fbpx
Skip to main content

NẤU MÓN CHAY – GỌI TÊN NGAY THERMOMIX

Nhiều thiết bị nhà bếp giúp việc chế biến món chay dễ dàng hơn, trong đó, Thermomix được các chuyên gia, các đầu bếp và người dùng công nhận là thiết bị hoàn hảo giúp phát huy tối đa lợi ích của các món chay cũng như việc ăn chay.

Đã qua rồi cái thời khi nghĩ đến ăn chay, chỉ nghĩ đến vừng, lạc, đậu phụ. Cùng với sự phát triển của cuộc sống, các món chay giờ đây đóng một phần quan trọng trong văn hoá ẩm thực của nhiều vùng miền, quốc gia. Nghệ thuật nấu các món chay ngày càng được nâng cao với nhiều sáng tạo độc đáo. Nhiều thiết bị nhà bếp giúp việc chế biến món chay dễ dàng hơn, trong đó, Thermomix được các chuyên gia, các đầu bếp và người dùng công nhận là thiết bị hoàn hảo giúp phát huy tối đa lợi ích của các món chay cũng như việc ăn chay.

Chế biến món chay đòi hỏi nhiều thời gian và công sức không kém gì món mặn.

Thực tế, nấu món chay còn khó hơn món mặn, đòi hỏi phải giữ được hương vị thuần khiết của các nguyên liệu, nhưng cũng phải đủ đậm đà để kích thích vị giác. Quan trọng không kém giữ được chất dinh dưỡng trong các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật, để đảm bảo người ăn không bị thiếu chất khi ăn chay kỳ hoặc chay trường. Tất cả những yếu tố trên đòi hỏi sự kiểm soát cực kỳ chuẩn xác về nhiệt độ, thời gian và tốc độ đảo khuấy. Sự có mặt của Thermomix trong gian bếp giống như có sự giúp sức của một đầu bếp lành nghề, đáp ứng được những yếu tố cơ bản nhất trong việc nấu món chay.

Nội dung

Cách chế biến phù hợp


Video hướng dẫn sử dụng Bộ hấp Varoma

Cách chế biến phổ biến nhất trong ẩm thực chay là luộc và hấp. Lợi thế của Thermomix là các món luộc và hấp, với sự hỗ trợ của chế độ Varoma. Bộ Varoma với giỏ, bình và nắp giúp các nguyên liệu được làm chín bằng hơi nước với mức nhiệt hoàn hảo, luôn cho kết quả chuẩn nhất nhờ có bộ công thức được cài đặt sẵn. Với Thermomix, sẽ không còn lo rau củ hay các nguyên liệu khác chưa chín kỹ, hay quá chín, để mất màu sắc vốn có hay giảm độ dinh dưỡng.

Ngoài ra, chế độ nấu tầng của Thermomix cho phép người dùng nấu nhiều món chay cùng một lúc, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

Nâng cao trải nghiệm về ẩm thực chay

Thermomix chế biến nhiều món chay mới lạ

Không chỉ có thể xay muối vừng, muối lạc, hấp đậu, luộc rau… trong nháy mắt và đảm bảo chất lượng trăm lần như một, Thermomix còn giúp đem đến những trải nghiệm đặc sắc hơn trong thế giới đồ chay, thay đổi cách nhìn của nhiều người, cho rằng “ăn lạt” thì nhạt nhẽo.

  • Chế biến các món sốt chay: Với lưỡi dao sắc bén, chức năng xay nhiều tốc độ, Thermomix cho ra đời những món sốt sánh quyện, giúp đa dạng hoá và tăng hương vị cho các món chay khác, có thể dùng chấm rau củ, các món cuốn, trộn salad và nhiều cách kết hợp khác. Có thể kể đến các món như sốt Mayonaise chay, bơ hạt điều, sốt táo…

Chef Hải Anh, một người thực hành theo chế độ ăn thực dưỡng chia sẻ nhờ có Thermomix, chị đã làm được món bơ vừng đen mà trước đó từng nhiều lần thất bại vì những hạt vừng nhỏ xíu khiến máy xay phải đứng im, mòn mô tơ. Với lưỡi dao sắc bén, chế độ xay ưu việt cùng chế độ “turbo” lốc xoáy, Thermomix giúp làm ra món bơ vừng trong nháy mắt, món bơ vừng mịn màng, ngậy béo, mượt mà chỉ trong chưa đầy một phút.

  • Chế biến các loại sữa hạt: Sữa hạt không chỉ ngon miệng, mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất đạm và chất béo tốt cho cơ thể, thay thế các chế phẩm từ sữa. Thermomix có đủ combo giúp chế biến sữa hạt, từ khâu làm chín với chế độ kiểm soát nhiệt hoàn hảo, đến chế độ xay mịn không cần phải lọc lại cùng khâu tự làm sạch, giúp việc làm sữa hạt trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
  • Các món chay giả mặn: Khi ăn chay không còn giới hạn ở muối vừng, đậu hấp; người ăn chay có thể làm phong phú bữa ăn với những trải nghiệm phong phú không kém gì các món mặn. Thermomix có thể nâng tầm các món lạt với hàng loạt các món như giò thủ chay, bún riêu, đã, đậu xào cần tỏi… Có thể nói Thermomix có thể nấu ra những phiên bản chay của các món mặn một cách nhanh chóng, sáng tạo và đảm bảo ngon miệng.

Đưa trải nghiệm ăn chay từ nhà hàng về không gian bếp gia đình

Thermomix giúp đem đến trải nghiệm có 1-0-2 về thế giới các món chay.

Nhiều người vẫn quan niệm, muốn ăn chay ngon thì phải ra nhà hàng, tìm đến những nơi chuyên nấu cơm, cỗ chay. Nhưng nay, nhờ có sự hỗ trợ của Thermomix, các món chay hoàn toàn có thẻ tự nấu tại nhà với chất lượng không thua kém các chuyên gia ẩm thực trong lĩnh vực này.

Hệ sinh thái Cookidoo và Modern Cook cung cấp hàng nghìn các công thức món chay theo nhiều phong cách khác nhau, đem đến một thế giới món chay phong phú hơn bao giờ hết, từ các loại nước uống, món khai vị, món chính cho đến đồ tráng miệng.

Vào những ngày rằm, cúng, giỗ hay lễ Vu Lan sắp tới, người dùng hoàn toàn có thể theo hướng dẫn mà các công thức cung cấp, tự hoàn thành một mâm cỗ chay dâng lên ông bà, tổ tiên tỏ lòng thành kính mà không cần phải đặt cỗ bên ngoài.

Tiết kiệm chi phí

Không ít người thừa nhận, ăn chay, đặc biệt là ăn ngon còn tốn kém hơn ăn mặn, vì nhiều người thường lựa chọn đến các nhà hàng cao cấp để thưởng thức món chay. Trong các bữa cơm hàng ngày, nhiều người ăn chay trường thường hay mua các món chế biến sẵn, các món chay đông lạnh để nấu, vì không phải ai cũng biết chế biến đồ chay.

Sự hiện diện của Thermomix lúc này giúp người có nhu cầu, ngay cả khi không rành chuyện bếp núc, cũng có thể tự chế biến các món chay, từ đơn giản đến cầu kỳ. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng đến chế độ ăn thực sự khoa học và lành mạnh.

Ngày nay, ẩm thực chay đã phát triển lên một tầm cao mới và do đó, các thiết bị nhà bếp phục vụ cho lối chế biến này cũng ngày một hiện đại, tiện ích hơn. Trong đó, Thermomix là robot nấu ăn tích hợp chức năng của hơn 30 loại máy móc, chính là sự lựa chọn tối ưu cho những ai muốn có trải nghiệm trọn vẹn với ẩm thực chay, dù là thưởng thức trong một bữa ăn hay thực hành trọn cuộc đời.

Tác giả: Lê Như Quỳnh

 

món_chay



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.