fbpx
Skip to main content

Thermomix giúp người dùng tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí tiền điện như thế nào?

Tiết kiệm điện trong nấu ăn không chỉ là về vấn đề tài chính, mà còn là cách những người tiêu dùng thông minh hướng đến, để góp phần thực hành lối sống xanh và bền vững. Thermomix là thiết bị nhà bếp hàng đầu được thiết kế để giúp tiết kiệm điện năng, đạt được sự tối ưu về năng lượng trong quá trình sử dụng.

Thermomix có tốn nhiều điện không?

Thermomix được thiết kế để giúp người dùng tiết kiệm điện trong quá trình nấu ăn.

Là một thiết bị nhà bếp cao cấp với những ứng dụng vượt trội về công nghệ, Thermomix tối ưu hoá việc nấu ăn trên nhiều phương diện, trong đó có yếu tố sử dụng năng lượng.

Đầu tiên, robot nấu ăn đến từ Đức được thiết kế để chỉ sử dụng đúng năng lượng cần thiết cho các chức năng nấu hay cụ thể hơn, là cho từng món ăn. Tất cả đều vừa vặn, không thừa và không thiếu. Ở chế độ đun nấu, Thermomix có công suất 1.000W và ở chế độ dùng lạnh (xay, băm, đánh bông, lên men…), máy hoạt động ở công suất 500W. Như vậy, trong khoảng một giờ, nếu liên tục đun nấu bằng Thermomix, chi phí tiền điện vào khoảng 1.806 VND (ước tính trên giá điện sinh hoạt tại Việt Nam là 1.806 VND/kWh) và con số này bằng một nửa nếu thực hiện các chức năng như xay, trộn, ép…

Với phương pháp nấu hiệu quả và thời gian chính xác, Thermomix giúp bảo tồn giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và giảm tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, thiết kế cải tiến của Thermomix đảm bảo không lãng phí nhiệt, đồng nghĩa với việc hiệu quả hơn bếp nấu truyền thống.

Các thử nghiệm Vorwerk tại Đức cho thấy, trong một số trường hợp, Thermomix® TM6 chỉ sử dụng 35% đến 45% lượng điện tiêu thụ của một số bếp nấu hoặc nồi hấp để chuẩn bị bữa ăn cho một gia đình bốn người.

Những con số này cho thấy, công suất của Thermomix khá khiêm tốn, nếu đem so với chức năng và thời gian sử dụng.
Ngoài ra, Thermomix có thể thay thế được nhiều thiết bị nhà bếp như máy xay, máy ép, máy ủ sữa chua, máy trộn bột… Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó thay vì mua các thiết bị khác, có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể hoá đơn tiền điện. Ví dụ, khi nấu súp, Thermomix thực hiện trọn vẹn các công đoạn, từ nấu đến xay nhuyễn. Điều này hiệu quả hơn so với việc nấu trên bếp và dùng một thiết bị khác để xay.

Chế độ nấu tầng của Thermomix cho các món cá hấp, cháo cá… một cách nhanh chóng.

Với Thermomix, người có thể nấu thức ăn nhanh hơn so với các phương pháp truyền thống, nấu các bữa ăn trong thời gian ngắn hơn so với sử dụng bếp thông thường và qua đó, hướng đến cách tiêu dùng điện hiệu quả, tiết kiệm hơn. Chế độ nấu tầng cũng là cách đơn giản mà Thermomix đã giúp các gia đình giảm chi phí tiền điện, khi có thể nấu cùng lúc ít nhất 3 món trong một thiết bị, thay vì phải dùng đến 3 bếp nấu hay 1 bếp nấu nhưng mất nhiều thời gian hơn.

Cách Thermomix giúp người dùng tiết kiệm điện trong thực tế

Chế độ nấu chậm của Thermomix giúp nấu các món canh, hầm, nước dùng…
trong thời gian ngắn hơn so với cách nấu thông thường.

Chị Mai Hoa (Hà Nội), thường xuyên dùng chế độ nấu chậm của Thermomix TM6 cho biết: “Tôi hay nấu những món hầm như chim hầm, gà hầm… để tẩm bổ cho gia đình. Trước kia dùng nồi nấu chậm, thời gian nấu cũng mất từ 2 đến 4 tiếng. Sau khi có Thermomix, nấu những món này chỉ mất 45 phút đến 1 tiếng, vì máy có chế độ nhiệt rất chuẩn”. Chồng chị Hoa, một người am hiểu về điện đã tìm hiểu và nhận thấy trung bình, một lần nấu các món hầm trong 45 phút, Thermomix tốn khoảng 0,75kWh, tương đương khoảng 1.354 VND tiền điện (ước tính giá điện sinh hoạt là 1.806 VND/kWh), là một con số nhỏ so với sử dụng nồi nấu chậm hoặc đi mua đồ hầm sẵn bên ngoài.

Chị Sarah James, sống ở Mỹ, là bà nội trợ trong một gia đình 4 con cho biết chị thấy hoá đơn tiền điện của mình giảm tới 23% sau khi thường xuyên sử dụng Thermomix. “Từ ngày có Thermomix, tôi sử dụng lò nướng thường xuyên hơn, do việc làm bánh trở nên quá tiện lợi. Dù vậy, hiệu quả sử dụng năng lượng của Thermomix đã bù đắp cho điều này. Tôi phát hiện ra nấu súp bí đỏ bằng Thermomix mất khoảng 25 phút và tiết kiệm năng lượng hơn 38% so với nấu bằng bếp nấu. Vì vậy, Thermomix không chỉ là một công cụ tuyệt vời để tạo ra những bữa ăn ngon mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trên hóa đơn tiền điện về lâu dài.”


Cách nấu Cơm gà Hội An sử dụng set nấu tầng

Gia đình anh Anthony Plummer, Úc cho biết nấu ăn bằng Thermomix không chỉ giúp tiết kiệm điện, mà còn góp phần đáng kể trong việc cân đối, giảm sinh hoạt phí. “Trong nhà bếp, thay đổi lớn nhất mà chúng tôi thực hiện là nấu ăn bằng Thermomix TM6. Chúng tôi nhận thấy thiết bị này tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với bếp gas. Chúng tôi sử dụng nó cho mọi việc – để nấu cháo vào buổi sáng, nướng bánh vào ban ngày trước khi sử dụng lại vào bữa tối. Thermomix thực sự là cánh tay phải trong nhà bếp. Trong năm qua, chúng tôi đã thực hiện hơn 2.000 bữa ăn và tiết kiệm được hàng trăm bữa ăn nhờ nấu ăn hiệu quả hơn với Thermomix®.”

Thermomix là một thiết bị tiết kiệm năng lượng có thể giúp người dùng tiết kiệm tiền và giảm tác động đến môi trường. Độ chính xác, tính linh hoạt khiến Thermomix trở thành một khoản đầu tư đáng giá cho những ai coi trọng sự tiện lợi, lành mạnh trong nấu ăn, cũng như tính hiệu quả đối với môi trường và chi phí sinh hoạt.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.