fbpx
Skip to main content

Xem cách Thermomix chuẩn bị tiệc Giáng sinh cùng người dùng Việt Nam

Đến từ nước Đức, Thermomix là đầu bếp hoàn hảo cho những bữa tiệc của mùa Giáng sinh. Hãy cùng xem robot nấu ăn này có thể nấu những món gì trong mùa lễ thánh này.

Với nhiều người Việt, nấu một bữa tiệc trọn vẹn trong bữa tiệc mừng Giáng sinh để quây quần bên gia đình, bạn bè… không phải là điều đơn giản. Không ít người chọn đặt một phần hoặc cả bữa tiệc ở nhà hàng. Tuy nhiên, giờ đây, với sự hiện diện của robot nấu ăn thông minh trong căn bếp, việc tạo ra một bàn tiệc diệu kỳ từ các loại nước uống, món chính, các loại bánh kẹo đặc trưng trong dịp lễ này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Rất nhiều người dùng ở Việt Nam đã tự tay chuẩn bị bữa tiệc Giáng sinh lung linh với sự giúp đỡ của Thermomix.

Nội dung

Mulled Wine – món đồ uống truyền thống mùa Giáng sinh

Mulled Wine, một loại rượu nóng là thức uống truyền thống vào mùa Giáng sinh ở các nước phương Tây là thứ không thể thiếu trong những ngày cuối năm. Trong tiết trời giá lạnh, một ly rượu vang nóng thơm mùi quế, hồi, đinh hương quyện trong hương hoa quả đem đến sự ấm áp trong không gian và trong cả lòng người.

Nấu Mulled Wine trong nháy mắt nhờ chế độ kiếm soát nhiệt ưu việt của Thermomix

Nấu Mulled Wine không khó về nguyên liệu, nhưng không dễ để có một công thức chuẩn cho ra đúng thứ rượu đặc trưng của phương Tây mùa Giáng sinh. Với điều này, Cookidoo có thể đơn giản hoá mọi chuyện. Bên cạnh đó, cái khó của Mulled Wine là phải căn chỉnh nhiệt độ thật chuẩn, để rượu không bị quá nóng mà mất chất, phát huy tối đa hương thơm của các nguyên liệu khác mà không làm chúng át hết hương vị của nhau. Với chức năng kiểm soát nhiệt ưu việt, Thermomix là công cụ lý tưởng để tạo ra những ly vang nóng thơm nồng đủ độ.

Rất nhiều người dùng tại Việt Nam đã khởi động mùa Giáng sinh với Mulled Wine, bởi đây là món đồ uống không thể thiếu và dễ chế biến nhất với Thermomix.

Các loại bánh Giáng sinh truyền thống

Một chiếc bánh gừng được “xây” thành ngôi nhà không thể thiếu trong mùa Giáng sinh, nhưng nhiều người cho rằng để làm bánh và tạo hình là cả một quá trình phức tạp. Nhưng sự hiện diện của Thermomix, việc tạo ra một “ngôi nhà” có thể ăn được, thơm mùi bơ, mùi gừng trong mùa lễ hội đã không còn quá khó với người dùng Việt Nam.

Những chiếc bánh nhà gừng của bạn Hải Oanh, được chế biến cùng Thermomix.

Thermomix đảm nhận toàn bộ các công đoạn nhào bột, đánh kem… với công thức chuẩn, nên khả năng thành công là rất cao, ngay cả với người hiếm khi làm bánh. Như bạn Hải Oanh, người đã rất thành công với bánh nhà gừng cùng Thermomix, cho biết: “Mọi năm cơ bắp phát triển vì quẩy nhà gừng trộn bột bằng tay. Năm nay nhẹ nhàng đến không ngờ nhờ có nàng Ther trộn bột giúp, tay chỉ cần nhẹ nhàng để vẽ ra được những ngôi nhà Giáng sinh lung linh huyền ảo, mà em bé nào cũng mê”.

Bánh nhà gừng của người dùng Trịnh Ngọc Hân.

Bánh khúc cây làm từ Thermomix của bạn Minh Hà

Bánh khúc cây, là một loại bánh cuộn được trang trí với socola cũng là một món bánh làm nên tinh thần của Giáng sinh. Nếu còn băn khoăn về độ phức tạp của loại bánh này, thì nhiều người dùng Thermomix đã thành công ngay trong lần đầu tiên. Bạn Minh Hà đã chia sẻ: “Cảm ơn Thermomix, nhờ có Thermomix mà năm nay bàn tiệc Giáng Sinh nhà mình ai cũng phải trầm trồ khen ngợi vì món bánh khúc cây này. phải nói là từ hồi có Thermomix, mình đã làm được rất nhiều món mà trước chẳng nghĩ là mình có thể tự làm tại nhà.”

Ngoài các loại bánh ngọt làm món tráng miệng, dùng trong tiệc trà, Noel cũng là mùa của nhiều loại bánh mì, bánh mặn dùng các bữa tiệc bên cạnh món chính, hoặc dùng kèm trong những buổi tiệc trà.

Bánh mì cây thông với Thermomix của người dùng Bạch Dương.

Bạn Bạch Dương, một người dùng Thermomix đã chia sẻ trong mùa Giáng sinh: “Nói đến Giáng sinh là nói đến cây thông, ông già Noel, những chiếc bánh nhà gừng, bánh cây thông xinh yêu.

Bằng giờ này các năm mình toàn phải ra cửa hàng mua bánh về tặng cho các con. Nhưng năm nay thì đã khác rồi. Từ khi rinh Thermomix về thì nhàn hẳn từ khâu nhào bột trở đi. Công thức thì chỉ cần vào hệ sinh thái Cookidoo là có hết các loại bánh trái của mùa Giáng sinh. Năm nay mình làm bánh mì cây thông dành tặng các con yêu”.

Các món chính

Pate en croute, món ngon mùa Giáng sinh có thể chế biến một cách nhanh chóng với Thermomix

Gà tây nướng cam, bò Wellington, khoai tây bỏ lò Gratin Dauphinois, beefsteak… đều là những món được yêu thích trên bàn tiệc Giáng sinh. Hãy mạnh dạn mang hương vị của Pháp về nhà với món Gratin Dauphinois theo lời khuyên của bạn Nga Nguyen: “Nếu bạn đang lăn tăn vì chưa biết sẽ lên thực đơn gì vào bữa tiệc giáng sinh này thì hãy tham khảo ngay bộ sưu tập Giáng Sinh team Thermomix Vietnam vs cực kỳ nhiều món signature”.

Món Gratin Dauphinois của bạn Nga Nguyen

Hệ sinh thái Cookidoo cùng Modern Cook có đầy đủ công thức các món chính, giúp bạn không cần phải tốn công làm thực đơn hay tìm kiếm cách nấu chuẩn giữa muôn vàn những bài hướng dẫn trên mạng. Chỉ cần làm theo từng bước, những món ăn dù khó đến mấy cũng thành đơn giản.


Video hướng dẫn làm món Gà nướng cam

Các món ăn trang trí

Các món bánh trang trí và để dùng trong các bữa tiệc Giáng sinh
có thể dễ dàng thực hiện với robot Thermomix.

Ngoài những loại bánh kẹo truyền thống, Thermomix còn giúp bạn thỏa sức sáng tạo với những sắc màu của ngày lễ Thánh. Chỉ cần là những sắc màu xanh, đỏ, trắng… bạn có thể đưa trọn vẹn không khí Giáng sinh vào nhà. Ví dụ như món thạch dưa hấu mà bạn Nguyễn Cao Sơn đã làm theo công thức của Modern Cook: “Nói đến Giáng Sinh, không thể thiếu những gam màu sắc đỏ, xanh, trắng… Nói đến bữa cơm gia đình, không thể thiếu những món ăn tráng miệng . Vừa hay, thạch dưa hấu đều đáp ứng đủ yêu cầu và là một món rất phù hợp với dịp Giáng Sinh. Nguyên liệu làm thạch dưa hấu đơn giản nhưng nhìn vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt”.

Rất nhiều người dùng Việt Nam đã nấu thành công những bữa tiệc Giáng sinh một cách trọn vẹn, không khác gì một bữa tiệc trời Âu. Ngoài ra, nhờ có sự trợ giúp của Thermomix, việc nấu ăn ngày lễ trở nên dễ dàng hơn, giúp người dùng có thêm thời gian để trang hoàng nhà cửa và tạo ra những không gian Giáng sinh lộng lẫy nhất.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.