fbpx
Skip to main content

TỰ LÀM GIA VỊ TẠI NHÀ DỄ DÀNG VỚI THERMOMIX, ĐIỀU ĐƠN GIẢN ĐỂ XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH

Nấu những bước ăn ngon và vì sức khỏe bắt đầu từ những nguyên liệu nhỏ nhất, nhưng quan trọng nhất, đó chính là gia vị. Tự làm gia vị tại nhà chính là bước đầu tiên để xây dựng một chế độ ăn lành mạnh cũng như một lối sống lành mạnh. Điều này có thể thực hiện một cách dễ dàng với sự trợ giúp của Thermomix.

Từ hàng nghìn năm qua, gia vị đã luôn là một phần không thể thiếu trong văn hoá ẩm thực của nhân loại, không chỉ để cân bằng và gia tăng hương vị cho các món ăn, mà còn đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Mỗi ngày, chúng ta có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau để nấu ăn, nhưng có những thứ luôn phải dùng đến, bất kể là chế biến món gì, đó là gia vị. Dù chỉ chiếm một phần lượng rất nhỏ, nhưng đây chính là loại nguyên liệu cơ thể con người hấp thu nhiều nhất. Chú trọng đến chất lượng bữa ăn, đơn giản là hãy bắt đầu từ các loại gia vị được sử dụng trong quá trình chế biến.

Ngày nay, việc mua các loại gia vị được sản xuất hàng loạt và đóng gói vô cùng dễ dàng, nhưng tự làm gia vị để nấu ăn tại nhà đang là một xu hướng mới, bởi ngày càng nhiều người nhận ra những tác động tích cực, lâu dài của gia vị với một chế độ ăn và lối sống lành mạnh.

Đâu là những giá trị mà việc làm gia vị tại nhà và sử dụng những loại gia vị này mang lại?

Nội dung

Bảo toàn giá trị dinh dưỡng:

Tự làm gia vị tại nhà đang là xu hướng nấu ăn được ưa chuộng.
(Ảnh: Dân Việt)

Các loại gia vị đóng gói thường được sản xuất hàng loạt, có thể làm giảm hàm lượng dinh dưỡng vốn có. Khi tự tay làm gia vị, người làm có thể kiểm soát chặt chẽ các nguyên liệu sử dụng, đảm bảo các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu. Điều này không chỉ nâng cao giá trị dinh dưỡng tổng thể của bữa ăn, mà về lâu dài, góp phần hỗ trợ hệ thống tiêu hoá, hệ miễn dịch và sức khỏe của người ăn.

Tránh chất phụ gia và các chất bảo quản:

Nhiều hỗn hợp gia vị mua ở cửa hàng có chứa chất phụ gia, chất bảo quản và chất điều vị nhân tạo. Đây đều là những chất có thể có tác dụng phụ với sức khỏe, từ dị ứng, tiêu hoá đến sức khỏe lâu dài. Tự tay chế biến gia vị giúp, đảm bảo mọi bữa ăn đều không có những chất gây hại hoặc những chất không cần thiết.

Tuỳ chỉnh và kiểm soát hương vị:

Tự làm gia vị tại nhà cho phép chúng ta tuỳ chỉnh hương vị theo sở thích, nhu cầu và chế độ ăn của cả gia đình, tạo ra những món ăn ngon hơn trong căn bếp gia đình.

Đảm bảo về hạn sử dụng:

Khi mua các loại gia vị bên ngoài, người dùng thưởng đổ ngay vào các loại chai, lọ để tiện sử dụng, nhưng cũng vì vậy dễ khiến chúng ta quên đi hạn sử dụng của chúng. Cứ hết lại đổ đầy cũng khiến loại gia vị cũ và gia vị mới trộn chung, khó kiểm soát chất lượng, dẫn đến việc có thể sử dụng những sản phẩm hết hạn.

Trong khi đó, tự làm gia vị tại nhà góp phần giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thường sẽ căn chỉnh đúng phần lượng cần dùng trong một thời gian nhất định, để đảm bảo gia vị luôn mới, đảm bảo dinh dưỡng và hương vị khi sử dụng.

Khuyến khích sáng tạo ẩm thực:

Tự làm hạt nêm từ nấm không còn quá phức tạp nếu có sự trợ giúp của Thermomix.
(Ảnh: Freepik)

Làm gia vị tại nhà khuyến khích sự sáng tạo và đem đến những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ. Bằng cách kết hợp khác nhau của các loại thảo mộc, các nguyên liệu tạo hương vị, người dùng có thể đem đến những biến tấu mới cho một món ăn quen thuộc, góp phần đa dạng hoá thực đơn.

Có thể thấy, làm gia vị tại nhà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm bảo toàn giá trị dinh dưỡng, tránh sử dụng chất phụ gia và chất bảo quản, tùy chỉnh cấu hình hương vị, nâng cao nhận thức về chất lượng nguyên liệu, giảm lượng natri hấp thụ và khuyến khích sự sáng tạo trong ẩm thực. Bằng cách dành thời gian để tạo ra hỗn hợp gia vị của riêng mình, chúng ta có thể cải thiện chất lượng tổng thể để hướng đến một cuộc sống lành mạnh, ăn ngon và ăn đúng.

Vì vậy, hãy nắm bắt nghệ thuật làm gia vị tại nhà và tận hưởng những lợi ích mà điều này mang lại cho sức khỏe của chúng ta.

Làm gia vị tại nhà như thế nào?

Thermomix hỗ trợ tối đa người dùng trong quá trình tự làm các loại gia vị.

Làm gia vị tại nhà không khó, nhưng đòi hỏi khá nhiều công đoạn và các thiết bị nhà bếp, đồng thời cần phải căn phần lượng chính xác để có được thành phẩm như ý. Phần xay phải đạt đến độ nhỏ, mịn đúng chuẩn gia vị. Những yếu tố này có thể làm khó nhiều bà nội trợ, nhưng nếu như có sự hỗ trợ của Thermomix, điều này trở nên rất đơn giản. Các loại bột gà, bột nấm có thể thay thế các loại gia vị, bột ngọt bán sẵn trên thị trường. Ngoài ra, Thermomix còn có thể giúp chế biến các loại bột ớt, ngũ vị hương, các hỗn hợp lá thơm, bột tỏi…

Phần cân tích hợp trong máy giúp đảm bảo các thành phần của gia vị được chính xác nhất. Trong khi chế độ hấp có thể giúp làm chín nguyên liệu và giữ được tối đa độ ngọt, dưỡng chất trong các nguyên liệu như thịt gà, nấm; thì chế độ tự rang giúp nguyên liệu được rang khô mà không cần người đứng đảo khuấy. Sau cùng, chế độ xay với tốc độ mạnh, độ chính xác cao có thể giúp xay mịn gia vị như ý muốn.

Nấu những bước ăn ngon và vì sức khỏe bắt đầu từ những nguyên liệu nhỏ nhất, nhưng quan trọng nhất, đó chính là gia vị. Tự làm gia vị tại nhà chính là bước đầu tiên để xây dựng một chế độ ăn lành mạnh cũng như một lối sống lành mạnh.

Tác giả: Lê Như Quỳnh



Modern Cook® © 2020. All rights reserved.