fbpx
Skip to main content

Bỏ túi bí kíp nấu cơm ngon với robot Thermomix

Một trong những chức năng tuyệt vời của Thermomix, sản phẩm đến từ phương Tây nhưng có thể chiều lòng các bà nội trợ châu Á – đó là chức năng nấu cơm. Hãy cùng tham khảo những bí quyết đơn giản và dễ thực hiện, để cơm từ Thermomix thêm phần tơi xốp, thơm ngọt, giữ được trọn vẹn dinh dưỡng trong từng hạt gạo.

Robot nấu ăn thông minh Thermomix là sự thay thế hoàn hảo, là phiên bản nâng cấp của một chiếc nồi cơm điện hiện đại. Thời gian và nhiệt độ của máy được thiết lập ở chế độ chuẩn, nên cơm luôn được nấu một cách chính xác, cho thành phẩm thơm ngon, tơi xốp, độ mềm vừa đủ.

Không còn nỗi lo “trên sống, dưới khê, tứ bề nhão nhoét”. Với nồi cơm điện, đôi khi bạn có thể quên đổi nước hay bật nút, nhưng với robot đầu bếp hàng đầu thế giới, chuyện này chắc chắn không thể xảy ra.

Không những vậy, với Thermomix TM6, chế độ nấu cơm đã được tách ra riêng biệt, đứng độc lập, giúp bạn thao tác một cách dễ dàng hơn.

Nội dung

Mẹo để nấu cơm ngon với robot nấu ăn Thermomix

Thermomix là sự thay thế hoàn hảo cho nồi cơm điện. (Ảnh: Cookwithjanie.com)

– Điều quan trọng nhất khi nấu cơm là tỷ lệ giữa gạo và nước. Thông thường, tỷ lệ này ở Thermomix cũng như ở các loại nồi cơm điện trong gia đình. Tuy nhiên, nếu trước kia, bạn có thói quen đong nước bằng ca nước, lon sữa bò hay thậm chí bằng ngón tay, thì nay, nên quy đổi lượng nước cần dùng bằng cốc đong của Thermomix. Những vạch chia sẽ cho biết chính xác lượng nước chuẩn tương ứng với phần gạo cần nấu. Tương tự với thói quen đong gạo. Để có được nồi cơm ngon với Thermomix, nên đong gạo theo đúng trọng lượng, đong đếm bằng gram thay vì áng chừng “1 bơ, 1 bơ rưỡi” như trước kia.

– Với chế độ nấu cơm, không dùng cốc đong để đậy nắp bình trộn. Hãy dùng giỏ hấp đậy lên nắp bình trộn. Điều này giúp hơi nước được thoát ra bên ngoài.

– Trước khi nấu, nên dùng thìa đảo đều gạo và nước trong bình trộn.

– Sau khi cơm nấu chín và chuẩn bị ăn, hãy dùng đũa cả/thìa đánh cơm, đảo đều cho tơi cơm. Công đoạn này cũng tương tự như cách nấu cơm thông thường.

– Cơm nấu chín sẽ được giữ ấm khoảng 10 phút trong bình trộn của Thermomix. Do đó, bạn có thể căn thời gian để nấu cơm cho phù hợp với thời điểm dùng bữa của cả nhà.

– Mỗi một loại gạo sẽ có công thức nấu khác nhau. Bạn có thể tham khảo trên kho các công thức ứng dụng của Thermomix hoặc có thể điều chỉnh theo ý thích.

– Với một số loại gạo cứng như gạo lứt, cần ngâm gạo trước khi nấu với Thermomix.

– Với một số loại cơm cần gia vị, như cơm làm sushi, phần gia vị sẽ được cho vào sau khi múc cơm ra đĩa.

– Không nên nấu quá 500gr gạo một lần vì có thể phần cơm ở trên sẽ không chín bằng phần ở dưới. Nếu cần nấu nhiều, bạn nên chia làm nhiều lần nấu.

– Nếu cần nấu cơm gấp, có thể thay thế nước nguội bằng nước đun sôi. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một nửa thời gian so với thông thường.


Cơm nấu từ Thermomix tơi xốp,giữ được tối đa dinh dưỡng trong hạt gạo,
 giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.
(Ảnh:
Cookidoo)

– Chế độ Nấu cơm của Thermomix 6 tốt nhất khi nấu các loại gạo thông thường. Với các loại gạo nếp, gạo lứt hay các loại ngũ cốc khác, nếu không có trong phần chế độ Nấu cơm, bạn nên sử dụng các công thức riêng cũng như dùng các dụng cụ hỗ trợ sẵn có của robot.

– Luôn vo gạo trước khi nấu. Việc đổ gạo khô vào bình trộn có thể dẫn đến cơm bị cứng hơn so với chuẩn.

– Ngoài cách vo gạo thủ công, bạn hoàn toàn có thể nhờ luôn Thermomix vo gạo hộ. Đặt giỏ hấp vào bình trộn, đổ gạo, đổ nước ngập gạo. Đậy nắp bình trộn. Chọn chế độ sục rửa trong 10 – 15 giây/tốc độ 5. Sau đó, nhấc gạo ra, bỏ phần nước vo và tiến hành nấu theo công thức đã thiết lập.

Cách sử dụng chế độ nấu cơm với Thermomix 6:

– Cân gạo và chuẩn bị lượng nước tương ứng bằng cốc đong.
– Vo kỹ gạo trước khi nấu.
– Đổ gạo và nước vào bình trộn.
– Đậy nắp bình trộn. Đặt giỏ hấp lên trên nắp bình.
– Chọn chế độ Nấu cơm trên bảng điều khiển.

Cách nấu cơm gạo lứt bằng Thermomix:

Thermomix với chế độ Nấu cơm hoặc các chế độ linh hoạt, giúp nấu được nhiều loại gạo, ngũ cốc.
(Ảnh: Thermomixdivarecipes.com)

Từ cách nấu cơm cơ bản với Thermomix, bạn có thể nấu nhiều loại ngũ cốc khác, từ hạt quinoa đến gạo lứt. Nấu cơm gạo lứt bằng robot nấu ăn thông minh đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian so với cách truyền thống. Không những vậy, Thermomix giúp giữ lại tối đa dưỡng chất của loại gạo đặc biệt này, là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích ăn cơm gạo lứt.

Thời gian chuẩn bị : 5 phút
Tổng thời gian: 1 giờ 5 phút hoặc 40 phút (tuỳ chế độ)
Độ khó: Dễ
Khẩu phần: 7 phần ăn

Nguyên liệu:

  • 880ml nước
  • 280gr gạo lứt
  • Nước để ngâm gạo

Thực hiện:

– Ngâm gạo trong 30 phút, sau đó vớt ra, để ráo.
– Đặt giỏ hấp vào bình trộn. Thêm lượng nước như công thức.
– Đậy nắp bình trộn và đặt nắp giỏ hấp lên trên thay vì cốc đong.
– Nếu trong chế độ Nấu cơm có chức năng nấu gạo lứt, hãy bấm chọn chức năng này.
– Nếu không có chế độ nấu gạo lứt, thiết lập nấu 40 phút/Varoma/tốc độ 4.

Với Thermomix, đặc biệt là Thermomix TM6, việc nấu cơm trở nên đơn giản, dễ dàng và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Các chế độ thiết lập chuẩn cùng các công thức đúc kết từ những người có kinh nghiệm giúp phần cơm được nấu luôn đồng đều, tơi xốp, bữa nào cũng chuẩn phong độ. Nhờ Thermomix, ai cũng có thể nấu được nồi cơm ngon, từ trẻ nhỏ đến người hiếm khi vào bếp.

Xem thêm:

Cũng từ các công thức nấu cơm cơ bản, bạn có thể biến tấu để tạo ra các món cơm khác như cơm tay cầm, cơm gà…, góp phần làm phong phú hơn cho “sổ tay công thức” Thermomix.  

Nguồn thông tin: Themotherhubbardscupboard.com, Cookidoo

mẹo nấu ăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.