fbpx
Skip to main content

ĐẦU TƯ THỜI GIAN, TIỀN BẠC HỌC NẤU ĂN VÀ CÁCH NUÔI CON ĂN DẶM, MẸ BỈM SỮA CHỌN THERMOMIX LÀM BẠN ĐỒNG HÀNH

Mẹ bỉm sữa bỏ không ngại đầu thời gian và những khoản học phí lên đến hàng trăm triệu để đi học nấu ăn để phát triển kinh doanh, dành nhiều thời gian để nghiên cứu dinh dưỡng cũng như cách nấu ăn cho trẻ ăn dặm, sau cùng đã lựa chọn Thermomix làm “chân ái”.

Chị Uyên Phạm, hiện đang sống tại TP. HCM cùng gia đình nhỏ với 2 bé gái, bé đầu 6 tuổi và bé thứ 2 mới hơn 6 tháng, sở hữu một thương hiệu thiết kế thời trang riêng và một shop bán thực phẩm online.

Uyên Phạm không nhận mình là một nữ doanh nhân, mà thích tự gọi mình là mẹ bỉm sữa của 2 thiên thần nhỏ, có niềm đam mê với thời trang và ẩm thực. Chị không ngại đầu tư tiền bạc cũng như thời gian đến 3 năm để học nấu ăn. Mục đích ban đầu là để phục vụ cho việc kinh doanh online, nhưng càng học, chị càng đam mê thế giới muôn màu muôn vẻ của ẩm thực. Một trong những điều mà chị nhận ra trong hành trình bếp núc chính là sức mạnh diệu kỳ của những bữa cơm gia đình và yếu tố dinh dưỡng trong các món ăn đối với sức khỏe của người thân cũng như sự phát triển của con nhỏ.


Chị Uyên sử dụng Thermomix để nấu đồ ăn dặm cho con

Cũng từ đó, song song với việc nghiên cứu về ẩm thực, nấu ăn, chị Uyên còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu về kiến thức nuôi con ăn dặm và nấu các món ăn dặm. Bà mẹ bỉm sữa hạnh phúc chia sẻ: “Đối với mình khoảng thời gian ở bên con chăm con lúc bé là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, nên mình muốn tự tay lo cho con từ những bữa ăn đầu đời, theo dõi quá trình phát triển của con. Không những vậy, đối với mình quá trình ăn dặm của con rất quan trọng, dành thời gian để xem con thích món gì phản ứng ra sao, những bữa ăn đầu đời của con sẽ là hành trình mà các bà mẹ chẳng bao giờ quên được”. Đó là lý do chị Uyên cùng chồng dày công nghiên cứu qua các sách và tài liệu từ các bác sĩ nhi khoa trong và ngoài nước về vấn đề ăn dặm cho. Qua đó, chị tích lũy được kiến thức không nhỏ về dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm cũng như cách nấu nhiều món ngon cho bé yêu.

Theo chị Uyên, khoảng thời gian ăn dặm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển của bé, không chỉ ở yếu tố dinh dưỡng, mà còn là khoảng thời gian bé mô phỏng, học hỏi, tự đưa ra quyết định và rèn dũa nhiều kỳ năng khác. Tuy nhiên, mỗi bé lại là một cá thể riêng biệt nên thay vì sao chép và áp dụng một cách máy móc, điều quan trọng là cả mẹ và bé cùng đồng hành để tìm hiểu điều gì là phù hợp nhất cho bé trong khoảng thời gian này.


Thực đơn phong phú, chế độ xay nhiều lựa chọn, thời gian chuẩn xác
là điều mẹ bỉm sữa Uyên Phạm rất tâm đắc

“Bé nhà mình hơi bị dị ứng da cơ địa, nên mình rất quan tâm đến chế độ ăn uống của con, luôn tìm cách tử xem con có thể ăn được những gì, có liên quan đến bệnh dị ứng da của bé hay không. Mình cũng kết hợp nhiều cách ăn dặm cho bé, không theo một cách nhất định nào cả. Sắp tới, mình sẽ cho bé ăn dặm tự chỉ huy để bé tự nhận biết đồ ăn từ từ, qua đó, cũng là để hiểu thêm về sở thích của bé”.

Yêu thích nấu ăn và muốn đồng hành trọn vẹn cùng con trong hành trình này, chị luôn tự tay nấu mọi bữa ăn dặm cho con. Mỗi tuần, chị Uyên sẽ lên kế hoạch xem tuần sau sẽ nấu cho con món gì, sau đó mua nguyên liệu và sơ chế sẵn. Mỗi ngày, chị dành một tiếng để tự tay chuẩn bị và nấu các bữa ăn trong một ngày cho con.

Điều này không hề dễ dàng với người phụ nữ có công việc kinh doanh riêng, chăm sóc gia đình, lo cho một bé lớn 6 tuổi và cả bé nhỏ, nhưng sự hiện diện của Thermomix trong căn bếp gia đình trong 2 năm nay như một trợ thủ đắc lực giúp bà mẹ bận rộn chăm sóc bé yêu. “Mỗi tuần đều có thể xem công thức sẵn có trên Modern Cook để lên thực đơn cho con. Từ những công thức sẵn có trên hệ sinh thái và tham khảo thêm trên cộng đồng của những người sử dụng Thermomix, mình có thể tự tạo ra những món theo công thức riêng. Dù vậy, khi đã quen máy thì việc áp công thức mới vào Thermomix rất đơn giản”.

Thermomix là trợ thủ đắc lực của chị Uyên Phạm, giúp việc chăm con ăn dặm
trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết

Chị chia sẻ, qua 2 lần chăm con ăn dặm, Thermomix đã thay đổi hoàn toàn hành trình đầy bận rộn và đôi khi không tránh khỏi áp lực này. “Thời điểm ăn dặm của bé đầu mình cực hơn nhiều, vừa phải loay hoay tìm công thức, vừa trông con, bữa nào nấu xong cũng như một bãi chiến trường nào nồi, máy hấp, máy xay. Còn Thermomix rất tiện cho việc nấu ăn dặm cho bé. Nhỏ gọn, chắc chắn, vừa nấu, vừa xay, vừa hấp, đúng là N trong 1, nấu xong còn tự làm sạch, hong khô. Một bà mẹ bỉm sữa rất cần thứ tiện dụng như vậy”.


Qua 2 lần nuôi con ăn dặm, chị Uyên nhận thấy rõ sự khác biệt nhờ có sự tham gia của Thermomix

Điều khiến chị thêm phần hài lòng là Thermomix nấu ăn an toàn, không còn bận tâm chuyện vội vàng mà làm hỏng các bữa ăn cho con. Với Thermomix trong căn bếp, bé con nhà Uyên luôn có được những bữa ăn tươi, ngon và hợp khẩu vị.

Chị Uyên và “trợ lý nhà bếp” Thermomix

Ngoài ra, sau khi dành rất nhiều thời gian nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng cho trẻ cũng như quá trình học nấu ăn trên lớp, chị Uyên rút ra kết luận chế độ xay và nhiệt độ theo từng tháng cho món ăn dặm của bé là quan trọng nhất, giúp bé hấp thụ đủ dinh dưỡng cần thiết, biết tự tập và dần hoàn thiện khả năng nhai, nuốt cũng như hệ tiêu hoá. Riêng về điều này, Thermomix có khả năng xử lý rất tốt, chính xác đến từng độ về mặt nhiệt độ và từng nấc trong chức năng xay có 10 tốc độ.

Không chỉ vậy, nhờ có sự hỗ trợ của Thermomix, mẹ của 2 công chúa nhỏ có thêm thời gian để tạo ra những món ăn mới, chia sẻ những kiến thức nuôi con ăn dặm và lan tỏa niềm vui nuôi được mỗi ngày đồng hành trọn vẹn cùng con trong giai đoạn quan trọng này. Chị Uyên chia sẻ: “Hành trình nuôi con ăn dặm lần này của mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều, mẹ và bé đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ, không áp lực. Mình có thêm thời gian cho bản thân, chăm sóc được bé lớn, tận hưởng những ngày được đồng hành trọn vẹn với quãng thời gian ăn dặm của bé nhỏ, tất cả đều là nhờ Thermomix”.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

ăn dặm, tại sao nên mua thermomix, trải nghiệm khách hàng



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.