fbpx
Skip to main content

Thermomix: Người bạn đáng tin cậy trong hành trình “sống xanh”

Thermomix là một sản phẩm xanh tiêu biểu, thân thiện với môi trường, tạo được uy tín trong cộng đồng những người hướng đến lối sống xanh cùng sự phát triển bền vững.

Sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang là xu hướng tiêu dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người quan tâm đến tiêu dùng thông minh, bền vững và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ xanh ngay từ khâu sản xuất đến quá trình sử dụng.

Nội dung


Thermomix – người bạn đồng hành với những ai hướng đến lối sống xanh.

Tuy nhiên, không ít người còn bối rối trong việc lựa chọn các sản phẩm xanh hay thực hành lối sống thân thiện với môi trường. Trên thực tế, hành động này có thể bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, ở những không gian thân thuộc nhất và qua những hành động thường xuyên nhất.

Trong hành trình này, Thermomix chính là một sản phẩm xanh tiêu biểu, từ cấu tạo đến chức năng, từ phần cứng đến phần mềm ứng dụng, đồng hành cùng những người tiêu dùng thông minh.

Tối ưu hoá việc nấu nướng, tiết kiệm tài nguyên

Bảo vệ môi trường xuất phát từ những việc cơ bản và đơn giản nhất, như tiết kiệm và tối ưu các nguồn tài nguyên xung quanh, như điện, nước hay thực phẩm trong việc nấu ăn. Có nhiều thiết bị nhà bếp giúp người tiêu dùng thực hiện dược những điều này một cách riêng lẻ, nhưng Thermomix là sản phẩm duy nhất hỗ trợ người đứng bếp tối ưu hoá việc nấu ăn, giúp tiết kiệm tối đa tất cả các nguồn nguyên, nhiên liệu được sử dụng trong quá trình này.

Hệ sinh thái công thức toàn cầu Cookidoo

Tối ưu hoá nguyên liệu: Không lãng phí nguồn lương thực, thực phẩm chính là cách bảo vệ môi trường thiết thực nhất. Sử dụng Thermomix nấu ăn, với các công thức và thực đơn sẵn có, giúp người tiêu dùng hoàn toàn chủ động trong việc lên danh sách đồ cần mua với con số chính xác, hạn chế tối đa việc mua thừa nguyên liệu.

Tiết kiệm điện: Các công thức cũng có thời gian chính xác, người dùng không phải lo đến chuyện nấu quá lửa, tốn điện. Robot có chế độ nấu tầng, giúp nấu một bữa ăn đủ món mặn, món rau và món canh cùng một lúc. Điều này có thể giúp thời gian nấu một bữa ăn có thể giảm xuống còn 1/3 đến 2/3 so với thời gian thông thường, và từ 2 đến 3 bếp nay chỉ còn 1 bếp, qua đó có thể giúp tiết kiệm không nhỏ nguồn điện năng. Một thử nghiệm sâu cho thấy chức năng nấu chậm Thermomix® TM6 tiêu thụ ít điện hơn tới 65% so với nấu bằng bếp từ.

Hạn chế toả nhiệt ra môi trường: Thermomix nấu ăn ở nhiệt độ chính xác đến từng độ và có mức nhiệt chuẩn riêng dành cho mỗi một món ăn. Sản phẩm nổi tiếng đến từ nước Đức có tể kiểm soát nhiệt độ ổn định, không gây thất thoát nhiệt. Ở chế độ đun nấu, Thermomix có công suất 1.000W và ở chế độ dùng lạnh (xay, băm, đánh bông, lên men…), máy hoạt động ở công suất 500w. Với những thiết lập chuẩn về chế độ hoạt động, nhiệt độ, điện năng, Thermomix góp phần hạn chế tỏa nhiệt thừa ra môi trường, là một cách thiết thực để làm chậm quá trình gia tăng nhiệt độ trên Trái đất.

Giúp hạn chế chất thải rắn và chất thải khó phân huỷ

Thermomix được làm từ chất liệu siêu bền, cùng khả năng thay thế nhiều thiết bị nhà bếp khác, góp phần giúp hạn chế thải loại các đồ dùng nhà bếp, thải loại chất thải rắn ra môi trường.

Sản phẩm xanh là sản phẩm với quá trình sản xuất ít tác động đến môi trường. Chúng thường được thiết kế và sản xuất bằng vật liệu thân thiện với môi trường hay góp phần hạn chế các chất thải.

Themromix là robot nấu ăn với kích thước nhỏ gọn, độ bền cao, có tuổi thọ ít nhất 20 năm và thậm chí có thể lên đến 40 năm. Ngoài ra, là một sản phẩm đa năng, có thể thay thế hàng chục các thiết bị nhà bếp, hướng đến lối sống tối giản. Do đó, sử dụng Thermomix là cách trực tiếp để hạn chế thải loại các sản phẩm hư hỏng, chủ yếu làm bằng kim loại và nhựa.

Không chỉ là độ bền bỉ về chất liệu, phần mềm firmware của máy cũng được cập nhật liên tục giúp máy vận hành trơn tru, tối ưu hoá các chức năng hiện có và cung cấp những, tiện ích mới, giúp máy luôn đáp ứng được nhu cầu của người dùng, tương thích với những thay đổi của cuộc sống.

Với Thermomix, ai cũng có thể nấu ăn và điều này khuyến khích các gia đình tự nấu ăn tại gia. Qua đó, góp phần giảm tải các chất thải có hại như túi nilon, hộp, cốc, bát, chai, lọ… làm từ giấy hoặc nhựa.

Giúp hạn chế và tái chế các chất thải trong nhà bếp

Rác thải từ nhà bếp chiếm phần không nhỏ trong tổng lượng rác thải ra môi trường mỗi ngày. Hạn chế và tái chế loại rác thải này là một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu. Với những ai muốn thực hành một lối sống xanh, cách thiết thực nhất là tìm cách hạn chế cũng như tái chế rác thải từ chính căn bếp của mình.

Từ những loại hoa quả không ăn hết, có thể dùng Thermomix xay lấy nước và phần thịt quả làm mứt.

Hạn chế đồ ăn, nguyên liệu thừa: Robot nấu ăn của nước Đức có thể coi là đầu bếp xuất sắc của các gia đình khi có thể nấu ăn theo nhiều phong cách, tận dụng tối đa mọi nguyên liệu để “không phải bỏ đi bất cứ thứ gì trong nhà bếp”. Thermomix có thể “dọn tủ lạnh” một cách gọn gàng hơn bao giờ hết. Đơn cử, sau ngày rắm, lễ tết, những món quả thắp hương thay vì vứt lăn lóc, có thể nhờ đến Thermomix làm bánh táo, bánh chuối trong chớp mắt. Những củ khoai, sắn vứt lăn lóc, có Thermomix tự đảo, khuấy một hồi là có những bát chè ngon.

Tái chế rác thải nhà bếp: Thermomix có thể tận dụng tối đa các thành phần của một nguyên liệu để chế biến thành các thành phẩm hữu ích. Những phần tươi, ngon của dứa có thể xay làm nước ép, phần lõi, những phần có chất lượng kém hơn có thể nhờ máy tự sên thành mứt. Với chức năng băm, xay ưu việt, phần vỏ dứa cứng cũng có thể xảy nhỏ đem ủ phân, tưới cây.

Kết nối những người chung tay vì môi trường và sự phát triển bền vững

Thermomix giúp đưa những hành động nhỏ đến những kết quả lớn, sự kết nối và sẻ chia với
những người quan tâm đến môi trường.

Tiết kiệm điện, hạn chế rác thải, tái chế rác trong chính ngôi nhà mình là điều mỗi người đều có thể thực hiện vì môi trường với sự hỗ trợ đắc lực của Thermomix. Quan trọng không kém, là một thương hiệu với tiêu chí vì sự phát triển bền vững, Thermomix nói riêng và Vorwerk nói chung hướng đến sự kết nối, lan toả những giá trị cốt lõi thông qua chính những hệ sinh thái và cộng đồng của mình.

Kho công thức nấu ăn đồ sộ Cookidoo cho phép người dùng tạo, lưu giữ và chia sẻ các công thức của riêng mình cho cộng đồng, trong đó có những “công thức xanh” dành cho những ai quan tâm đến vấn đề môi trường. Kinh nghiệm sống xanh và tinh thần vì môi trường, qua các cộng đồng người dùng Thermomix, được trao gửi và nhân rộng một cách hiệu quả.

Lối sống xanh bắt đầu từ những hoạt động nhỏ và thường nhật nhất. Hành động nhỏ, nhưng kết quả lớn và càng hiệu quả hơn nữa nếu người tiêu dùng thông minh biết chọn lựa những sản phẩm xanh. Trong hành trình gìn giữ môi trường cho muôn đời sau và tôn trọng những giá trị cốt lõi của cuộc sống cũng như sự phát triển bền vững, Thermomix luôn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.