tây, hạt điều → có thể nấu các món súp, canh hầm cần giữ nguyên miếng.
  • Chức năng Xay nóng giúp cho món súp đạt đến độ sánh mịn đúng chuẩn phong cách nhà hàng
  • Rau củ giữ được màu sắc tự nhiên đẹp mắt mà không bị chín quá; Lườn gà không bị khô, bã, giữ được độ ngọt của miếng thịt, có thể sử dụng tốc độ 4 để xé sợi thịt gà làm salad, nộm.
  • Thời gian nhanh, chỉ mất 20 phút đã có 1 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.
Sử dụng kem tươi trang trí lên bề mặt súp
Sườn xào chua ngọt 30 phút Cân, Xay, Nấu kiểm soát nhiệt độ, Đảo chiều dao
  • Băm xắt hành tỏi mất vài giây và phi thơm ở nhiệt độ chuẩn giúp tiết ra được hết tinh dầu có trong nguyên liệu, giúp món ăn thơm ngon hơn.
  • Không cần chần hay ướp sườn trước, chế độ đảo chiều dao giúp cho miếng sườn được ngấm gia vị và chín đều, róc xương →  có thể ứng dụng làm các món xào rau, kho cá, rang thịt,…
Dùng lá mùi ta trang trí
Cải ngồng xào tỏi 15 phút Cân, Xay, Nấu kiểm soát nhiệt độ, Đảo chiều dao
  • Băm xắt tỏi mất vài giây và phi thơm ở nhiệt độ chuẩn giúp tiết ra được hết tinh dầu có trong tỏi, giúp món ăn thơm ngon hơn.
  • Xào rau trên Thermomix giữ nguyên được màu sắc đẹp mắt, vị ngọt tự nhiên và các chất dinh dưỡng vì nhiệt để xào nấu không quá cao, luôn được kiểm soát ổn định →  có thể ứng dụng làm các món rau củ xào khác: súp lơ, cải chíp, bắp cải,…
Dùng lát ớt tươi trang trí lên trên
Sốt Mayonnaise 5 phút Cân, Nhũ tương hóa
  • Sử dụng phụ kiện Cốc đong để hỗ trợ làm các loại sốt → có thể ứng dụng làm các loại sốt khác như: sốt mè rang, sốt dầu trứng, sốt hollandaise,…
  • Thành phẩm kết cấu sốt đạt độ chuẩn.
  • Sốt được đánh tươi mới, đảm bảo chất lượng, không sử dụng chất bảo quản và chi phí nguyên liệu rẻ hơn khi mua tại siêu thị.
Cho vào bát nhỏ hoặc cóng đựng sốt
Bánh Focaccia/Pizza 60 phút Cân, Nhào bột
  • Chức năng Nhào bột nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả chỉ với 3 phút. Công thức có sẵn, hướng dẫn chi tiết cách tạo hình bánh → BST công thức đa dạng các loại bánh khác: bánh mì, bánh gối, bánh sourdough,…
  • Bánh sau khi nướng chín có độ nở và xốp do men trong quá trình nhào được phân bổ đồng đều.
Dùng đĩa tròn to hoặc khay gỗ để bánh, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn
Bánh bao mix hạt dinh dưỡng 60 phút Cân, Nhào bột, Hấp
  • Chức năng Nhào bột nhanh, đơn giản, hiệu quả chỉ với 6 phút. Công thức có sẵn hướng dẫn chi tiết cách tạo hình bánh.
  • Bộ Varoma, kích thước lớn, hấp 1 lần được nhiều bánh, đủ cho cả gia đình 4-6 người.
  • Bánh bao sau khi hấp rất căng mịn, xốp và không bị xẹp.
Dùng đĩa tròn để bánh, có thể trang trí thêm lá mùi ta hoặc mùi tây
Luộc trứng 8-12 phút Luộc trứng
  • Sử dụng chế độ mới của TM6: Luộc trứng.
  • Chế độ được lập trình sẵn với nhiều cấp độ chín khác nhau tùy vào nhu cầu của KH, đảm bảo độ thành công cao.
  • Có thể kết hợp trứng luộc với nhiều món ăn khác nhau: salad, trứng ngâm tương, ăn kèm bánh mì,…
Dùng dao sắc cắt đôi quả trứng để nhìn thấy kết cấu và độ chín đúng chuẩn. Cho ra đĩa nhỏ, hoặc cốc nhỏ và dùng thì/dĩa nhỏ để Khách thưởng thức
Hành phi 15 phút Cân, Nhiệt độ cao (High-temp), Nấu theo hướng dẫn
  • Sử dụng chức năng mới của TM6: Nhiệt độ cao (High-temp) thông qua công thức Cookidoo trên màn hình máy. Khách hàng có thể làm quen ngay với việc nấu ăn theo hướng dẫn và ứng dụng cho các công thức Nhiệt độ cao khác.
  • Công thức được lập trình sẵn, đảm bảo độ thành công cao.
  • Dầu hành phi có thể giữ lại để xào nấu, hấp xôi,…
Cho vào đĩa nhỏ xinh hoặc lọ đựng kín
Hạnh nhân bọc đường 10 phút Cân, Thắng đường (Sugar-stage), Nấu theo hướng dẫn
  • Sử dụng chức năng mới của TM6: Thắng đường (Sugar-stage) thông qua công thức Cookidoo trên màn hình máy. Khách hàng có thể làm quen ngay với việc nấu ăn theo hướng dẫn và ứng dụng cho các công thức Thắng đường khác.
  • Công thức được lập trình sẵn, đảm bảo độ thành công cao.
  • Có thể giới thiệu được luôn chế độ Tự làm sạch trên máy sau khi Thắng đường.
Để vào đĩa sâu lòng hoặc lọ đựng kín
Kem chuối 1 phút Cân, Xay nghiền
  • Sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không đường, không chất béo. Có thể thay thế bằng các loại hoa quả các nhau.
  • Thời gian nhanh, chỉ cần 30 giây-1 phút đã có kem dẻo, mịn và hợp khẩu vị từ trẻ em đến người lớn.
Múc thành từng viên ra ly kem. Trang trí thêm với lạc rang băm nhỏ, sốt socola, sốt caramel mặn,…

 

Lưu ý:

  • Trên đây là các công thức tham khảo khi Demo cho Tư vấn viên Thermomix Vietnam, Tư vấn viên có thể kết hợp linh hoạt các công thức với nhau để biểu diễn được các chức năng cơ bản của Thermomix TM6 và phù hợp với nhu cầu của Khách hàng.
  • Các công thức có sẵn trên hệ sinh thái công thức Modern Cook. Tư vấn viên có thể giảm ½ công thức tùy vào số lượng nguyên liệu và số người trong buổi Demo.
  • Một buổi Demo nên giới hạn trong khoảng thời gian từ 45 – 60 phút với tối đa 3 món.


Modern Cook® © 2020. All rights reserved.