fbpx
Skip to main content

Hành trình khởi nghiệp cùng Thermomix của chuyên viên ngân hàng đam mê ẩm thực

 Lê Quỳnh Anh, hay còn được biết đến với nickname “Lê Kitchen”, là một cái tên nổi bật trong cộng đồng Thermomix Việt Nam. Câu chuyện của chị không chỉ là về hành trình theo đuổi đam mê ẩm thực mà còn là minh chứng cho sự kiên trì và tình yêu mãnh liệt với nấu nướng hiện đại. 

Khởi đầu từ đam mê 

Quỳnh Anh có niềm đam mê ẩm thực và có thể nấu nhiều món ăn với những phong cách khác nhau. 

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Lê Quỳnh Anh tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại Đại học Hà Nội năm 2011. Không dừng lại ở đó, chị tiếp tục con đường học vấn của mình với bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA tại Đại học Delaware State, Mỹ năm 2013. Trở về Việt Nam, Quỳnh Anh có một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực ngân hàng, làm việc cho các tổ chức tài chính lớn của cả trong và ngoài nước như Standard Chartered hay Techcombank. Tuy nhiên, sau 8 năm gắn bó với ngành ngân hàng, chị quyết định rẽ hướng, đi theo tiếng gọi của niềm đam mê ẩm thực. 

Quỳnh Anh chia sẻ, đây là một quyết định mang tính bước ngoặt trong cuộc đời, nhưng đến nay, chị chưa bao giờ hối hận. Có khó khăn, vất vả, nhưng chưa từng hoài nghi, chùn bước, bởi bước vào thế giới ẩm thực một cách nghiêm túc, bằng chính niềm đam mê  nuôi dưỡng từ lâu, mỗi ngày với Quỳnh Anh đều đầy ắp những trải nghiệm và hứng khởi.  

“Khởi nghiệp bằng con số 0 trong lĩnh vực ẩm thực, mình làm tất cả mọi việc, bán tất cả mọi thứ, lấy công làm lãi để có thể có đủ tiền mua nguyên liệu, được thỏa sức nấu nướng, tìm tòi, khám phá các món ăn ngon.” – Quỳnh Anh chia sẻ  – “Những tháng ngày khởi nghiệp, làm tự do để được sống đúng nghĩa với những gì mình yêu thích giúp mình cảm nhận rõ hơn giá trị, hơi thở cuộc sống, tìm được sự kết nối với chính bản thân mình và những người xung quanh.” 

Bước ngoặt để “ôm trọn” thế giới ẩm thực 

Biết đến Thermomix giúp đam nấu ăn không chỉ dừng lại trong căn bếp gia đình, còn giúp Quỳnh Anh bước ra một thế giới rộng lớn hơn rất nhiều 

Năm 2016, Quỳnh Anh dành hết số tiền dành dụm để thực hiện chuyến du lịch vòng quanh Châu Âu, tìm hiểu về ẩm thực và học hỏi từ những nhà hàng nổi tiếng. Chuyến đi này đã giúp chị mở mang kiến thức, có cơ hội được tiếp cận với những thiết bị nhà bếp hiện đại, với những cách nấu ăn mới, cũng giúp Quỳnh Anh có cái nhìn cởi mở hơn với thế giới ẩm thực. “Ẩm thực không đơn thuần là các món ăn, mà còn là cả một thế giới vô cùng rộng lớn các kiến thức, từ cách nấu nướng, chế biến, bảo quản, đến cách thưởng thức hay sự kết hợp giữa đồ ăn và thức uống. Mình cảm thấy bản thân vẫn còn nhỏ bé trong thế giới này, nhưng lại thêm phần phấn khích, sẵn sàng cho hành trình kế tiếp để học hỏi, khám phá”. 

Nếu như từ bỏ công việc thu nhập cao trong lĩnh vực tài chính để khởi nghiệp từ con số 0 bằng đam mê là bước ngoặt thứ nhất trong hành trình tạo dựng sự nghiệp của Quỳnh Anh, thì biết đến Thermomix có thể coi là bước ngoặt thứ hai. 

                   

                           

Nhờ có Thermomix, thế giới ẩm thực của Quỳnh Anh thêm phần trọn vẹn. 

Quỳnh Anh lần đầu biết đến Thermomix cách đây 7 năm và quyết định đưa “nàng Ther” về nhà chỉ sau một lần trải nghiệm món mì Spaghetti Bolognese được nấu bằng robot này. “Mình nhớ mãi hương vị món mì yêu thích được nấu bằng Thermomix, khác biệt hoàn toàn so với mì được nấu tại nhà hàng. Chuẩn vị, tươi ngon, không có cảm giác nấu đại trà, và thực sự chạm vào cảm xúc, đam mê của mình”. 

Sau 7 năm đồng hành, Quỳnh Anh cho biết Thermomix giúp chị “ôm trọn” thế giới ẩm thực rộng lớn, đem đến những trải nghiệm chưa từng có khi nấu ăn theo phong cách số hoá. Những món trước kia chưa có điều kiện thử nghiệm hay đã từng thất bại khi nấu theo phong cách truyền thống, nay trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ có Thermomix. 

Quỳnh Anh làm món bơ lạc trong chưa đầy 3 phút, cho kết cấu đẹp chưa từng có. 

“Tính năng kiểm soát nhiệt độ là điều mình yêu thích nhất ở Thermomix, là thế mạnh mà không có đối thủ trên thị trường toàn cầu. Nhờ tính năng này mà mình nấu thành công rất nhiều món, như sườn cừu Sous vide sốt tiêu đen hay beefsteak. Trước kia làm những món này rất khó để căn nhiệt độ cho chuẩn, cho ra độ tái, tái vừa hay chín theo nhu cầu. Thường là mình dựa vào kinh nghiệm và cảm tính nhiều hơn. Tuy nhiên, dùng Thermomix thì tất cả đều chính xác và lần nào cũng sẽ như vậy, thì nhiệt độ có thể chuẩn đến từng độ tùy theo nhu cầu của mình, mà không cần phải đo bằng nhiệt kế. Hay đơn giản như món bơ lạc, xay bằng các máy xay thông thường không thể nào cho kết cấu mềm, sánh, mịn, mượt, nhưng trong chưa đầy 3 phút, 2 -3 lần chỉnh tốc độ xay, Quỳnh Anh có thể có món bơ lạc chuẩn 5 sao cho cả nhà dùng. Lần đầu tiên tự làm bơ lạc, nói thật là mình khâm phục Thermomix và “say” em nó thêm một chút”. 

Xây dựng sự nghiệp cùng Thermomix 

Quỳnh Anh muốn lan toả niềm đam mê ẩm thực tới các căn bếp Việt. 

Sau 7 năm đồng hành cùng Thermomix trong căn bếp, Quỳnh Anh “nâng cấp” hành trình mới với trợ thủ đắc lực của mình, chính thức trở thành Team Leader trong hệ thống cộng tác viên của Thermomix Việt Nam. Việc trở thành cộng tác viên cho hãng giúp Quỳnh Anh nhân rộng niềm đam mê và nối dài hơn nữa những gì đã làm được trong hành trình xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. 

Việc trở thành cộng tác viên Thermomix đã mang lại cho mình nhiều lợi ích. Ngoài việc có thêm nguồn thu nhập ổn định và tăng theo năng lực, Quỳnh Anh được sống với đam mê mỗi ngày, kết nối với nhiều chị em yêu bếp, các chuyên gia dinh dưỡng và những đầu bếp lành nghề. Thermomix đem đến những người bạn, người thầy, người tri kỷ cùng sẻ chia, học hỏi về thế giới ẩm thực bao la. 

“Muốn lan tỏa niềm đam mê, hạnh phúc khi nấu ăn cũng như mong muốn giúp mọi người có thêm nhiều niềm vui với chuyện bếp núc bằng Thermomix là điều khiến mình quyết định gia nhập hàng ngũ cộng tác viên của hãng và phấn đấu trở thành người đi đầu.” – Quỳnh Anh chia sẻ khi đang đứng bếp cùng Thermomix và giúp một khách hàng mới trải nghiệm điều diệu kỳ của máy. 

“Điều thú vị nhất khi trở thành cộng tác viên của Thermomix Việt Nam là quá trình trải nghiệm thật và học hỏi một cách thật sự. Mình có dùng máy mới có thể lan tỏa tinh thần “nấu ăn số hoá” tới mọi người, và trong mỗi giây mỗi phút ấy, mình đang được sống với đam mê, đồng thời không ngừng thúc đẩy và làm mới bản thân”.

Theo Quỳnh Anh, Thermomix cung cấp cho các cộng tác viên sự hỗ trợ tuyệt vời, giúp đơn giản và hệ thống hoá công việc. Điều này có thể nằm ở hệ sinh thái hàng chục nghìn các công thức chuẩn, với các chức năng có thể chỉnh sửa, chia sẻ hay tự tạo và ghi nhớ công thức, hay sự hỗ trợ của các chuyên gia dinh dưỡng và các đầu bếp lành nghề, để cùng nhau mở ra một thế giới An yên – Sống khỏe – Hạnh phúc. 

Với Quỳnh Anh, Thermomix không phải là một điểm đến, một thiết bị nấu ăn đơn thuần hay một khoản đầu tư có lời. Hơn tất cả, đây là một hành trình trải nghiệm để “tìm người tri kỷ”, được sống cùng đam mê, kết nối với bản thân và những người xung quanh.  

Từ một chuyên viên trong lĩnh vực tài chính, một người trẻ khởi nghiệp với đam mê và nay, là Team Leader trong đội ngũ cộng tác viên của Thermomix Việt Nam, Quỳnh Anh, đã chứng minh rằng theo đuổi đam mê sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa. Hành trình này càng trở nên thuận lợi, ý nghĩa hơn nếu biết nắm bắt cơ hội, đón nhận những điều mới và sẵn sàng cho những trải nghiệm chưa từng có.  

Hãy để Thermomix đến với căn bếp của bạn và mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất, những món vừa đơn giản, lại vô cùng ngon và healthy nhé! 

Hãy cùng Lê Kitchen đăng ký trải nghiệm để thấy được sự diệu kỳ của Robot nấu ăn Thermomix. 

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 

 



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.