fbpx
Skip to main content

MẸ BỈM SỮA CHĂM 2 CON NHỎ, BẬN RỘN KINH DOANH TIẾT LỘ BÍ QUYẾT NẤU ĂN THẢNH THƠI

Bận rộn với việc kinh doanh và chăm 2 con nhỏ, nhưng chị Uyên Phạm (TP. HCM) vẫn luôn dành thời gian xuống bếp tự tay nấu cơm cho cả gia đình. Đó là nhờ có sự hỗ trợ tối đa của Thermomix hiện diện trong gian bếp đã được 2 năm nay.

Chị Uyên và “trợ lý nhà bếp” Thermomix

Nhìn những clip nấu ăn mà chị Uyên Phạm chia sẻ trong hành trình ăn dặm của con cùng nhiều món ăn phong phú khác cho cả gia đình, không ai nghĩ chị đang bận rộn với một thương hiệu thời trang riêng, một shop thực phẩm online và còn là mẹ bỉm sữa của 2 thiên thần nhỏ 6 tuổi và hơn 6 tháng. Việc kinh doanh, chăm con nhỏ, nhất là tự tay chuẩn bị toàn bộ đồ ăn dặm cho con đã chiếm phần lớn thời gian của Uyên. Dù vậy, xuống bếp mỗi ngày vẫn là điều bà mẹ 2 con chưa bao giờ bỏ lỡ. Đó là vì trong bếp đã luôn có sự trợ giúp của Thermomix.

 

Bí quyết nấu đủ các món mà vẫn thảnh thơi của gia đình chị Uyên là Thermomix

“Chính chồng mình là người quyết định mua Thermomix. Trước đó thấy vợ vừa chăm con nhỏ, vừa loay hoay đứng bếp, lo vợ cực quá nên tặng mình robot nấu ăn. Sau 2 năm sử dụng thì cả nhà đều mê tít, vì máy rất tiện cho việc nấu ăn gia đình”.

Ngoài dùng Thermomix để chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé nhỏ 6,5 tháng tuổi, chị thường xuyên sử dụng robot nấu ăn này để chuẩn bị đồ ăn cho cả gia đình nhiều thế hệ. “Chỉ với nửa tiếng, nhờ cỗ máy tích hợp này là mình đã chuẩn bị xong đồ ăn dặm cho bé. Sau đó, mình mới bắt tay vào nấu các món hàng ngày, nhưng cũng rất nhanh thôi. Bữa nào đơn giản, dùng chế độ nấu tầng thì chỉ 30 phút là xong bữa cơm đủ canh, rau, món mặn. Hôm nào cầu kỳ thì mất khoảng 45 phút đến một tiếng, với các món phức tạp hơn như cơm trộn kiểu Hàn, trứng ngâm tương, xôi sắn, thịt ba rọi kho dừa…”.


Giờ đây gia đình chị Uyên đã có món mứt dừa sên homemade.

Chị Uyên cho biết, từ này nấu ăn bằng Thermomix, thời gian đứng bếp giảm đi một nửa nhưng chất lượng bữa ăn lại tốt hơn, cả nhà có nhiều bữa ăn ngon hơn, lành mạnh hơn, không còn nỗi lo chất phụ gia, không an toàn vệ sinh thực phẩm . “Như cá hấp bằng Thermomix, cho thịt cá ngọt và kết cấu chắc hơn kiểu hấp thông thường vì mình có thể chọn đúng nhiệt độ và thời gian. Trước kia thèm mứt dừa nhưng không có thời gian sên, lại ngại mua ở ngoài sợ chất phụ gia, nhưng bây giờ có Thermomix sên hộ, mình cơ bản chỉ mua nguyên liệu và bấm nút. Ther không chỉ để nấu ăn, mà còn giúp mình chế biến các món ăn, bài thuốc, như quất hấp đường phèn mật ong để dùng dần chữa ho chẳng hạn”.


Gia đình chị Uyên thường xuyên dùng chế độ nấu tầng của Thermomix để chuẩn bị bữa cơm gia đình.

Ngoài dùng để nấu ăn dặm cho bé, Thermomix có thể phục vụ nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. “Như bé lớn 6 tuổi thì mình hay làm các món tráng miệng, bánh, kẹo, panna cotta cho con. Chồng mình mê kiểu nấu Sous vide, như cá hồi nấu Sous vide. Mình và ba mẹ thì tâm đắc chế độ nấu tầng cho các món ăn gia đình hàng ngày. Mình đặc biệt thích món xôi xéo. Sống ở TP. HCM, không dễ để tìm được xôi xéo chuẩn Hà Nội, tự làm thì khá lích kích. Nhưng giờ có Ther nấu hộ rồi, cả nhà mình thích mê!”


Không chỉ dùng để nấu ăn dặm cho bé nhỏ, Thermomix cũng giúp chị Uyên
chế biến các món yêu thích của bé lớn.

Từ khi có Thermomix, cả nhà chị Uyên cùng nhau xuống bếp nhiều hơn, vì cả nhà có thể cùng nhau chọn món, cùng nhau nấu mà không phải quá cực nhọc, cũng không làm căn bếp lộn xộn. “Mình hay cùng bé lớn làm bánh, nhờ Thermomix đánh kem, nhồi bột nên mọi việc rất nhẹ nhàng. Lúc mình quá bận, chồng mình có thể tự nấu ăn bằng máy”.

Thermomix là trợ thủ đắc lực của chị Uyên Phạm trong 2 năm qua.

Nấu ăn bằng Thermomix giúp cuộc sống của chị Uyên có nhiều thay đổi. ”Có thể nói ngắn gọn rằng chất lượng cuộc sống của mình và gia đình đã tăng lên đáng kể”. Chị cho biết có thêm thời gian cho công việc và nhiều hoạt động khác, tận hưởng cảm giác là một người phụ nữ thành công trong sự nghiệp. Thermomix cũng đóng góp đáng kể cho shop ẩm thực online của chị, từ góc độ các công thức hấp dẫn đến việc triển khai chế biến. Dù bận rộn cách mấy, chị vẫn quan tâm được bữa ăn cho cả gia đình, tận tay chăm lo cho con nhỏ, có được niềm vui cả gia đình quây quần trong bữa cơm tự nấu.

Dành nhiều thời gian và không ngại đầu tư những khoản chi phí lớn để đi học nấu ăn, nhưng sau cùng, chị Uyên cho rằng, Thermomix và các hệ sinh thái của máy chính là kho tàng bất tận để chị khám phá, học hỏi và đưa vào công việc kinh doanh cũng như cuộc sống thường nhật.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

ăn dặm, trải nghiệm khách hàng



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.