fbpx
Skip to main content

Hành trình khám phá Thermomix của mẹ “bỉm sữa” Uyên Phạm

Chị Uyên Phạm (TP. HCM), một bà mẹ bỉm sữa bận rộn với việc chăm con nhỏ và kinh doanh riêng, đang dần trở thành gương mặt quen thuộc trong cộng đồng những người sử dụng Thermomix nói riêng cũng như cộng đồng những người yêu bếp nói chung.

Nội dung

Cơ duyên “không giống ai” khi đến với Thermomix

Sở hữu đến 2 máy Thermomix, nhưng cơ duyên của chị Uyên Phạm (TP. HCM) đến với robot này lại hết sức tình cờ và không hề có sự chuẩn bị sẵn. Trong khi những người quyết định đầu tư vào Thermomix thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu trước về sản phẩm, thì chị hầu như không biết đến cỗ máy nấu ăn đến từ Đức này, mà chính chồng chị mới là người quyết định đưa Thermomix về nhà. “Chính chồng mình là người quyết định mua Thermomix. Trước đó thấy vợ vừa chăm con nhỏ, vừa loay hoay đứng bếp, lo vợ cực quá nên tặng mình robot nấu ăn. Sau 2 năm sử dụng thì cản nhà đều mê tít, vì máy rất tiện cho việc nấu ăn gia đình” – chị Uyên chia sẻ.

Là mẹ bỉm sữa nuôi con nhỏ, 1 bé 6 tuổi, 1 bé 9 hơn tháng, bận rộn với một thươg hiệu thời trang riêng và có một của hàng thực phẩm online, nhưng với đam mê nấu ăn và muốn tự tay nấu ăn cho con nhỏ và cả gia đình, chị Uyên sắp xếp thời gian để tìm hiểu về máy. Càng tìm hiểu, chị càng nhận thấy quyết định đưa Thermomix về nhà là hoàn toàn đúng đắn vì “Thermomix là chiếc máy nấu ăn tự động giúp chăm sóc sức khoẻ cho những người thân yêu từ gốc rễ – từ chính những gì chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày”.

Hành trình chăm con ăn dặm với Thermomix

Là người dành nhiều thời gian và không ít chi phí để tìm hiểu về thế giới ẩm thực, về cách nấu ăn, cũng là bà mẹ đầu tư nhiều công sức để tìm hiểu và tích luỹ kiến thức nuôi con ăn dặm, chị Uyên nhận thấy đây giai đoạn vô cùng quan trọng trong hành trình trưởng thành của bé. Người làm mẹ nào cũng muốn đem đến cho con những điều tốt nhất và với chị Uyên, đó là việc tự tay chuẩn bị các bữa ăn dặm cho thiên thần nhỏ. Đó cũng là lý do chị quyết định đưa thêm một “trợ lý đầu bếp” Thermomix về nhà.

“Bé nhỏ nhà Uyên bắt đầu bước vào giai đoạn ăn nhiều hơn, mẹ cũng làm thêm nhiều món phụ cho bé, đủ 3 bữa mỗi ngày. Do đó, mình quyết định mua thêm một máy để chuyên dùng cho bé ăn dặm”.

Bé nhỏ nhà chị Uyên được mẹ cho ăn dặm từ khi 6 tháng tuổi và đến nay, khi bé đã được hơn 9 tháng, mọi bữa ăn của bé đều được chính tay chị Uyên chuẩn bị, với sự trợ giúp của Thermomix. Hành trình cùng bé lớn khôn, trưởng thành, khám phá thế giới ẩm thực và học hỏi nhiều kỹ năng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn bao giờ hết. So với khoảng thời gian nuôi bé lớn ăn dặm trước kia, chị Uyên thừa nhận mọi thứ nhẹ nhàng hơn hẳn. Thực đơn của bé nhỏ cũng phong phú hơn, vì việc chế biến tiết kiệm thời gian, công sức hơn nên mẹ không ngại “lăn vào bếp”.


Video nui nấu cá hồi cho bé 9 tháng ăn dặm của chị Uyên Phạm

Bên cạnh đó, các công thức sẵn có trong các hệ sinh thái của Thermomix cũng đem đến những gợi ý thú vị cho mẹ Uyên. Công chúa nhỏ của chị Uyên dù chỉ mới hơn 9 tháng tuổi nhưng đã ăn dặm rất tốt và được dùng những món ăn hấp dẫn ở nhiều thể loại. Từ tháng ăn dặm đầu tiên cho bé làm quen với các vị rau củ, trái cây nhuyễn, đến những món nhiều vị hơn, đôi khi “không khác gì món ăn của người lớn” vào tháng thứ 8, như cháo chim bồ câu hạt sen, cá chẽm su su cà rốt, pudding cam, bánh táo yến mạch pho mai, sinh tố kiwi táo… Qua tháng thứ 9, bé được trải nghiệm nhiều hơn với nước ép lựu, sinh tố dâu tây sữa mẹ, nui nấu cá hồi, cơm nhão rau củ hấp chế biến nhanh nhờ phương pháp nấu tầng…

Bánh trung thu cho bé ăn dặm làm hoàn toàn bằng Thermomix.

Thậm chí, với Thermomix, chị Uyên còn tìm tòi và chế biến thành công bánh trung thu cho bé ăn dặm. Không bột, không đường, không cần lò nướng nhưng vẫn có những chiếc bánh siêu xinh, bổ dưỡng, phù hợp để công chúa nhỏ vui trung thu cùng cả nhà.

Tham khảo:

Kênh Youtubekênh Tik Tok của chị Uyên Phạm,  nơi có thể tìm hiểu nhiều công thức nấu ăn dặm nói riêng, các món ăn gia đình nói chung, đồng thời  trao đổi những kinh nghiệm về khai thác, sử dụng  Thermomix trong căn bếp gia đình.

Nhìn lại hành trình đồng hành cùng con ăn dặm trong hơn 3 tháng qua, chị Uyên cảm thấy mình thực sự may mắn vì bé hợp tác, ăn ngoan, vì đã có sự lựa chọn đúng đắn và đặt niềm tin vào Thermomix. “Uyên thật sự rất thích Thermomix, có thể sáng tạo nhiều món cho bé. 100% các món ăn dặm đều do mình nấu bằng máy, từ các món chính, món phụ, làm sữa chua, làm bánh… Nấu xong thì chọn chế độ để robot tự rửa luôn, tiết kiệm vô khối thời gian, công sức”.

Chị chia sẻ bản thân tâm đắc nhất khi nấu món ăn dặm bằng Thermomix là các món cháo. Bởi nếu dùng các loại máy xay khác, rau không thể nào nhuyễn như xay bằng Thermomix. Bước vào giai đoạn ăn dặm tự chỉ huy, chế độ Varoma phát huy tối đa tác dụng, giúp chế biến các món chấp chín đều, giữ được trọn vẹn độ ngọt và dinh dưỡng, nên bé nhỏ rất thích. “Uyên thấy tiết kiệm khá nhiều thời gian cho mẹ bỉm sữa như Uyên. Uyên có thời gian để lo cho công việc của mình, lo bữa ăn cho các thành viên khác trong gia đình, và có thể chỉ dẫn bé lớn học bài. Nhờ Ther mà hành trình ăn dặm của Uyên khá thoải mái, bé nhà Uyên chưa bỏ 1 bữa ăn nào, rất thích ăn, trộm vía tăng cân đều, bác sỹ khám cũng cho kết quả tốt”.

Truyền cảm hứng tới cộng đồng yêu nấu ăn và công nghệ

Thermomix được chị Uyên khai thác tối đa trong cuộc sống, từ kinh doanh ẩm thực online, nấu ăn cho gia đình. Ngoài 1 máy chuyên nấu đồ ăn dặm cho bé nhỏ, máy thứ 2 được chị dùng để nấu ăn cho gia đình. Bé lớn vào lớp 1 có phần nhác ăn, nên mẹ Uyên đích thân chuẩn bị bữa sáng tại nhà, làm sinh tố và bánh cho bé ăn bữa xế ở trường. Tất cả đều nhờ vào cỗ máy “N trong 1” Thermomix. Ngoài ra, đây cũng là thiết bị đảm nhận việc nấu các bữa ăn trong ngày cho các thành viên lớn trong gia đình.

Chính bởi sử dụng Thermomix thường xuyên để nấu ăn cho mọi thành viên trong gia đình với những nhu cầu khác nhau, từ bé nhỏ ăn dặm 9 tháng tuổi, bé lớn 6 tuổi và những người lớn, trong đó có cả người cao tuổi, nên chị Uyên đặc biệt am hiểu về máy.

Nhận diện được lợi ích, giải pháp mà Thermomix đem lại, chị Uyên có thêm nguồn cảm hứng để sẵn sàng chia sẻ, đồng hành cùng cộng đồng Thermomix, cùng các bà mẹ nuôi con ăn dặm và những người yêu thích việc bếp núc.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.