fbpx
Skip to main content

Thermomix – Phát triển bền vững

Sử dụng Thermomix là cách đơn giản nhất và hiệu quả để bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững ngay từ chính căn bếp mỗi gia đình.

Bảo vệ môi trường, phát triển bền vừng là những điều thường xuyên được nhắc đến trong dòng chảy cuộc sống. Những điều tưởng chừng vĩ mô, được đề cập đến trong những cuộc họp cấp cao, các chính sách phát triển… nhưng thực tế, đều bắt nguồn từ ý thức và hành động của mỗi người, từ cách con người lựa chọn tiêu dùng và hành xử một cách thông minh. Nói cách khác, những hành động đơn giản lại nhà có thể đem lại những tác động lớn tới môi trường. Tiết kiệm điện, hạn chế rác thải, tái chế rác trong chính ngôi nhà mình là điều mỗi người đều có thể thực hiện vì sự phát triển bền vững.

Có thể nói, sử dụng Thermomix chính là một trong những cách đơn giản, hiệu quả để mỗi người, mỗi gia đình cùng chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ nguồn tài nguyên cho các thế hệ sau, vì đây chính là cách nấu ăn hiệu quả nhất xét trên góc độ bền vững.

Nội dung

Tiết kiệm điện năng, hạn chế toả nhiệt

Thiết bị nhà bếp thông minh này giúp tối ưu hóa điện năng, giúp tiết kiệm điện, đặc biệt là trong những ngày hè với hóa đơn tiền điện tăng vọt. Chế độ nấu tầng là một ví dụ. Thay vì nấu 3 món ăn trên 3 bếp, Thermomix có thể nấu trong cùng 1 thời gian, trên cùng một thiết bị, tiết kiệm 1/3 lượng điện tiêu thụ so với thông thường.

Ngoài ra, cỗ máy nấu ăn đến từ Đức được thiết lập để có thể kiểm soát nhiệt độ ổn định, liên tục, không gây thất thoát nhiệt, tiết kiệm điện năng. Ở chế độ đun nấu, Thermomix có công suất 1.000W và ở chế độ dùng lạnh (xay, băm, đánh bông, lên men…), máy hoạt động ở công suất 500w. Với những thiết lập chuẩn về chế độ hoạt động, nhiệt độ, điện năng, Thermomix góp phần hạn chế tỏa nhiệt thừa ra môi trường, là một cách thiết thực để làm chậm quá trình gia tăng nhiệt độ trên Trái đất. Với phương pháp nấu chuẩn thời gian không sai 1 giây, cho phép bạn bảo tồn giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và giảm mức tiêu thụ năng lượng.

Lấy chả cốm, một món ăn quen thuộc trong văn hoá ẩm thực Việt Nam với cách chế biến khá cầu kỳ, đòi hỏi các công đoạn giã, băm, xay, trộn và làm chín. Nếu làm theo hướng dẫn, Thermomix sẽ tiêu tốn nguồn năng lượng điện như bảng bên dưới:

STT

Các bước

Lượng điện tiêu thụ

Wh

kWh

Chi phí (VND)
(giá điện sinh hoạt 1.678 VND/kWh

1

Cho đường, muối, bột năng, nước đá lạnh, nước mắm và dầu ăn vào bình trộn, trộn đều 10 giây/tốc độ 3.

500w x10 giây/3.600

1,39

0,00139

2,33

2

Thêm thịt heo xay vào bình trộn, trộn đều 20 giây/đảo chiều/tốc độ 2

500w x20 giây/3.600

2,78

0,00278

4,66

3

Cho mỡ heo vào bình trộn, quật 3 giây/tốc độ 8. Dùng thìa đa năng gạt nguyên liệu bám trên thành bình trộn xuống, quật thêm 3 giây/tốc độ 8.

500w x 6 giây/3.600

0,83

0,00083

1,39

4

Thêm thịt đã để đông vào bình trộn, xay 5 giây/tốc độ 6. Dùng thìa đa năng gạt nguyên liệu bám trên thành bình trộn xuống, xay thêm 20 giây/tốc độ 8, lặp lại thao tác thêm một lần nữa.

500w x 50 giây/3.600

6,94

0,00694

11,6

5

Thêm cốm vào bình trộn, trộn đều 10 giây/đảo chiều dao/tốc độ 3.

500w x 10 giây/3.600

1,39

0,00139

2,33

6

Cho 500 g nước sôi vào bình trộn, đặt bộ Varoma vào vị trí, hấp 10-12 phút/Varoma/tốc độ 1 đến khi chả chín

1000w x 720s/3.600

200

0,2

335,6

 

Tổng cộng

 

 

0,2133

357,91

Như vậy, nếu sử dụng Thermomix làm món chả cốm, nguồn điện tiêu thụ ở mức rất khiêm tốn, là 0.2133kWh trong khoảng 14 phút, quy ra tiền điện ước tính 357,91 VND. Đây là con số thấp hơn đáng kể so với việc chế biến chả cốm theo món thông thường. Những con số thực tế này cho thấy khả năng siêu việt của Thermomix trong việc tiết kiệm điện, hạn chế toả nhiệt ra môi trường.

Thermomix là sản phẩm có tầm nhìn chiến lược, góp phần
bảo vệ môi trường cho thế hệ mai sau.

Tuổi thọ lâu bền, thay thế hàng chục thiết bị gia dụng

Robot nấu ăn này có thể thực hiện 30 chức năng của hàng chục các thiết bị gia dụng khác. Thermomix cũng được chứng minh là có độ bền lên tới 40 năm, là đầu tư một lần và dùng trọn đời. Điều này đồng nghĩa với giảm thiểu việc thải loại các loại máy có tuổi thọ kém hơn ra môi trường trong một khoảng thời gian dài, chính là một trong những hành động thiết thực nhất trong việc chung tay gìn giữ màu xanh cho Trái đất, bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai.


Với Thermomix, ai cũng có thể nấu ăn, khuyến khích mọi người nấu ăn tại nhà.

Giảm thiểu chất thải, rác thải nhà bếp

Với Thermomix, ai cũng có thể nấu ăn và điều này khuyến khích các gia đình tự nấu ăn tại gia. Qua đó, góp phần giảm tải các chất thải có hại như túi nilon, hộp, cốc, bát, chai, lọ… làm từ giấy hoặc nhựa.

Rác thải từ nhà bếp chiếm phần không nhỏ trong tổng lượng rác thải ra môi trường mỗi ngày. Hạn chế và tái chế loại rác thải này là một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu ở nhiều cấp khác nhau và vấn đề này cần phải được xử lý từ ngay trong căn bếp của mỗi gia đình. Việc chế biến theo cách thông thường tốn nhiều thời gian và công sức, thường khiến mọi người không tận dụng hay tái chế được một cách hiệu quả.Trong khi đó, Thermomix chính là thiết bị có thể giúp giảm tải lượng rác thải và cũng đưa ra nhiều biện pháp để xử lý loại rác này. Ví dụ, robot này có thể tận dụng tối đa các nguyên liệu để tự chế biến thành các thành phẩm hữu ích. Những phần tươi, ngon của dứa có thể xay làm nước ép, phần lõi, những phần có chất lượng kém hơn có thể nhờ máy tự sên thành mứt. Với chức năng băm, xay ưu việt, phần vỏ dứa cứng cũng có thể xảy nhỏ đem ủ phân, tưới cây.


Chế độ nấu tầng của máy giúp tiết kiệm điện năng

Phát triển bền vững, bảo vệ nguồn tài nguyên, môi trường cho thế hệ mai sau là trách nhiệm không của riêng ai. Không chỉ mang sứ mệnh tạo ra cuộc cách mạng trong nhà bếp, Thermomix và hãng Vorwerk còn có tầm nhìn xa mang tính chiến lược để cùng chung tay với thế giới, vì một tương lai bền vững. Điều này thể hiện ở chiến lược đơn giản hóa không gian sống bằng các giải pháp lâu dài, chất lượng cao cùng cam kết hành động một cách có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.