fbpx
Skip to main content

10% SỐ NHÀ HÀNG VIỆT NAM ĐƯỢC MICHELIN GIỚI THIỆU DÙNG THERMOMIX, ROBOT NẤU ĂN CHIẾM TRỌN NIỀM TIN CỦA CÁC ĐẦU BẾP

Mỗi một nhà hàng, mỗi một đầu bếp đều có một hoặc một vài tiêu chí riêng trong phương châm hoạt động của mình, nhưng điểm chung là tất cả đều tìm thấy ở Thermomix những tính năng phù hợp và nổi trội, giúp họ đảm bảo và phát huy những giá trị của riêng mình.

Sự kiện cẩm nang ẩm thực danh giá toàn cầu Michelin Guide đến Việt Nam là một sự kiện góp phần ghi dấu ẩm thực và du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế. 4 nhà hàng được đưa vinh danh với 1 sao Michelin và 70 nhà hàng được đưa vào danh sách Michelin Selected, cho thấy một nền ẩm thực đang ngày chuyên nghiệp và phát triển hơn.

Thermomix – robot nấu ăn tân tiến nhất thế kỷ 21 có mặt trong những gian bếp của các nhà hàng
nổi tiếng, nhận được sự tin tưởng của các đầu bếp và chuyên gia ẩm thực.

Trong số 70 nhà hàng được Michelin lựa chọn đưa vào cẩm nang hướng dẫn, giới thiệu đối với khách du lịch nói riêng và giới mộ điệu nói chung, có đến 7 nhà hàng (Chapter Dining and Grill, A by T.U.N.G, T.U.N.G Dining, French Grill, Hibana by Koki, The Money Gallery Dining, Cồ Đàm Chay), chiếm 10% trong danh sách sử dụng Thermomix.

Robot nấu ăn này tham gia vào nhiều công đoạn trong nấu ăn, pha chế của những nhà hàng trên. Thậm chí, có những căn bếp như T.U.N.G Dining, chuyên phục vụ các món Âu coi Thermomix là một thiết bị không thể thiếu trong gian bếp. Trong khi đó, 3 thành viên sáng lập của The Monkey Gallery Dining, những doanh nhân 9X nhiều hoài bão đã chọn đưa công nghệ vào không gian ẩm thực của mình qua robot nấu ăn này.

Dù là phục vụ loại hình ẩm thực nào, theo phong cách gì, nhưng nhà hàng nổi tiếng trên đều nhận được sự công nhận của các chuyên gia ẩm thực của Michelin Guide, chứng tỏ được uy tín cũng như nét đặc sắc riêng của mình. Trong sự thành công của họ, có sự góp mặt của Thermomix.


Đầu bếp Cẩm Thiên Long nấu ăn với Thermomix

Không ít các chủ doanh nghiệp, những đầu bếp chính hay các nhà pha chế chuyên nghiệp tại Việt Nam đã chọn Thermomix làm bạn đồng hành. Đầu bếp nổi tiếng – Chef Cẩm Thiên Long thường xuyên sử dụng robot thông minh này để nấu ăn hoặc trình diễn trong những sự kiện lớn. Anh nhận định: “Khi sử dụng Thermomix, chúng ta không cần quá tập trung và để ý vào nó nhiều. Khi đã set tốc độ, máy sẽ trộn rất đều đặn, đôi khi còn đều hơn cả tay mình làm. Các nguyên liệu sau khi trộn sẽ được thấm đều gia vị với nhau”.

Trong khi đó, Chef Hải Anh được mệnh danh là “bà đầm thép” trong nền ẩm thực Việt sử dụng Thermomix để chế biến nhiều món ăn trong hành trình thực hành dinh dưỡng thuận tự nhiên. Chị chia sẻ, công nghệ Thermomix mang đến là trợ thủ đắc lực cho hành trình ẩm thực chữa lành, tìm về thiên nhiên để nuôi dưỡng và vun đắp cho sức khỏe.

Không chỉ các đầu bếp Việt Nam, Thermomix cũng dành được sự tin tưởng của rất nhiều các nhà hàng và giới chuyên môn trên thế giới.

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Marcell Roy Lesmana đến từ Indonesia cho biết Thermomix là một thiết bị nhà bếp hết sức quen thuộc với một đầu bếp như ông. “Một cỗ máy đa năng, hữu dụng. Điều tôi ấn tượng nhất là Thermomix khiến mọi thứ trở nên đơn giản. Sử dụng công thức có sẵn hoặc đưa công thức của bạn vào máy, cho nguyên liệu vào, mọi thứ sẽ sớm hoàn thành. Cuộc sống vì vậy đơn giản và ngập tràn cảm hứng”.

Đầu bếp Matthew Kenney

Matthew Kenney là một đầu bếp, doanh nhân, tác giả và nhà giáo dục nổi tiếng người Mỹ chuyên về ẩm thực từ thực vật. Ông tin rằng Thermomix là công cụ hoàn hảo để đơn giản hóa quá trình chế biến các món ăn có nguồn gốc về thực vật, đồng thời nâng cao món ăn lên một tầm cao mới. “Tôi nghĩ Thermomix là một công cụ phù hợp cho bất kỳ món ăn nào, nhưng đối với món ăn từ thực vật, đây là một thiết bị tuyệt vời”.

Vua bánh ngọt Antonio Bachour dùng Thermomix để làm bánh

Antonio Bachour, người được vinh danh là 1 trong 10 đầu bếp bánh ngọt xuất sắc nhất ở Mỹ thường xuyên dùng Thermomix để làm bánh. “Tôi sử dụng Thermomix để làm gần hết mọi thứ để chế biến cho cả bánh ngọt và bánh mì. Robot này giúp làm ra những sản phẩm có kết cấu hoàn hảo, giảm thời gian chuẩn bị, sơ chế đến 70%, và trên hết, mang lại độ chính xác và nhất quán cho từng công thức”.

Vua đầu bếp Gordon Ramsay chia sẻ hình ảnh Thermomix
trong căn bếp tại một nhà hàng nổi tiếng của ông.

Ngay cả Gordon Ramsay, vua đầu bếp nổi tiếng nhất nhì thế giới cũng ưu ái dành một chỗ cho Thermomix trong khu bếp của ông tại nhà hàng The River Restaurant ở London, Anh.

Thật khó có thể liệt kê hết danh mục các nhà hàng nổi tiếng cũng như các đầu bếp hàng đầu dùng Thermomix trong hoạt động kinh doanh và nấu ăn, vì đây chắc chắn là một danh sách dài không đếm xuể.

Mỗi một nhà hàng, mỗi một đầu bếp đều có một hoặc một vài tiêu chí riêng trong phương châm hoạt động của mình. Đó có thể là sự ưu tiên hàng đầu cho nguyên liệu tươi ngon nhất, có thể là hương vị của món ăn, là giá cả phù hợp hay là sự ổn định trong sản phẩm cuối cùng. Dù là điều gì đi chăng nữa, nhưng điểm chung là tất cả đều tìm thấy ở Thermomix những tính năng phù hợp và nổi trội, giúp họ đảm bảo và phát huy những giá trị của riêng mình.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.